Cộng đồng Muay Hà Nội háo hức chờ đón đêm tranh tài võ thuật Muay Thai Fight Night


Thứ 6, 20/07/2018 | 08:41


Những trận đấu kịch tính mà cộng đồng Muay Việt Nam háo hức chờ đợi, nằm trong khuôn khổ sự kiện Muay Thai Fight Night, sẽ diễn ra tại khách sạn Melia Hà Nội ngày 21/7.

Những trận đấu kịch tính mà cộng đồng Muay Việt Nam háo hức chờ đợi, nằm trong khuôn khổ sự kiện Muay Thai Fight Night, sẽ diễn ra tại  khách sạn Melia Hà Nội vào tối 16 giờ ngày 21 tháng 07 năm 2018.

Sau thành công của giải Muay Thái Fight Night  tại thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm California kết hợp với Liên đoàn Muay tiếp tục tổ chức đêm tranh tài võ thuật Muay Thái Fight Night tại Hà Nội, nhằm thúc đẩy sự phát triển của trào lưu luyện tập Muay đang lan rộng tại Việt Nam. Đêm tranh tài võ thuật Muay Thai Fight Night tại Hà Nội và TPHCM là bước chuẩn bị cho Fight for Life trong Triển lãm LEEP ASIA 2018 diễn ra trong 4 ngày từ ngày 16 đến ngày 19 tháng 8 năm 2018 tại nhà thi đấu Nguyễn Du, quận 1, TPHCM. Với chủ đề LEEP FOR LIFE năm nay, hoạt động thể dục thể thao và giải trí của sự kiện sẽ xoay quanh việc gây quỹ ủng hộ bệnh nhân ung thư và hỗ trợ nghiên cứu ung thư tại Việt Nam.

Sau đêm tranh tài của các võ sĩ tại TPHCM, sự kiện đã thu hút được sự chú ý, quan tâm và tham dự của cộng đồng đam mê Muay Thái. Đêm tranh tài võ thuật tại Hà Nội hứa hẹn mang đến những trận đấu đầy kịch tính, hấp dẫn cho người hâm mộ.

Tâm điểm của đêm tranh tài võ thuật Muay Thai Fight Night là 3 trận đấu dành cho các võ sĩ chuyên nghiệp. Trong đó, cặp đấu thu hút sự quan tâm chú ý nhất của cộng đồng người hâm mộ chính là: Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất (Việt Nam) và võ sĩ Yod (Thái Lan).

Nhà vô địch Nguyễn Trần Duy Nhất của Việt Nam sẽ gặp võ sĩ Yod của Thái Lan

Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất, bảy lần vô địch nghiệp dư thế giới hạng 60kg và được mệnh danh  là “độc cô cầu bại”,  anh từng giành huy chương vàng Asian Indoor Games năm 2009. Anh cũng là vận động viên hiếm hoi ở Việt Nam giữ được một phong độ đỉnh cao trong thời gian dài. Đối thủ của võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất trong trận đấu lần này là võ sĩ Yod 23 tuổi đến từ Thái Lan với thành tích 10 trận thắng, 2 trận thua, anh là võ sĩ trẻ đầy triển vọng tại xứ sở chùa vàng. Sau trận đấu với võ sĩ Likit (Thái Lan) tại TPHCM, Nguyễn Trần Duy Nhất chia sẻ: “Năm nay, các võ sĩ đến từ Thái Lan khá trẻ, họ có cách ra đòn đầy bất ngờ, trận đánh với Likit tại TPHCM là một trong những rất đấu tôi thấy rất hào hứng và thú vị cho mình nhiều cảm giác mới mẻ, tôi nghĩ trận đấu sắp tới Hà Nội cũng sẽ rất kịch tính và tôi đang chờ đợi để so găng cùng Yod”.

Trận đấu thứ 2 giữa võ sĩ Mohammad Kanani và Trương Văn Mao ở hạng cân 80kg. Mohammad Kanani là một nhân tố triển vọng cho làng Muay Việt Nam. Kanani làm việc bốn năm với vai trò huấn luyện viên, anh bén duyên với bộ môn Muay và tạm thời từ bỏ công việc ổn định để theo đuổi đam mê. Bằng chính năng lực của mình, sau sáu tháng tu nghiệp ở Thái Lan, Kanani đạt huy chương Bạc trong giải đấu WMO 2017 như bước đầu thành công ở  bộ môn này, với thành tích 11 trận thắng, 5 trận thua.  Đối thủ của Mohammad Kanani là Trương Văn Mao đang sở hữu thành tích 6 trận thắng, 3 trận thua.

Trận đấu thứ 3 không kém phần kịch tính giữa Manny Lê và Lê Hoàng Đức ở hạng cân 50kg. Manny Lê đã có 4 trận thắng, 2 trận thua. Lê Hoàng Đức với thành tích 2 trận thắng. Những nhân tố mới và trẻ tuổi tham dự giải đấu năm nay chắc chắn sẽ tạo nên sự bất ngờ, quyết liệt trong các trận đấu.

Trận đấu thứ 4 giữa Thomas Abath và Sin Mahasuk ở hạng cân 50kg, Sin Mahasuk năm nay mới 17 tuổi, anh tham gia bộ môn Muay Thái từ rất sớm và có thành tích rất đáng ngưỡng mộ với 40 trận thắng và chỉ có 10 trận thua. Trong khi đó Thomas Abath có 18 trận thắng và 15 trận thua. Với giải đấu năm nay, Sin Mahasuk là võ sĩ trẻ tuổi nhất giải, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.

Anh Lâm Mạnh Hùng – một người yêu thích Muay Thái tại Hà Nội chia sẻ: “tôi rất mong chờ các giải đấu Muay Thái Figh Night để xem các trận đấu máu lửa, phần biểu diễn của các võ sĩ nữa, tôi nghĩ năm nay sự xuất hiện của Duy Nhất khiến tôi mong chờ nhất và trận đánh với võ sĩ Sin Mahasuk mới 17 tuổi với 40 trận thắng khiến tôi rất thú vị và tò mò muốn xem cậu ta đấu giải năm nay”.

Giải đấu Muay Thai Fight Night sẽ được tổ chức vào ngày 21 tháng 7  tại Hà Nội – khách sạn Melia Hà Nội số 44B Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm Hà Nội, dự kiến sẽ thu hút hơn 1500 người tham dự.

Thông tin thêm về đêm tranh tài võ thuật Muay Thai Fight Night: Hotline 18006995

Minh Thư

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-dong-muay-ha-noi-hao-huc-cho-don-dem-tranh-tai-vo-thuat-muay-thai-fight-night-a237113.html