+Aa-
    Zalo

    Cứu người phụ nữ nguy kịch vì uống 60 viên thuốc hạ huyết áp một lần

    ĐS&PL Uống liền 60 viên thuốc hạ huyết áp amlodipin cùng một lúc, người phụ nữ 31 tuổi bị ngộ độc nặng nhưng rất may đã được cứu sống.

    Uống liền 60 viên thuốc hạ huyết áp amlodipin cùng một lúc, người phụ nữ 31 tuổi bị ngộ độc nặng nhưng rất may đã được cứu sống.

    Theo thông tin ghi nhận, nữ bệnh nhân 31 tuổi trú tại TP. Hạ Long (Quảng Ninh) được đưa tới Bệnh viện Bãi Cháy trong tình trạng mệt nhiều, da lạnh, huyết áp tụt sâu. Từ các xét nghiệm cận lâm sàng, bác sĩ nhận thấy khí máu toàn chuyển hóa, tăng lactat do nhiễm độc nặng nề, suy tuần hoàn nặng, có nguy cơ tử vong cao.

    Qua khai thác thông tin, các bác sĩ biết được bệnh nhân trước đó uống tới 60 viên thuốc amlodipin loại 5mg cùng một lúc đã ngay lập tức tiến hành các biện pháp hồi sức tích cực gồm thải độc, truyền dịch, truyền canxi, thuốc vận mạch…, nỗ lực giúp bệnh nhân thoát cơn nguy kịch.

    Nhờ được cứu chữa kịp thời và đáp ứng khá tốt với phác đồ điều trị, nữ bệnh nhân này đã hồi phục sức khỏe và được ra viện sau 10 ngày điều trị.

    Được cứu chữa kịp thời, bệnh nhân 31 tuổi đã hồi phục sức khỏe. Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy cung cấp

    Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Tuyền, khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Bãi Cháy, amlodipin thường được kê đơn trong điều trị bệnh lý tăng huyết áp nhưng nếu sử dụng quá liều, người dùng sẽ gặp phải những tác dụng phụ như chóng mặt, nhức đầu, mệt mỏi, chuột rút…

    Với trường hợp của người phụ nữ 31 tuổi nói trên, bệnh nhân bị nhiễm độc nặng do sử dụng tới 300mg thuốc hạ huyết áp amlodipin, có khả năng tử vong rất cao nếu không được phát hiện sớm.

    Nhân trường hợp này, các bác sĩ cũng khuyến cáo người dân nếu có bệnh lý tăng huyết áp thì nên tới các cơ sở y tế thăm khám định kỳ để được tư vấn, lựa chọn thuốc và kê đơn sử dụng. Bên cạnh đó, các bệnh nhân cần tuân theo hướng dẫn và liều lượng mà bác sĩ đã kê để việc điều trị đạt hiệu quả tốt, đồng thời tránh nguy cơ bị tai biến mạch máu não, suy tim hay ngộ độc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-nguoi-phu-nu-nguy-kich-vi-uong-60-vien-thuoc-ha-huyet-ap-mot-lan-a348727.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan