Để con gái 7 tháng tuổi ngủ riêng để tự lập sớm, cha mẹ không ngờ mất con vĩnh viễn


Thứ 4, 07/04/2021 | 12:39


Cùng sự kiện

Muốn để con gái rèn luyện tính tự lập từ sớm, cặp vợ chồng quyết định cho con ngủ riêng, không ngờ một ngày lại mất con mãi mãi vì chủ quan.

Muốn để con gái rèn luyện tính tự lập từ sớm, cặp vợ chồng quyết định cho con ngủ riêng, không ngờ một ngày lại mất con mãi mãi vì chủ quan.

Theo CNA, vụ việc đau lòng xảy ra ở Jurong, Singapore từ đầu năm 2019. Theo thông tin từ nhân viên điều tra vào hôm 4/10/2019, bé Yurri Chua Le En (lúc đó được 7 tháng tuổi) đã bị ngạt thở vì mắc kẹt vào khoảng trống rộng khoảng 8cm giữa nệm và thanh chắn giường.

Được biết, Le En đã được bố mẹ cho ngủ riêng từ khi mới 6 tháng tuổi nhằm mục đích rèn cho bé cách tự lập, sẵn sàng “chuyển sang giai đoạn phát triển tiếp theo”. Hôm xảy ra sự việc, cả cha và mẹ của Le En đều bị ốm. Không muốn lây bệnh cho con gái mình, đôi vợ chồng để cô bé ngủ một mình trong phòng.

Cụ thể, khoảng 21h ngày 14/1/2019, người mẹ vẫn cho Le En bú bình thường trước khi đặt cô bé lên giường nằm ngủ. Theo lời kể của người mẹ, chị đã đặt Le En lên một tấm chăn trải ở giữa nệm trên chiếc giường lớn trong phòng ngủ.

Bị mắc kẹt giữa nệm và thanh chắn giường, bé gái 7 tháng tuổi tử vong thương tâm. Ảnh minh họa

Tới khoảng 23h, bố của Le En đi vào phòng ngủ của cô bé để chỉnh nhiệt độ của điều hòa cho phù hợp. Vào thời điểm đó, Le En vẫn đang ngủ rất ngon trong căn phòng tối, không gây ra bất cứ tiếng ồn nào. Cả cha và mẹ của Le En đều cho biết họ không nghe thấy tiếng động nào từ phòng cô bé.

Đến khoảng 7h sáng ngày 15/1/2019, người bố bước vào phòng, hốt hoảng phát hiện con gái “gần như nằm gọn trong khe hở” giữa nệm và thanh chắn an toàn phía dưới chân giường. Mặt của Le En lúc đó quay về phía thanh chắn và không có phản ứng.

Cha mẹ cô bé ngay lập tức gọi điện cho bác sĩ đến nhà nhưng Le En không qua khỏi. Cô bé qua đời vào lúc 8h cùng ngày tại nhà riêng.

Bác sĩ Chan Shijia – chuyên gia tư vấn bệnh lý pháp y thuộc Phòng Pháp Y của Cơ quan Khoa học Y tế đã tiến hành khám nghiệm tử thi, xác nhận cô bé chết ngạt vì tắc nghẽn mũi và miệng.

Theo bác sĩ Chan, một đứa bé 7 tháng tuổi thường hay lăn lộn trên giường nhưng vẫn chưa thể bò hoặc leo trèo được. Nếu bé vô tình lăn vào một khe hở thì rất khó để thoát ra khỏi đó.

Kết quả điều tra hé lộ một điều đáng trách rằng đây không phải là lần đầu tiên Le En mắc kẹt trong khoảng trống giữa thanh chắn và nệm. Chỉ vài tuần trước đó, đôi vợ chồng nghe tiếng con khóc vào lúc nửa đêm nên đã chạy tới, bàng hoàng phát hiện con cũng đang mắc kẹt giữa nệm và thanh chắn an toàn. Nếu họ cẩn thận hơn sau sự cố đó, hậu quả đáng tiếc có lẽ đã không xảy ra.

Nhân sự việc xảy đến với cô bé Le En, Cảnh sát trưởng Kamala Ponnampalam lưu ý các cha mẹ rằng các chuyên gia về chăm sóc trẻ sơ sinh nhấn mạnh 3 khuyến nghị về giấc ngủ an toàn của trẻ.

-Thứ nhất, trẻ không nên ngủ cùng giường với những người khác nhưng cũng không nhất thiết phải ngủ riêng phòng.

-Thứ hai, nên đặt trẻ nằm ngửa khi ngủ vì đây là tư thế ngủ an toàn nhất.

-Thứ ba, cũi của trẻ phải được lắp ráp chắc chắn, nệm phải vừa khít với giường hoặc cũi, ở đó không có gối, chăn, đồ chơi, thú nhồi bông để tránh trẻ sơ sinh bị ngạt thở.

Đinh Kim (Theo CNA)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-con-gai-7-thang-tuoi-ngu-rieng-de-tu-lap-som-cha-me-khong-ngo-mat-con-vinh-vien-a361718.html