Da mặt thiếu nữ 17 tuổi "nổ tanh bành" sau khi dùng kem lột trắng da trên mạng


Thứ 3, 02/06/2020 | 09:24


Thiếu nữ 17 tuổi vì muốn có làn da trắng đẹp nên mua sản phẩm lột thay da sinh học collagen ở một trang bán hàng online. Sau khi dùng, da em bị tổn thương nghiêm trọng.

Thiếu nữ 17 tuổi vì muốn có làn da trắng đẹp nên đã mua sản phẩm "lột thay da sinh học collagen" ở một trang bán hàng online. Sau khi dùng, da em bị tổn thương nghiêm trọng, mặt sưng phù lở loét.

Bác sĩ khám lại da cho chị H. sau điều trị. (Ảnh: PLO)

Chiều 2/6, BS Võ Thị Đoan Phượng, Trưởng khoa Lâm sàng 1 bệnh viện (BV) Da liễu TP.HCM, cho biết BV này vừa điều trị ca tai biến khuôn mặt do sử dụng kem lột da không nguồn gốc.

Theo đó, bệnh nhân T.N.P.H. (17 tuổi, ngụ Ninh Thuận) da mặt lở loét, rớm máu và sưng phù vì sử dụng kem lột thay da sinh học collagen trên mạng mua với giá 65.000 đồng.

Chị H. sử dụng kem đúng như hướng dẫn ghi trên hộp. Ngày đầu chị thấy da đỏ ửng đỏ, ngày thứ hai da đỏ hơn kèm nóng rát, châm chích nhiều. Thấy da có dấu hiệu bong tróc, chị dùng tay gỡ nên bị chảy máu.

Sang ngày thứ ba, cho dù mặt hơi sưng nhưng chị H. vẫn tiếp tục thoa kem. Khi mặt sưng phù, đầy mụn mủ và chảy nước vàng chị mới đến BV Da liễu TP.HCM điều trị.

Các bác sĩ chỉ định điều trị với thuốc kháng sinh, kháng viêm và thuốc bôi tại chỗ. Sau gần một tuần điều trị, bệnh nhân ổn định hoàn toàn, mặt hết sưng, các tổn thương đã khỏi.

Tuy nhiên, da mặt bệnh nhân có nhiều vùng bị giảm sắc tố do bị tổn thương nặng. Bệnh nhân cần có thời gian để hồi phục và chống nắng, dưỡng da thường xuyên.

Qua tìm hiểu của bác sĩ, sản phẩm lột thay da sinh học mà bệnh nhân sử dụng được bán rất nhiều trên Facebook và các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, các thông tin về sản phẩm này được đề cập rất ít, không rõ ràng.

Theo bác sĩ Phượng, làm đẹp là nhu cầu chính đáng, nhưng nếu mù quáng, thiếu kiến thức có thể gây họa cho bản thân. Vì vậy, cần tìm hiểu kỹ thông tin mỹ phẩm trước khi mua. Trong quá trình sử dụng mỹ phẩm, khi có các biểu hiện bất thường cần ngưng ngay, đồng thời đến gặp BS chuyên khoa da liễu để được thăm khám, điều trị kịp thời.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-mat-thieu-nu-17-tuoi-no-tanh-banh-sau-khi-dung-kem-lot-trang-da-tren-mang-a325671.html