Cùng lúc mắc phình động mạch chủ và nhiều bệnh tim mạch, người đàn ông đã tìm ra cách trị


Thứ 5, 30/05/2019 | 04:26


Cùng lúc mắc nhiều chứng bệnh về tim mạch: hở van tim, phình động mạch chủ do tăng huyết áp, ông Nguyễn Phúc Thành bị đau thắt ngực, khó thở và mệt mỏi triền miên....

Cùng lúc mắc nhiều chứng bệnh về tim mạch: hở van tim, phình động mạch chủ do tăng huyết áp, ông Nguyễn Phúc Thành bị  đau thắt ngực, khó thở và mệt mỏi triền miên. Ông chỉ dám cầu mong đoạn phình động mạch chủ đừng vỡ, chứ không dám mơ có ngày mình lại khỏe được như bây giờ.

Lơ lửng án treo vì bệnh phình động mạch chủ ngực


Ông Thành cho hay, năm 2013 khi bị cùng lúc nhiều bệnh tim mạch như: hở van tim 3 lá,  phình động mạch chủ, huyết áp cao, ông mệt đến mức đi được 6 bậc cầu thang là phải đứng lại thở, nghỉ đến 5 - 10 phút sau mới đi tiếp được. Mỗi tối, ông phải nửa nằm, nửa ngồi trên đệm, sau lưng chặn một chiếc gối lớn để tựa lưng vào mới thở được. Khi thở được rồi thì lại không thể ngủ được vì ngủ không quen ở tư thế này, chỉ có thể thiếp đi khi quá mệt. Giấc ngủ chập chờn khiến sức khỏe của ông mỗi ngày một sa sút.

“Đi bộ vài trăm mét là đuối sức không bước nổi, đầu vã mồ hôi như tắm và cánh tay trái như muốn liệt hẳn, đồng thời cơn đau ngực xuất hiện. Đau từ giữa ức lan đến tận cuống họng. Mỗi lần như vậy tôi phải ngồi nghỉ vài ba phút sau mới từ từ khỏe lại” - ông Thành kể

Tuy nhiên, điều khiến ông lo nhất không phải là hở van, cũng không phải là tăng huyết áp hay dấu hiệu ban đầu của suy tim mà  là phình động mạch chủ ngực. Bệnh này không chỉ làm ông khó thở, đau tức ngực, mệt mỏi mà còn khiến cả ông và gia đình lúc nào cũng phải sống trong lo âu và sợ hãi. Lỡ đoạn phình bị vỡ, không chắc ông có kịp vào đến viện không? 

Từ người lao động chính trong nhà, ông Thành đã không còn khả năng làm việc. Suy nghĩ tiêu cực, đôi lúc ông chỉ mong một cơn đột quỵ ập đến để buông xuôi.

“May mắn mỉm cười với tôi”

Từ khi uống kết hợp TPBVSK Ích Tâm Khang, ông Thành có thể, leo từ tầng trệt lên lầu 2 

“Năm 2016, tôi chợt nhớ ra là trước đây đọc thông tin trên một tờ báo thấy nói TPCN Ích Tâm Khang có thể hỗ trợ giúp tim khỏe lại. Khi đó  mình đã mua cho người em bị hẹp van tim uống và bệnh cải thiện. Thế thì tại sao mình không biết mua mình uống? Tôi mới về nhà mua, coi trong trong tờ hướng dẫn sử dụng và bắt chước trong đó uống 4 viên một ngày sáng 2 viên và chiều 2 viên. 8 hộp đầu chưa thấy cải thiện gì mấy nhưng sang hộp thứ 9 thấy tim khỏe lại”.

Theo cảm nhận của ông, bệnh tim mạch đã chuyển biến tới 80%, nhờ đó ông thấy khỏe hơn, yêu đời hơn, không còn lo lắng, bi quan vì bệnh tật nữa. Đặc biệt từ khi uống kết hợp thêm TPCN Ích Tâm Khang, các triêu chứng mệt, đau ngực, khó thở của bệnh phình động mạch chủ cũng giảm, ông ngủ ngon giấc hơn, không phải ngủ ngồi nữa.

Ông cho biết thêm, ông việc của ông là bảo vệ ở một chi nhánh ngân hàng. Khi bệnh tim nặng, ông đã phải nghỉ việc ở nhà, tất cả chi tiêu trong nhà đều dồn vào vai người vợ. Bây giờ bệnh tình chuyển biến tốt nên ông đã đi làm trở lại. Đôi khi cũng phải hỗ trợ anh chị em khiêng thùng tiền ra xe, hôm nào thùng nặng đến 10 - 20 kg thì ông mới thấy hơi mệt, nhưng không bị mệt đuối như trước đây.

Mỗi ngày đi làm về, sau ăn cơm tối ông lại đi bộ tập thể dục để giữ gìn sức khỏe. Nhìn đôi chân thoăn thoắt của ông Thành đi xuống cầu thang và tập thể dục, ai cũng mừng cho ông,  chẳng ai có thể nghĩ rằng sức khỏe của ông có thể hồi phục được khi vẫn mang trọng bệnh trong người..

 >> Tìm hiểu thêm về Ích Tâm Khang: Công dụng, cách dùng, nguồn gốc xuất xứ

>> Có thể bạn quan tâm:

-  Kinh nghiệm điều trị hẹp hở van tim từ nguời trong cuộc

-  GS hướng dẫn cách chọn thực phẩm chức năng chuẩn cho bệnh tim mạch

Lan Anh

(Ghi theo lời kể của ông Thành)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cung-luc-mac-phinh-dong-mach-chu-va-nhieu-benh-tim-mach-nguoi-dan-ong-da-tim-ra-cach-tri-a277463.html