Đà Nẵng: Nữ du khách Úc nhập viện vì uống 30 viên Paracetamol

Thứ hai, 06/05/2019 | 15:48 GMT+7

Sự kiện:

Đời sống 24h

Nữ du khách người Úc nhập viện trong tình trạng đau bụng, mệt mỏi, chán ăn, sốt, có dấu hiệu suy gan cấp sau khi uống 30 viên Paracetamol (15g) để giảm đau trong vòng 2 ngày.

Theo báo Vietnamnet, sáng nay (6/5), Bênh Viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết vừa cấp cứu thành công cho nữ du khách quốc tịch Úc bị ngộ độc thuốc Paracetamol do sử dụng quá liều.

Trước đó, ngày 29/4, bệnh viện tiếp nhận nữ du khách tên E.H (43 tuổi, quốc tịch Úc) trong tình trạng đau bụng, sốt, có dấu hiệu suy gan cấp…. Nữ du khách này cho biết, trước khi nhập viện đã tự mua và uống 30 viên Paracetamol (15g) để giảm đau chỉ trong 2 ngày.

Qua kiểm tra, các chỉ số xét nghiệm của bệnh nhân cho thấy men gan tăng cao từ 700 UI/L lên đỉnh điểm là gần 7000 UI/L, rối loạn đông máu nặng. Các bác sĩ đã ngay lập tức điều trị tích cực bằng phác đồ giải độc gan N-acetylcystein (NAC), điều trị hỗ trợ gan, điều chỉnh rối loạn đông máu.

Đà Nẵng: Nữ du khách Úc nhập viện vì uống 30 viên Paracetamol  - Ảnh 1Phóng to

Nữ du khách người Úc nhập viện vì uống 30 viên paracetamol trong 2 ngày. Ảnh: TQ.

Báo Tổ Quốc đưa tin, theo bác sĩ Phạm Hữu Huyền, Trưởng Khoa Hồi sức Cấp cứu (Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng) cho biết, sau 07 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, chỉ số xét nghiệm men gan (SGOT-SGPT) đã giảm về mức an toàn, chỉ số rối loạn đông máu đã ổn định, ăn uống tốt và có thể xuất viện trong ngày mai (07/05/2019).

Paracetamol là loại thuốc giảm đau, hạ sốt, được sử dụng phổ biến trên thị trường và người dân có thể tự mua dễ dàng tại các quầy thuốc. 

Ngộ độc Paracetamol có xu hướng tăng lên ở nước ta, đây là một loại ngộ độc dễ gặp nhưng dễ bị bỏ sót, chẩn đoán chậm trễ đặc biệt khi bệnh nhân lạm dụng paracetamol để tự điều trị với mức độ quá liều lặp lại nhiều lần. 

Tự tử cũng là nguyên nhân gây ngộ độc thường gặp do thuốc được mua bán rất dễ dàng. Nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, bệnh nhân sẽ suy gan cấp, suy đa tạng và tử vong.

Bác sĩ Phạm Hữu Huyền cảnh báo người dân nên lưu ý liều lượng sử dụng của thuốc Paracetamol theo chỉ định của bác sĩ. Nếu có những dấu hiệu bất thường sau khi sử dụng thuốc Paracetamol, người dân nên đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xử trí và điều trị kịp thời.

THỦY TIÊN (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Nữ du khách Úc nhập viện vì uống 30 viên Paracetamol tại chuyên mục Sức khoẻ - Làm đẹp của báo Đời sống Pháp luật. Mọi thông tin góp ý phản hồi xin gửi về hòm thư dsplonline.toasoan@gmail.com hoặc Hotline: 090.436.3758
Flipboard
Đà Nẵngdu khách người ÚcParacetamolngộ độc thuốc
Nguồn: Tinnhanhonline

Xem thêm tin chuyên mục Đời sống