Cuộc đại phẫu thuật thoát khỏi cái chết của chàng trai bị mất nửa người


Thứ 2, 22/06/2015 | 12:15


(ĐSPL) - Trải qua 4 tháng nằm viện cùng hơn 10 cuộc phẫu thuật, 2 lần tim ngừng đập, truyền 20l máu do bị cuốn vào máy nghiền cà phê, anh Doanh đã hồi sinh như phép màu.

(ĐSPL) - Trải qua 4 tháng nằm viện cùng hơn 10 cuộc phẫu thuật, 2 lần tim ngừng đập, truyền 20 lít máu do bị cuốn vào máy nghiền cà phê, anh Doanh đã hồi sinh như phép màu.

Khi vừa tròn 24 tuổi, một tai nạn nghề nghiệp thảm khốc bất ngờ ập đến đã đẩy chàng trai Trần Tất Doanh (24 tuổi, sống tại Biên Hòa, Đồng Nai) đến những nỗi đau tột cùng của sự sống. Sau gần 120 ngày đối mặt với thần chết, chàng trai trẻ tuổi cùng với nghị lực sống phi thường đã vượt qua thời khắc sinh tử để chiến thắng bệnh tật.

Sự việc kinh hoàng xảy ra vào ngày 22/8/2013, tại xí nghiệp chế biến cà phê ở Đồng nai. Như thường lệ, vào lúc 8h45’ mọi công nhân đươc giải lao, sau 30 phút, mọi người cùng quay lại chỗ làm. Khi đi qua khu nghiền cà phê, thật không may, Doanh vô tình bị rơi xuống chiếc máy nghiền khổng lồ, nửa người chàng trai bị chiếc máy cuốn vào và nghiền nát.

Khi đi ngang qua bộ phận máy nghiền, em cũng không hiểu sao chân bước không có cảm giác gì. Lúc thụt chân xuống mới có cảm giác là chân đã rơi xuống. Khi vừa bước xuống, em la lên. Khi có người xuống tắt máy thì máy đã kéo hết chân em xuống rồi. Khi đó em vẫn còn tỉnh. Lúc họ lôi được em ra thì em bắt đầu ngất xỉu không còn biết gì nữa.”, Doanh chia sẻ.

Bác sĩ Ngô Đức Đễ (Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, bệnh viện Đa khoa Đồng Nai) cho biết, hôm đó, không phải hôm trực của ông, khi ông đang làm việc phía trong thì khoa cấp cứu của bệnh viện nhận được ca của bệnh nhân Doanh.

“Khi đến nơi, tất cả mọi người đều bàng hoàng trước cảnh tượng hãi hùng. Trong suốt 35 năm làm nghề tôi chưa từng gặp một trường hợp nào như vậy", bác sỹ Đễ vẫn chưa hết bàng hoàng kể về giây phút lần đầu tiên chứng kiến trường hợp của bệnh nhân Doanh.

Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, nhớ lại: "Đó dường như không còn là cơ thể sống nữa, tất cả những gì bên trong ruột đều bị xổ ra ngoài".

Ông Trần Tất Ba, cha của Doanh nhớ lại, khi đó gia đình cũng nghĩ rằng còn mình 100\% không qua khỏi, đã tính đến việc lo hậu sự nhưng vẫn ở bên động viên con vượt qua.

Lúc đó, mắt tôi không nhìn thấy gì hết, tôi chỉ thấy tối đen. Tôi chỉ nghĩ rằng chắc tôi sẽ không sống được”, anh Doanh vẫn còn mở mắt khi được đưa đến bệnh viện.

Lúc đầu chỉ nhìn thấy mất chân và bộ phận sinh dục thôi. Nhưng khi mở ra, tôi thấy xương chậu phía bên chân trái cũng mất luôn vì bị máy cuốn. Toàn bộ ruột bị xổ ra ngoài, hậu môn cũng không còn”, bác sỹ Đễ bàng hoàng nói.

Trong y văn, với tình trạng máu chảy ra quá nhiều, xương chậu bị mất, bộ phận sinh dục mát, bang quang vỡ như trường hợp này thì khả năng cứu sống gần như bằng không. Hi vọng sống rất mong manh.

Bệnh nhân Trần Tất Doanh (24 tuổi, sống tại Biên Hòa, Đồng Nai).

Nhưng với nỗ lực và quyết tâm của đội ngũ y bác sĩ giỏi nhất của Bệnh viện cùng với nghị lực từ phía bệnh nhân, các bác sỹ đã đặt những đường truyền tĩnh mạch trung tâm, lượng máu truyền là lớn nhất từ trước đến nay của bệnh viện.

Sau 30 phút sơ cứu, bệnh nhân được đưa vào phòng mổ cùng với 30 bác sĩ quyết tâm trong cuộc chiến cam go của cuộc đại phẫu giành sự sống rất mong manh. Một giờ phẫu thuật trôi qua, 2 lần tim bệnh nhân ngừng đập, buộc bác sĩ phải tiêm thuốc để lấy lại nhịp tim rồi mới tiếp tục phẫu thuật.

Sau hai giờ đồng hồ, ca mổ kết thúc nhưng sự sống vẫn còn rất mong manh, các mô hoại tử gây suy gan, tràng dịch màng phổi, màng tim....

Tuy nhiên, 10 ngày sau, bệnh nhân có chuyển biến tích cực, huyết áp ổn định. “Tình trạng mạch huyết áp tương đối ổn định. Tình trạng suy gan, suy thận cũng có dấu hiệu giảm”, bác sỹ Đễ nói.

Cuộc phẫu thuật đầy cam go của bệnh nhân Doanh.

Sau 4 tháng nằm viện cùng hơn 10 cuộc phẫu thuật, truyền hết 80 đơn vị máu (hơn 20 lít máu), bệnh nhân đã hồi sinh một cách kỳ diệu như một phép màu.

Bác sĩ Đễ nói, bệnh nhân phải rất nghị lực, mong muốn sống mãnh liệt, không buông xuôi mới giúp cho việc điều trị tốt hơn và có thể vượt qua được thảm kịch này.

Sau khi trở về nhà, hơn một năm đã trôi qua, những cơn đau vẫn hành hạ anh Doanh, anh không ngồi được chế cứng, phải cần gia đình luôn ở bên chăm sóc.

Nhưng với sức mạnh tuổi trẻ, khát khao sống mãnh liệt cùng tình yêu thương của gia đình, Doanh đã vượt qua được những khó khăn ban đầu. Anh đã dần dần lấy lại niềm lạc quan để hòa nhập cộng đồng.

Em cũng đang cố gắng luyện tập dần dần để sau này vẫn có thể giúp đỡ được cho bố mẹ”, Doanh chia sẻ.

MẠC NHIÊN

* Câu chuyện được chia sẻ trong chương trình "Khoảnh khắc sinh tử" của một đài truyền hình.

Xem thêm video Ca phẫu thuật lắp thêm cánh thiên thần của chàng "búp bê sống"

[mecloud]Bh2sTYJtEw[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-dai-phau-thuat-thoat-khoi-cai-chet-cua-chang-trai-bi-mat-nua-nguoi-a99348.html