Cô gái 23 tuổi xinh đẹp suýt mù mắt vì đeo kính áp tròng sai cách


Thứ 2, 07/11/2016 | 04:00


(ĐSPL) – Suýt chút nữa cô gái trẻ 23 tuổi này đã phải sống trong bóng tối suốt đời chỉ vì thói quen thích đeo kính áp tròng.

(ĐSPL) – Suýt chút nữa cô gái trẻ 23 tuổi này đã phải sống trong bóng tối suốt đời chỉ vì thói quen thích đeo kính áp tròng.

Các nhà khoa học cảnh báo những người sử dụng kính áp tròng có thể bị mù mắt nếu mắc một loại ký sinh trùng thường được tìm thấy trong nước máy.

Ký sinh trùng Acanthamoeba là kẻ thù tiềm ẩn đối với mọi người sử dụng kính áp tròng. Theo các chuyên gia, loại ký sinh trùng đơn bào bé nhỏ này thường được tìm thấy trong nước máy, bụi, ngoài biển và các bể bơi. Chúng có thể tự vỗ béo bằng cách ăn những vi khuẩn tồn tại trong những mắt kính áp tròng bẩn.

Khi các kính áp tròng nhiễm ký sinh trùng được gắn vào mắt người, Acanthamoeba bắt đầu ăn mòn giác mạc, lớp ngoài cùng của nhãn cầu và sinh sôi, nảy nở. Hậu quả từ cuộc tấn công của loại vi khuẩn này sẽ là các triệu chứng mắt ngứa rát, chảy nước mắt sống, nhìn mờ, nhạy cảm với ánh sáng, sưng phồng mí và đau mắt.

Cô gái trẻ đăng ảnh cảnh báo mọi người.

Kính áp tròng có màu thường có các thành phần hóa học quá mức, lại kết hợp với các thói quen xấu khi đeo kính hoặc mắt bị nhạy cảm với thời tiết có thể gây ra tắc nghẽn ở mắt, viêm ở mắt, thiếu oxy. Tình trạng thiếu oxy nghiêm trọng làm cho mắt bị biến dạng và nhiễm trùng mắt, gây các bệnh nghiêm trọng như thủng giác mạc mắt và có nguy cơ bị mù mắt vĩnh viễn.

Không những vậy, màu của kính áp tròng còn làm giảm tầm nhìn của mắt vì phụ thuộc vào vật liệu của kính áp tròng.

Mới đây, thông tin trên Mirror cho biết, cô sinh viên 23 tuổi ở nước Anh tên Meabh McHugh-Hill thường xuyên đeo kính áp tròng cả buổi tối và lên đại học thì cô đeo liên tục khoảng 10 tiếng, nhiều hơn 2 tiếng so với thời gian chỉ định.

Một bên mắt của cô gái suýt chút nữa đã mù.

Vì đeo sai cách, lại thêm phần cô gái trẻ quá mê mẩn đôi mắt to, màu sắc nên đã đeo kính áp tròng quá lâu. Việc này khiến kính bị dính sát vào nhãn cầu làm Meabh gặp khó khăn khi tháo nó ra.

Và trong một lần nỗ lực kéo kính áp tròng ra, Meabh đã vô tình làm rách lớp giác mạc. Vết thương này khiến cô bị nhạy cảm với ánh sáng và không thể mở mắt bình thường.

Các bác sỹ nhãn khoa cho biết Meabh phải nằm trên giường bệnh trong bóng tối hoàn toàn suốt 5 ngày. Nếu tiếp xúc với ánh sáng sẽ khiến vết thương của cô trở nên trầm trọng hơn.





Trước đó cô gái trẻ thường xuyên sử dụng kính áp tròng trong nhiều giờ.

May mắn là Meabh đã kịp thời đến bệnh viện để xử lý vết thương trên mắt nên đã thoát khỏi nguy cơ bị mù nhưng đổi lại cô sẽ phải “tuyệt giao” với thói quen, sở thích đeo kính áp tròng từ đây.

Các chuyên gia cảnh báo việc đeo kính áp tròng không đúng cách sẽ ảnh hưởng tới thị lực của mắt

Bác sĩ phẫu thuật mắt bằng laser hàng đầu thế giới - Tiến sĩ David Allamby khuyến cáo người dùng không nên sử dụng kính áp tròng quá 8 tiếng/ngày. Người dùng kính áp tròng cần chăm sóc cẩn thận vì nguy cơ nhiễm trùng mắt sẽ cao gấp 5 lần bình thường. Khi có các triệu chứng như bị đỏ hoặc bị dị ứng, người sử dụng ngay lập tức phải ngừng đeo kính.

Theo khoản 8 Điều 3 Nghị định 185/2013/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ người tiêu dùng thì hàng giả gồm:

- Hàng hóa không có giá trị sử dụng, công dụng; có giá trị sử dụng, công dụng không đúng với nguồn gốc bản chất tự nhiên, tên gọi của hàng hóa; có giá trị sử dụng, công dụng không đúng với giá trị sử dụng, công dụng đã công bố hoặc đăng ký;

- Hàng hóa có hàm lượng định lượng chất chính hoặc tổng các chất dinh dưỡng hoặc đặc tính kỹ thuật cơ bản khác chỉ đạt mức từ 70% trở xuống so với tiêu chuẩn chất lượng hoặc quy chuẩn kỹ thuật đã đăng ký, công bố áp dụng hoặc ghi trên nhãn, bao bì hàng hóa;

- Thuốc phòng bệnh, chữa bệnh cho người, vật nuôi không có dược chất; có dược chất nhưng không đúng với hàm lượng đã đăng ký; không đủ loại dược chất đã đăng ký; có dược chất khác với dược chất ghi trên nhãn, bao bì hàng hóa;

- Thuốc bảo vệ thực vật không có hoạt chất; hàm lượng hoạt chất chỉ đạt từ 70% trở xuống so với tiêu chuẩn chất lượng, quy chuẩn kỹ thuật đã đăng ký, công bố áp dụng; không đủ loại hoạt chất đã đăng ký; có hoạt chất khác với hoạt chất ghi trên nhãn, bao bì hàng hóa;

- Hàng hóa có nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa giả mạo tên thương nhân, địa chỉ của thương nhân khác; giả mạo tên thương mại hoặc tên thương phẩm hàng hóa; giả mạo mã số đăng ký lưu hành, mã vạch hoặc giả mạo bao bì hàng hóa của thương nhân khác;

- Hàng hóa có nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa ghi chỉ dẫn giả mạo về nguồn gốc hàng hóa, nơi sản xuất, đóng gói, lắp ráp hàng hóa;

MỸ AN (Theo Mirror)

Xem thêm video:

[mecloud]QjidcaSDta[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-23-tuoi-xinh-dep-suyt-mu-mat-vi-deo-kinh-ap-trong-sai-cach-a169419.html