Hai bé gái song sinh tử vong bất thường sau tiêm vắc xin tại bệnh viện


Thứ 4, 16/10/2019 | 04:06


Sáng 16/10, Sở Y tế tỉnh Nghệ An cho hay họ đang chờ các BS, chuyên gia ở Hà Nội về để làm rõ nguyên nhân 2 chị em song sinh bị tử vong sau tiêm vaccine tại BV.

Sáng 16/10, Sở Y tế tỉnh Nghệ An cho hay họ đang chờ các bác sỹ, chuyên gia ở Hà Nội về để làm rõ nguyên nhân 2 chị em song sinh bị tử vong sau tiêm vaccine tại BV.

24h đưa tin, Sáng ngày 16/10, ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, phía Sở đang họp với các cơ quan chức năng của Bộ Y tế và các đơn vị liên quan để làm rõ cái chết bất thường của 2 bé gái song sinh sau khi tiêm vắc xin viêm gan B tại bệnh viện đa khoa Tây Bắc (đóng trên địa bàn thị xã Thái Hòa, Nghệ An).

Bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An nơi xảy ra sự việc.

Theo thông tin ban đầu, một sản phụ đến bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An để sinh. Sau khi sản phụ sinh một bé đầu trọng lượng 3,3kg, bé thứ hai 3,1kg và đều có sức khỏe bình thường, nhân viên y tế đã tiêm vắc xin viêm gan B. Tuy nhiên sau 4 tiếng đồng hồ tiêm thì 2 bé gái xuất hiện nhiều dấu hiệu bất thường như người tím tái, nôn trớ, suy hô hấp, suy tuần hoàn.

Các bác sỹ tại bệnh viện đã cấp cứu và chuyển lên bệnh viện tuyến tỉnh. Tuy nhiên, cả 2 bé gái tử vong khi đang trên đường vận chuyển ra bệnh viện tuyến trung ương.

Theo Tri thức trực tuyến, sau khi sự việc xảy ra Sở Y tế Nghệ An đã mời các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Sản nhi Trung ương trong lĩnh vực Nhi khoa và tiêm chủng để phối hợp xác định chính xác nguyên nhân. Khi có kết luận chính thức của hội đồng chuyên môn, Sở Y tế sẽ công bố thông tin.

Dự kiến chiều 16/10, Sở Y tế tỉnh Nghệ An sẽ công bố thông tin đánh giá nguyên nhân hai bé tử vong sau tiêm vaccine.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-be-gai-song-sinh-tu-vong-bat-thuong-sau-tiem-vac-xin-tai-benh-vien-a297131.html