+Aa-
    Zalo

    Điểm danh các loại thực phẩm tăng cường miễn dịch cho cơ thể

    ĐS&PL Hệ miễn dịch suy yếu tạo điều kiện thuận lợi cho tác nhân hại gây bệnh. Việc tăng cường miễn dịch bằng những thực phẩm hàng ngày vừa tự nhiên mà còn giúp loại bỏ bệnh tật

    Hệ miễn dịch suy yếu tạo điều kiện thuận lợi cho tác nhân hại gây bệnh. Việc tăng cường miễn dịch bằng những thực phẩm hàng ngày vừa tự nhiên mà còn giúp loại bỏ được một số bệnh nguy hiểm.

    Hệ miễn dịch có chức năng bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân hại gây bệnh từ môi trường bên ngoài xâm nhập. Khi cơ thể gặp các tác nhân đó hệ miễn dịch sẽ điều động các “chiến binh” như: lympho T, Lympho B, tế bào bạch cầu, Nk, đại thực bào,.... đến để bao vây tiêu diệt chúng. Từ đó mà giúp cơ thể được khỏe mạnh.

    Ngoài ra một chức năng khác của hệ miễn dịch đó là khả năng tiêu diệt tế bào ung thư. Tuy đây chính là các tế bào của cơ thể nhưng tế bào miễn dịch cũng rất “tinh vi” để có thể phát hiện ra. Bởi vậy việc tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể là vô cũng cần thiết.

    Hãy cùng điểm danh xem những thực phẩm tăng cường miễn dịch cho cơ thể:

    Các loại trái cây tươi:

    Trong các loại quả có chứa rất nhiều các loại vitamin, khoáng chất có lợi cho cơ thể. Trong đó hai loại vitamin A và vitamin C có hàm lượng cao. Chúng có khả năng giúp tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn, virus gây bệnh.

    Các loại trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể

    Vitamin C có khả năng ngăn ngừa và điều trị các bệnh cảm cúm thông thường hiệu quả. Đồng thời trong vitamin C còn có chứa các chất chống oxy hóa giúp tái tạo lại các tế bào, cũng như  giảm tác hại của các gốc tự do gây hại trong cơ thể.

    Tất cả các loại trái cây đều được các chuyên gia khuyến khích sử dụng. Bạn nên chọn những loại hoa quả tươi, rõ nguồn gốc, sạch và thay đổi thường xuyên các loại quả để đảm bảo cung cấp được đầy đủ chất nhất.

    Sữa chua

    Sữa chua là nguồn thực phẩm được biết đến có chứa nhiều probiotic. Đây là một  chất có chứa nhiều các loại vi khuẩn có lợi giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra Probiotic còn làm tăng hiệu quả của các loại vaccine phòng chống bệnh cúm. Đồng thời chúng còn có khả năng tạo nên một môi trường không thuận lợi để ngăn chặn được sự sinh sôi và phát triển của một số vi khuẩn, virus xâm nhập cơ thể.

    Tỏi

    Tỏi một loại thực phẩm rất quen thuộc với đời sống, chúng luôn có mặt trong mọi gian bếp. Trong tỏi có rất giàu các chất chống vi khuẩn và lưu huỳnh. Từ đó làm tăng hoạt động của các tế bào bạch cầu, giúp cơ thể chống lại với bệnh tật. Vì vậy tỏi được coi là thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể hiệu quả.

    Hạnh nhân

    Hạnh nhân là một loại thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể một cách mạnh mẽ. Bởi trong hạnh nhân có giàu vitamin E - là một chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ chức năng miễn dịch và làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra hạnh nhân còn có chứa selen cũng là một chất giúp tăng cường các loại kháng thể miễn dịch bên trong cơ thể.

    Hạnh nhân là thực phẩm giàu vitamin E giúp tăng cường miễn dịch và có khả năng làm chậm lão hóa

    Rau xanh

    Rau xanh là một loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất chống lão hóa,... Chúng có khả năng tăng cường được hệ miễn dịch, cũng như giúp đào thải được các chất độc ra bên ngoài cơ thể.

    Nấm

    Trong nấm có chứa rất nhiều chất tốt cho cơ thể. Đồng thời chúng còn có chứa hàm lượng beta -glucan giúp tăng cường được hệ miễn dịch cho cơ thể. Từ đó giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng và bệnh sốt xuất huyết.

    Các loại cá có chứa nhiều axit béo Omega-3 có khả năng giúp giảm viêm trong cơ thể. Khi bị viêm mãn tính sẽ làm ảnh hưởng đến các hoạt động của hệ miễn dịch. Đồng thời chúng làm làm cho bệnh cảm cúm trở nên nặng là nghiêm trọng hơn.

    Cá hồi là một loại thực phẩm có chứa nhiều omega - 3 và được các chuyên gia khuyên dùng. Tuy nhiên những loại hàu, trai, ốc, có chứa nhiều kẽm và chất khoáng nên có khả năng chống cảm lạnh rất hiệu quả.

    Sử dụng các thực phẩm tăng cường miễn dịch sẽ giúp hệ miễn dịch cải thiện tự nhiên. Tuy nhiên việc sử dụng các loại thuốc tăng cường hệ miễn dịch cũng được nhiều người áp dụng. Nhưng trong quá trình lựa chọn sử dụng loại thuốc nào nên tham khảo ý kiến của bác sỹ để tránh việc gây ra thêm các tác dụng bất lợi khác cho sức khỏe.

    Phạm Hưng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-danh-cac-loai-thuc-pham-tang-cuong-mien-dich-cho-co-the-a257931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan