`

Cứu người phụ nữ nguy kịch vì uống 60 viên thuốc hạ huyết áp một lần

Thứ ba, 08/12/2020 | 21:24 GMT+7

Sự kiện:

Tin tức đời sống mới nóng 24h

Uống liền 60 viên thuốc hạ huyết áp amlodipin cùng một lúc, người phụ nữ 31 tuổi bị ngộ độc nặng nhưng rất may đã được cứu sống.

Theo thông tin ghi nhận, nữ bệnh nhân 31 tuổi trú tại TP. Hạ Long (Quảng Ninh) được đưa tới Bệnh viện Bãi Cháy trong tình trạng mệt nhiều, da lạnh, huyết áp tụt sâu. Từ các xét nghiệm cận lâm sàng, bác sĩ nhận thấy khí máu toàn chuyển hóa, tăng lactat do nhiễm độc nặng nề, suy tuần hoàn nặng, có nguy cơ tử vong cao.

Qua khai thác thông tin, các bác sĩ biết được bệnh nhân trước đó uống tới 60 viên thuốc amlodipin loại 5mg cùng một lúc đã ngay lập tức tiến hành các biện pháp hồi sức tích cực gồm thải độc, truyền dịch, truyền canxi, thuốc vận mạch…, nỗ lực giúp bệnh nhân thoát cơn nguy kịch.

Nhờ được cứu chữa kịp thời và đáp ứng khá tốt với phác đồ điều trị, nữ bệnh nhân này đã hồi phục sức khỏe và được ra viện sau 10 ngày điều trị.

Được cứu chữa kịp thời, bệnh nhân 31 tuổi đã hồi phục sức khỏe. Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy cung cấp

Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Tuyền, khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Bãi Cháy, amlodipin thường được kê đơn trong điều trị bệnh lý tăng huyết áp nhưng nếu sử dụng quá liều, người dùng sẽ gặp phải những tác dụng phụ như chóng mặt, nhức đầu, mệt mỏi, chuột rút…

Với trường hợp của người phụ nữ 31 tuổi nói trên, bệnh nhân bị nhiễm độc nặng do sử dụng tới 300mg thuốc hạ huyết áp amlodipin, có khả năng tử vong rất cao nếu không được phát hiện sớm.

Nhân trường hợp này, các bác sĩ cũng khuyến cáo người dân nếu có bệnh lý tăng huyết áp thì nên tới các cơ sở y tế thăm khám định kỳ để được tư vấn, lựa chọn thuốc và kê đơn sử dụng. Bên cạnh đó, các bệnh nhân cần tuân theo hướng dẫn và liều lượng mà bác sĩ đã kê để việc điều trị đạt hiệu quả tốt, đồng thời tránh nguy cơ bị tai biến mạch máu não, suy tim hay ngộ độc.

Đinh Kim (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cứu người phụ nữ nguy kịch vì uống 60 viên thuốc hạ huyết áp một lần tại chuyên mục Sức khoẻ - Làm đẹp của Tạp chí Đời sống và Pháp luật. Mọi thông tin góp ý phản hồi xin gửi về hòm thư dsplonline.toasoan@gmail.com hoặc Hotline: 098.310.8812
Flipboard
hạ huyết ápngộ độcnguy cơ tử vongtai biến mạch máu nãosuy tim
Theo Nguoiduatin.vn

Xem thêm tin chuyên mục Đời sống