+Aa-
    Zalo

    Cứu thành công nam thanh niên vô ý nuốt bật lửa vào bụng ở Sóc Trăng

    ĐS&PL Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành các biện pháp cần thiết để gắp bật lửa ra khỏi dạ dày của nam thanh niên.

    Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành các biện pháp cần thiết để gắp bật lửa ra khỏi dạ dày của nam thanh niên.

    Vào hôm 25/3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết bệnh nhân N.V.T (25 tuổi, trú tại thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) đã được ra viện sau 2 ngày được lấy dị vật ra khỏi dạ dày.

    Trước đó, phát hiện bệnh nhân T. vô ý nuốt chiếc bật lửa dùng để hút thuộc hàng ngày vào bụng, người thân đã nhanh chóng đưa anh đến Bệnh viên Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cấp cứu. Tại đây, bệnh nhân được chuyển đến Khoa Thăm dò chức năng.

    Chiếc bật lửa được gắp ra khỏi bụng anh T.. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Bác sĩ Phùng Thị Bích Tuyền, Trưởng khoa Thăm dò chức năng cùng ekip đã nhanh chóng thực hiện nội soi thực quản dạ dày, phát hiện chiếc bật lửa nằm ở hang vị dạ dày gần xuống đến ruột non. Sau 30 phút, chiếc bật lửa đã được gắp ra khỏi dạ dày của bệnh nhân T..

    Bác sĩ Tuyền cho hay đây là một trường hợp nguy hiểm. Nếu không được gắp ra khỏi dạ dày kịp thời, dị vật có thể xuống đến ruột, dẫn tới tắc ruột, áp xe, thủng ruột…

    Nhân trường hợp của bệnh nhân T., bác sĩ Tuyền khuyên mọi người nên lưu ý đến các đồ vật có thể vô tình nuột phải như răng giả, thuốc còn nguyên vỏ, đồng xu. Nếu không may nuốt phải dị vật, mọi người cần tới ngay các cơ sở y tế để được xử lý kịp thời, tránh để xảy ra các biến chứng nguy hiểm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thanh-cong-nam-thanh-nien-vo-y-nuot-bat-lua-vao-bung-o-soc-trang-a360441.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan