Thầy giáo giật túi xách người đi đường rồi đòi tiền chuộc


Thứ 3, 26/07/2016 | 15:39


(ĐSPL) - Khi gặp chị Bé, Vỹ đã ép sát rồi giật túi xách của chị này. Sau khi cướp được túi, Vỹ còn nghe điện thoại của nạn nhân đòi cung cấp mật khẩu thẻ ATM

(ĐSPL) - Khi gặp chị Bé, Vỹ đã ép sát rồi giật túi xách của chị này. Sau khi cướp được túi, Vỹ còn nghe điện thoại của nạn nhân đòi cung cấp mật khẩu thẻ ATM.

Tin tức đăng tải trên báo Vietnamnet, ngày 26/7, Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện này đã ra quyết định khởi tố, tạm giam 4 tháng đối với Phan Văn Vỹ (26 tuổi, trú xã Trung Trạch) để điều tra về tội Cướp giật tài sản.

Phan Văn Vỹ tại cơ quan điều tra (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Do có ý định cướp tài sản từ trước nên tối 24/7, Vỹ đã chạy xe máy từ xã Trung Trạch đến xã Đại Trạch. Sau nửa giờ chạy trên đường, Vỹ gặp chị Trần Thị Bé (23 tuổi, trú xã Đại Trạch) chạy xe máy ngược chiều từ xã Hoà Trạch về.

Sau khi thấy chị Bé, Vỹ đã vòng xe, ép sát rồi giật túi xách chị này. Chị Bé đuổi theo không kịp nên lấy điện thoại trong túi quần gọi vào số điện thoại để trong túi xách để xin chuộc đồ.

Theo báo Tri thức trực tuyến, Vỹ lấy điện thoại trong túi xách ra nghe, yêu cầu chị Bé cung cấp mật khẩu thẻ ATM và chuyển số tiền một triệu đồng rồi sẽ trả lại đồ. Nói xong, Vỹ tắt máy và chạy thẳng về nhà giấu túi xách của nạn nhân. 

Nhận được tin báo, các điều tra viên công an huyện Bố Trạch đã nhanh chóng vào cuộc, bắt giữ nam thanh niên 26 tuổi sau đó một ngày. Khám nhà Vỹ, công an thu được túi xách, điện thoại, thẻ ATM cùng một số giấy tờ cá nhân của chị Bé. 

Cùng ngày Vỹ bị bắt, VKSND huyện Bố Trạch phê chuẩn quyết định khởi tố, tạm giam 4  tháng đối với thanh niên này để điều tra về tội Cướp giật tài sản theo khoản 2, Điều 136 Bộ luật hình sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Vỹ đang là giáo viên tại một trường THCS trên địa bàn.

NINH LAN (Tổng hợp)
Nguồn nguoiduatin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-giao-giat-tui-xach-nguoi-di-duong-roi-doi-tien-chuoc-a141218.html