Có những thực nào phoàng chống ung thư vú?


Thứ 5, 11/07/2019 | 02:19


Không có một loại thực phẩm nào, món ăn nào có thể ngăn ngừa được hoàn toàn bệnh ung thư vú. Nhưng nó cũng giúp giảm hạn chế được tối đa nguy cơ mắc bệnh.

Không có một loại thực phẩm nào, món ăn nào có thể ngăn ngừa được hoàn toàn bệnh ung thư vú. Nhưng nó cũng giúp giảm hạn chế được tối đa nguy cơ mắc bệnh.

* Ung thư vú giai đoạn 3 sống được bao lâu? 

* Chi phí điều trị ung thư vú có tốn kém không? Gồm những khoản nào?

Củ cà rốt

Cà rốt là loại thực phẩm giúp bạn có thể phòng ngừa được bệnh ung thư vú. Ngoài ra, Cà rốt có tác dụng rất tốt cho mắt và có thể làm giảm được nguy cơ mắc ung thư dạ dày, tuyến tiền liệt, ung thư phổi và máu.

Trong cà rốt có chứa hàm lượng caroten - chất chống oxy hóa cao chống lại các gốc tự do. Đồng thời còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể giúp cơ thể tự tiêu diệt được tế bào ung thư. 

Theo một số nghiên cứu cho thấy: Những trường hợp thường xuyên sử dụng cà rốt sẽ giảm được khoảng từ 18 đến 28% nguy cơ bị ung thư vú.

Quả óc chó

Óc chó là loại quả có khả năng ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả do loại quả này có chứa hàm lượng axit béo omega-3 và các chất chống oxy hóa cao.

Các nhà khoa học đã thí nghiệm tác dụng ngăn ngừa ung thư vú trên chuột cho kết quả như sau:

Khi chuột bị ung thư vú, mỗi ngày ăn 2 khẩu phần óc chó. Thấy được khả năng phát triển của tế bào ung thư bị ức chế khoảng 80%.  Đồng thời nhóm chuột ăn óc chó sẽ có ít khối u hơn khoảng 40% so với những chuột không ăn óc chó. 

Một số loại gia vị

Một số loại gia vị có trong nhà bếp của bạn cũng là những loại thực phẩm có khả năng ngăn ngừa được bệnh ung thư vú. Chẳng hạn như: tỏi, quế, nghệ,...

- Củ nghệ: Nghệ là một loại thực phẩm có chứa hàm lượng curcumin cao giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư vú, làm giảm kích thước của khối u. Và không chỉ riêng ung thư vú nó còn có tác dụng rất tốt cho việc phòng ngừa một số loại ung thư khác như: da, đại tràng, dạ dày, phổi, ….

- Tỏi: Tỏi có chứa allicin cao đã được chứng minh có tác dụng làm chậm sự phát triển của khối u, ngăn ngừa nguy cơ ung thư vú và một số ung thư khác như ruột, tuyến tiền liệt, dạ dày đại tràng.

- Quế là một thực phẩm có chứa chất chống viêm, có thể làm giảm nguy cơ ung thư và làm giảm kích thước khối u.

Cá hồi

Một loại thực phẩm giàu axit béo omega 3 đó chính là cá hồi. Đồng thời cũng là nguồn cung cấp vitamin B12 và D dồi dào cho cơ thể. Việc tiêu thụ các axit béo omega 3 không bão hòa đa từ cá có thể làm giảm 14% nguy cơ ung thư. Từ đó, có thể ngăn chặn sự phát triển, phòng ngừa ung thư và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. 

Các loại rau xanh

Các loại rau có màu xanh đậm có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ ung thư vú. Chúng có khả năng phá hủy các tế bào ung thư, ngăn chặn ung thư phát triển.  Bởi có chứa chất xơ, vitamin B, phytochemical và diệp lục.

Một số loại rau xanh có tác dụng phòng ngừa ung thư mà bạn nên thêm vào thực đơn hàng ngày như: cải xanh, súp lơ xanh, cải bắp, rau cải xoăn,....

Một số loại quả

- Quả việt quất: Có chứa các polyphenol, chất chống oxy hóa có khả năng chống ung thư, ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. Đồng thời chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu hỗ trợ ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả. Chúng cũng chứa các chất chống oxy hóa và hóa chất thực vật giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

- Cà chua: Đây là loại quả có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra, chứa hoạt chất lycopene giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

- Quả lựu: Lựu có khả năng ức chế enzyme aromatase giúp chuyển đổi androgen thành estrogen, làm giảm nguy cơ ung thư vú do hoóc môn. 

Các loại nấm

Trong nấm có chứa hàm lượng beta - glucan dồi dào có khả năng kích thích sự hoạt động của hệ miễn dịch. Giúp hệ miễn dịch nhạy bén hơn trong quá trình nhận biết và phân biệt những tác nhân gây hại cho cơ thể. Nhờ đó mà có khả năng phòng ngừa được ung thư.

Một vài loại nấm có hàm lượng beta glucan dồi dào : Nấm thái dương, linh chi, nấm đông trùng hạ thảo, nấm vân chi,.... 

Việc phòng ngừa ung thư bằng chế độ dinh dưỡng và lối sống là điều cần thiết. Tuy nhiên để bảo vệ sức khỏe của bản thân thì tốt nhất nên thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe để nếu không may mắc bệnh sẽ có phương pháp điều trị kịp thời. 

Phạm Hưng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-nhung-thuc-nao-phoang-chong-ung-thu-vu-a283726.html