Đắk Nông: Bệnh nhân sốt xuất huyết tử vong sau khi điều trị tại phòng khám tư


Thứ 3, 17/09/2019 | 11:24


Cùng sự kiện

Bệnh nhân bị biến chứng sốt xuất huyết nặng, đưa đi cấp cứu trong tình trạng da nổi vân tím, chân tay lạnh, sức khỏe yếu và tử vong sau đó.

Bệnh nhân bị biến chứng sốt xuất huyết nặng, đưa đi cấp cứu trong tình trạng da nổi vân tím, chân tay lạnh, sức khỏe yếu và tử vong sau đó.

Dân trí đưa tin, ngày 16/9, ông Hà Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông cho biết, nạn nhân là chị Phạm Thị Mai (23 tuổi tạm trú tại phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông).

Ngành y tế Đắk Nông tổ chức phun thuốc tại ổ dịch sốt xuất huyết - Ảnh: Dân trí.

Bệnh nhân được xác định đã mắc sốt xuất huyết 5 ngày trước khi nhập viện điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông và tử vong vào khoảng 3h30 ngày 12/9.

Theo người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó chị Mai có biểu hiện bị sốt nên gia đình đã đưa đến khám bệnh, truyền dịch tại Phòng khám 68 Hùng Vương (địa chỉ tại phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) lần lượt vào các ngày 7 và sáng 11/9. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán mắc sốt xuất huyết và cho uống thuốc, kết hợp truyền dịch nhưng bệnh tình không thuyên giảm, thậm chí còn diễn biến nặng hơn.

Theo Công an nhân dân, đến khoảng 16h ngày 11/9, bệnh nhân Mai được người nhà đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông trong tình trạng da nổi vân tím, chân tay lạnh, sức khỏe yếu. Mặc dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng bệnh nhân Mai đã tử vong vào lúc 3h30 chiều 12/9.

Sau khi sự việc xảy ra, ngành y tế Đắk Nông đã tập trung xử lý ổ dịch tại tổ 4, phường Nghĩa Trung, nơi bệnh nhân M. tạm trú. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Đắk Nông, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh có gần 3.900 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, tăng hơn 3.600 trường hợp so với cùng kỳ năm trước.

Sở Y tế triển khai tập huấn phác đồ chẩn đoán và điều trị sốt xuất huyết cho cán bộ y tế các tuyến, kể cả phòng khám tư nhân; tăng cường công tác truyền thông thông tin về bệnh sốt xuất huyết và các biện pháp phòng tránh...

Mai Thúy (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-nong-benh-nhan-sot-xuat-huyet-tu-vong-sau-khi-dieu-tri-tai-phong-kham-tu-a293244.html