Đà Nẵng: Bán bánh mỳ mốc, ôi thiu, một cơ sở bị phạt hơn 27 triệu đồng


Thứ 5, 16/07/2020 | 13:57


Cùng sự kiện

Sau khi tiếp nhận thông tin một cơ sở bánh mỳ trên địa bàn bán sản phẩm ôi thiu, ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra và xử phạt.

Sau khi tiếp nhận thông tin một cơ sở bánh mỳ trên địa bàn bán sản phẩm ôi thiu, ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra và xử phạt cơ sở này.

Hình ảnh chiếc bánh mỳ ôi mốc được chia sẽ trên mạng xã hội.

Ngày 16/7, ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa kiểm tra xử phạt một cơ sở bánh mì 27,5 triệu đồng vì hành vi kinh doanh không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, sản xuất thực phẩm không đảm bảo vệ sinh.

Cụ thể, cơ sở này bị phạt vì vi phạm 2 nội dung: "Không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm" và "Vi phạm các quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong: sản xuất, kinh doanh bảo quản thực phẩm, trang thiết bị, dụng cụ và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm".

Trước đó, ngày 6/7, một thực khách tên L.T.K.D. đăng trên mạng xã hội thông tin cảnh báo mọi người khi mua bánh mì tại cửa hàng A.Q. trên đường Hoàng Văn Thái (P. Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Theo chị D, sau khi mua bánh mì ở đây cho con ăn, chị tá hỏa khi phát hiện phần nhân xúc xích đã bị mốc, bốc mùi ôi thiu.

Sau khi tiếp nhận thông tin, BQL An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đã thành lập đoàn thanh tra, phối hợp với UBND phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu tiến hành xác minh thông tin và thanh tra đột xuất cơ sở A.Q. (81 Hoàng Văn Thái, Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu).

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này chỉ sản xuất và bày bán bánh mì ổ. Sản phẩm bánh mì nhân xúc xích theo phản ánh của trên mạng xã hội đã không còn bày bán tại cơ sở nên đoàn thanh tra không tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Tuy nhiên, đoàn thanh tra vẫn khẳng định cơ sở này cơ sở này không đạt chuẩn, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, đồng thời vi phạm các quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm.

Đoàn thanh tra của BQL An toàn thực phẩm đã lập biên bản vi phạm và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính cơ sở A.Q vì 2 hành vi phạm nên trên. Tổng số tiền là 27,5 triệu đồng; đồng thời, buộc cơ sở A.Q phải thu hồi, chuyển đổi mục đích sử dụng hoặc tiêu hủy theo quy định của pháp luật đối với số bánh mì vi phạm nói trên.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-ban-banh-my-moc-oi-thiu-mot-co-so-bi-phat-hon-27-trieu-dong-a331074.html