+Aa-
    Zalo

    Cô gái gặp nhiều rắc rối vì bị nấc liên tục trong suốt 8 năm

    ĐS&PL Sau suốt 8 năm bị mắc chứng nấc, một người phụ nữ cuối cùng đã thoát khỏi căn bệnh gây khó chịu này.

    Sau suốt 8 năm bị mắc chứng nấc, một người phụ nữ cuối cùng đã thoát khỏi căn bệnh gây khó chịu này.

    Danielle Kirkland thức dậy vào một buổi sáng tháng 3/2008, điều bất ngờ đã xảy ra, cô bị nấc liên tục, và cơn nấc đã không biến mất trong suốt 8 năm sau đó.

    [poll3]1391[/poll3]


    Cô cho biết cô đã bị đuổi ra khỏi trường đại học nơi cô đã được đào tạo để trở thành y tá vì cô được cho là 'gây rối' trong lớp.

    Cô nói: "Tôi đã cố gắng để không nấc. Nhưng tôi không thể kiểm soát được những cơn nấc”.

    Một lần khác, trong khi đang tổ chức tang lễ cho mẹ của người bạn, khi mọi người đang đọc điếu văn, thì cơn nấc của cô lại tái diễn, đó là một cơn nấc dài, khiến cho cả đoàn phải bật cười.

    "May mắn là bạn tôi không quan tâm", cô giải thích. "Nó đã làm cho mọi việc nhẹ nhàng."

    Danielle đã hẹn hò với Scott McCracken trong ba năm, nhưng trước đó cô ấy luôn không may mắn trong tình yêu. Cô nói: "Con trai luôn lấy điều đó mà cười nhạo tôi”.

    Danielle nghĩ việc cô bị nấc xảy ra bắt nguồn từ một sự kết hợp của các loại thuốc giảm đau do căn bệnh viêm khớp và chứng đau nửa đầu.


    “Tôi dùng thuốc an thần và Lortabs (một loại thuốc phiện của acetaminophen và hydrocodone)" cô nói. “Tôi đã nghiện chúng. Tôi đã làm điều này trong nhiều năm trước khi tôi bị nấc vào năm 2008. Tôi nghĩ rằng những tác động lâu dài đó đã làm cho tôi nấc mạn tính.”

    Khoảng bốn năm trước đây, Danielle bắt đầu dùng một loại thuốc gọi là metoclopramide để thử và kiểm soát những cơn nấc của cô. Nhưng chúng thường được sử dụng để điều trị các vấn đề về dạ dày, nó gây ra sự co thắt khó chịu với Danielle, vì vậy cô đã từ bỏ nó.

    Cho đến khi cô dùng thuốc giãn cơ Tzanidine thì bắt đầu hiệu quả. Sau khoảng 1 tháng, Danielle chỉ còn nấc 6-7 lần/ ngày thay vì nấc cả tiếng như trước. Bây giờ, cô cho biết mỗi ngày cô uống một liều.

    "Tôi bắt đầu nấc ít hơn", cô cười. “Nhưng về cơ bản tôi đã trở lại bình thường. Nấc không còn là nỗi ngại ngùng trong cuộc sống của tôi. Tôi sợ khi nghĩ đến việc nấc như ngày trước. Tôi ghét những tiếng nấc. Nếu tôi nghe ai đó nấccũng làm tôi co rúm người lại…”

    Tiến sĩ Andrew Goddard cho biết: "Cả hai thuốc an thần và thuốc phiện đều có thể là nguyên nhân gây nấc dài hạn, nhưng còn nhiều nguyên nhân khác nữa. Song điều đáng nói là, những trường hợp nấc kéo dài đến nhiều năm thế này là rất không bình thường".

    Theo Metro

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-gap-nhieu-rac-roi-vi-bi-nac-lien-tuc-trong-suot-8-nam-a182066.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan