Cuộc sống hàng ngày của chàng trai từng gãy xương 150 lần


Thứ 7, 29/08/2015 | 08:00


Dù cơ thể nhiều thương tích, không thể vận động mạnh, nhưng Vũ Ngọc Anh vẫn luôn cố gắng tự làm mọi việc. Đối với anh, điều đó đem lại hạnh phúc mỗi ngày.

Dù cơ thể nhiều thương tích, không thể vận động mạnh, nhưng Vũ Ngọc Anh vẫn luôn cố gắng tự làm mọi việc. Đối với anh, điều đó đem lại hạnh phúc mỗi ngày.


Vũ Ngọc Anh sinh năm 1987, tại Hải Phòng. Từ nhỏ, anh mắc chứng bệnh Xương thủy tinh - căn bệnh hiểm nghèo khiến chàng trai không thể vận động mạnh. Khi mới 8 tháng tuổi, trong lần sơ sẩy, cơ thể anh bị gãy một chân, một tay. Sau đó, những lần gãy xương xảy ra thường xuyên hơn kể từ khi anh lên 2. Từ vết mới đến những vết cũ chưa kịp lành đã gãy tiếp. Tính đến nay, anh đã trải qua hơn 150 lần gãy xương trên khắp cơ thể.


Công việc của Ngọc Anh thuộc lĩnh vực thiết kế web. Bên cạnh đó, anh cũng phụ trách việc quản lý công ty vận chuyển hàng từ nước ngoài về. Với đặc thù công việc và vấn đề sức khỏe, hàng ngày, anh giải quyết công việc trên máy tính và điện thoại. Chàng trai cho biết, hiện công ty anh có 2 cơ sở chính tại TP HCM và Hà Nội. Tại  TP HCM, anh có nhiều nhân viên phụ trách những khâu khác nhau trong quá trình giao, nhận hàng. Còn ở Hà Nội, anh là người đảm nhận mọi việc trên.

Sau khi nhận đơn đặt hàng từ khách, anh chịu trách nhiệm việc lấy và chuyển hàng. Do không thể di chuyển xa, hàng hóa thường được vận chuyển tận nhà và khách sẽ tới nhận. Bên cạnh việc giải quyết giấy tờ, nhận đơn hàng trên máy tính, chàng trai sinh năm 1987 còn phụ trách mảng kiểm đồ trước khi tới tay khách hàng.


Mỗi khi khách hàng tới nhận, anh thường cùng mọi người kiểm tra kỹ càng đồ dùng, hóa đơn... trước khi chuyển giao. Gặp gỡ khách hàng đem đến cho Ngọc Anh niềm vui mỗi ngày. Anh cho hay, với công việc phụ thuộc nhiều vào kỹ năng giao tiếp, anh học hỏi thêm được nhiều điều. Những người mua hàng có nhiều tính cách, có người dễ, người khó, nhưng khi đến với anh, họ luôn chia sẻ mọi điều khiến chàng trai cảm nhận thêm được những ý nghĩa của cuộc sống.


Ngoài công việc chính, Vũ Ngọc Anh còn tham gia sản xuất nhạc điện tử. Theo đó, sở trường chính của chàng trai 28 tuổi là rock. Trên một góc tường khu vực làm việc, anh trang trí biểu tượng của những nhóm nhạc yêu thích như Linking Park, Bức Tường, Quái Vật Tí Hon... Bên cạnh đó, anh cũng là người sáng lập quỹ Xương thủy tinh Việt Nam (oifvietnam) nhằm giúp những hoàn cảnh tương tự có nơi giao lưu, tâm sự. Đây cũng là nơi anh chia sẻ mọi kinh nghiệm cũng như hướng nghiệp giúp nhiều người.

Sau một ngày dài bận rộn với công việc, Vũ Ngọc Anh thường ra ngoài vào buổi chiều để vận động và thay đổi không khí. Dù cơ thể nhiều lần tổn thương vì gãy xương, nhưng chàng trai 28 tuổi vẫn tự làm những việc trong tầm kiểm soát của bản thân. Anh cho biết, do sống chung với căn bệnh từ nhỏ nên đối với anh, những việc này không quá khó khăn.

Con ngõ nhỏ có nhiều người qua lại, anh Ngọc Anh vẫn tự tin vững bước. Anh luôn quan niệm: "Mỗi người có một hoàn cảnh riêng. Điều quan trọng là biết cố gắng vượt qua khó khăn thế nào. Đừng bao giờ nghĩ đến chuyện tự ti hay bị người khác chê cười. Hãy cố gắng làm mọi điều để mọi người khâm phục bạn".

Tới chợ, anh mua một số thức ăn để chuẩn bị cho bữa tối. Do thói quen từ nhỏ và một số đặc trưng nhất định của cơ thể, chàng trai sinh năm 1987 thường thích những món ăn đơn giản, dễ chế biến.


Xong xuôi, anh trở về nhà chuẩn bị công việc bếp núc. Anh di chuyển khá nhanh trên phương tiện chính, cũng là "người bạn thân" trong nhiều năm tháng của mình.

Dù việc di chuyển không thuận lợi như những người bình thường, Vũ Ngọc Anh vẫn mang trong mình đam mê cháy bỏng là du lịch phượt. Anh từng đi trên 30 tỉnh thành của Tổ quốc cùng nhiều nhóm bạn. Cũng có những nơi, anh trải nghiệm du lịch một mình như các tỉnh miền Tây, những vùng cực của Tổ quốc...

Hiện Ngọc Anh sống tại một căn nhà thuê cùng 2 em họ. Tầng một anh chọn làm văn phòng làm việc, tiếp khách và chứa hàng được vận chuyển tới. Mọi sinh hoạt của anh và các em được gói gọn trên những tầng cao hơn. Sau khi về tới nhà, anh di chuyển lên tầng 2 để thực hiện một số sinh hoạt.

Do ngày nhỏ nhiều lần gãy xương trong quá trình tập đi, cơ thể nặng khiến đôi chân anh không trụ nổi, hiện tại, việc di chuyển của anh phụ thuộc vào 2 bên đầu gối. Cũng bởi việc di chuyển phụ thuộc vào phần xương gối, mỗi khi trái gió trở trời, anh thường phải chịu những cơn đau nhức khớp.


Hàng ngày, các em đi học và đi làm, chàng trai Hải Phòng thường tự vào bếp, chăm lo bữa ăn của mình. Do thiết kế của nhà cho thuê, khu vực bếp và bồn rửa khá cao, anh khắc phục bằng một chiếc ghế nhỏ. Với tính cách tỉ mỉ, cẩn thận, Ngọc Anh thường rửa qua rau, rũ bùn đất, bụi bẩn trước khi xử lý các bước tiếp theo.

Đối với Vũ Ngọc Anh, đây là những việc đơn giản. Anh tâm sự, nhiều người thường nghĩ, bệnh nhân xương thủy tinh thì hạn chế vận động, ngồi một chỗ. Nhưng bản thân anh không thấy vậy, anh có thể làm được mọi việc, chỉ cần hạn chế vận động mạnh.


Sau khi hoàn thành những việc cơ bản, anh xuống nhà nghỉ ngơi đợi các em về ăn cơm. Mỗi khi có thời gian rảnh rỗi, anh cũng tham gia nhiều chuyến đi tình nguyện, giao lưu với bạn bè khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc. "Cuộc sống không lấy đi của ai bất cứ điều gì. Dù tôi mang trong mình căn bệnh hiếm gặp, nhưng bù lại, tôi luôn gặp được những người yêu thương hết mực, sẵn sàng giúp đỡ tôi mọi lúc, mọi nơi. Tôi hài lòng và hạnh phúc với những gì đang có" - chàng trai Xương thủy tinh bày tỏ.

Theo Tri thức trực tuyến

Xem thêm video:

[mecloud] j1tHlX1mcc[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-song-hang-ngay-cua-chang-trai-tung-gay-xuong-150-lan-a108391.html