`

Cô gái suýt “gặp thần chết” do dị ứng thuốc trầm cảm

Thứ năm, 09/06/2016 | 14:30 GMT+7

(ĐSPL) – Sau khi dùng thuốc trầm cảm, Mpho Boadia bị dị ứng phát ban toàn thân. Các nốt phát ban dày đặc, vỡ, ngứa khiến da cô tổn thương như một bệnh nhân bỏng nặng.

Sau khi người bạn thân qua đời, cô Mpho Boadia, 36 tuổi, đã phải dùng thuốc chống trầm cảm để cải thiện tâm trạng bản thân, giảm căng thẳng sau chấn động tâm lý.

Tuy nhiên, sau 1 tuần sử dụng, toàn bộ cơ thể cũng như trên gương mặt cô bị nổi nhiều nốt phát ban.

Lúc đó, các bác sĩ tin rằng cô bị thủy đậu. Thế nhưng, khi các nốt phát ban ngày càng nhiều và các mụn nước bắt đầu vỡ ra một cách không thể kiểm soát, các bác sĩ đã phải suy nghĩ lại.

Từ một cô gái xinh đẹp...

Ngay lập tức, cô được đưa vào khoa chăm sóc đặc biệt của bệnh viện. Tại đây, sau khi được kiểm tra kỹ hơn, cô được chẩn đoán mắc hội chứng Stevens Johnson. Căn bệnh này xảy ra khi hệ thống miễn dịch phản ứng quá mức do bị kích thích bởi thuốc hoặc đơn giản hơn là cơ thể bị nhiễm trùng.

Nếu không được chữa trị kịp thời, các mụn nước sẽ làm tổn thương da nghiêm trọng. Thậm chí có thể gây tử vong. Nó khiến da cũng như mắt, miệng cổ họng Mpho Boadia bị phồng rộp và bong tróc.

... đến việc bị dị ứng tàn phá làn da cũng như cơ thể khiến cô từng bị sốc.

Cô gái xinh đẹp Boadia cho biết “toàn bộ cơ thể tôi chìm trong những nốt phát ban bị vỡ, dần khiến tôi mất cảm giác cũng như không cảm nhận được hương vị”. “Đến nỗi, tôi không dám hỉ mũi bởi sợ da của tôi có thể rơi ra”.

Sau đó, cô được đưa đến chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Klerksdorp. Tại đây, các bác sĩ phải gây mê toàn thân để có thể chữa bệnh cho cô.

"Thực sự các nốt phát ban khiến tôi ngứa vô cùng. Việc gây mê làm tôi đỡ có cảm giác khó chịu”cô cho biết .

“Căn bệnh này khiến tôi cảm giác như mình đang bị bỏng, Chúng lan rộng khắp cơ thể, rồi việc vận động khiến chúng bị cọ xát. Rất đau đớn”

Bà mẹ của cặp sinh đôi 9 tuổi được chuyền bằng dung dịch chứa kháng sinh để chữa bệnh. Thế nhưng 2 tuần sau đó, căn bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm. Cả gia đình đã chuẩn bị tâm lý để xa rời cô. Thậm chí, một linh mục cũng xuất hiện để giúp đỡ gia đình cô lo hậu sự.

Sau khi ra viện, làn da cô không còn được như xưa do di chứng của các vết phát ban.

"Tôi nhớ mình nghe được tiếng mẹ tôi khóc nức nở", cô nói. "Khi đó tôi đau đớn vô cùng. Đôi khi tưởng chừng như không thể tiếp tục. Nhưng rồi tôi nghĩ mình cần phải sống. Tôi tự nhủ mình phải chiến đấu”, Mpho Boadia chia sẻ.

Và ngạc nhiên thay, sau 1 tuần, cô thấy mình bắt đầu phục hồi. Da cô dần được rửa sạch và được các bác sĩ dùng thuốc bôi khiến các vết thương bắt đầu khô hơn và lành lại.

Cô dần giành lại được cuộc sống của mình. Cho dù chưa thực sự khỏe nhưng ngay lập tức cô bắt đầu đi lại được. Chỉ một tháng sau, cô được xuất viện trong niềm vui vỡ òa của cả gia đình.

Sau 3 năm, cô đã gần như hồi phục và có cuộc sống vui vẻ.

Đến nay đã gần 3 năm trôi qua, cơ thể cô mới hoàn toàn bình phục. “Tuy làn da tôi không được đẹp như ngày xưa nhưng tôi tự tin vì cuối cùng mình đã chiến thắng bệnh tật”.

NGỌC BÉ (Theo Daily Mail)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]dcrxSesTEj[/mecloud]

Bạn đang đọc bài viết Cô gái suýt “gặp thần chết” do dị ứng thuốc trầm cảm tại chuyên mục Sức khoẻ - Làm đẹp của báo Đời sống Pháp luật. Mọi thông tin góp ý phản hồi xin gửi về hòm thư dsplonline.toasoan@gmail.com hoặc Hotline: 098.310.8812
Flipboard
Tin tài trợ
dị ứngthuốctrầm cảmphát banbỏngsức khỏe

Xem thêm tin chuyên mục Đời sống