Được bố mẹ hóa trang thành nàng tiên cá, bé gái suýt chết đuối trong hồ bơi sâu hơn 0.5m


Chủ nhật, 05/07/2020 | 12:34


Một phụ huynh có con suýt chết đuối vì chiếc đuôi cá đã lên tiếng cảnh báo các ông bố bà mẹ khác về sự nguy hiểm của bộ đồ hóa trang này.

Một phụ huynh có con suýt chết đuối vì chiếc đuôi cá đã lên tiếng cảnh báo các ông bố bà mẹ khác về sự nguy hiểm của bộ đồ hóa trang này.

Mới đây, một ông bố có tên Adam Lisberg đã chia sẻ trên tài khoản Twitter cá nhân về trải nghiệm vô cùng đáng sợ của mình khi mua bộ đồ hóa trang nàng tiên cá cho con, khiến cô bé suýt chút nữa đã bị chết đuối.

Hai chị em Ruby và Annabelle xúng xính trong bộ đồ bơi nàng tiên cá.

Người bố này kể lại: "Annabelle và chị gái Ruby rất thích các nàng tiên cá. Vì thế nên khi chúng tôi mới mua một chiếc bể bơi phao để ở sân sau cho mùa hè, chúng tôi cũng đặt mua hai bộ đồ nàng tiên cá cho 2 cô con gái. Không phải chúng rất đáng yêu hay sao? Những bộ đồ bơi 2 mảnh với những chiếc đuôi cá lấp lánh màu cổ tích".

Adam cũng đăng lên một bức ảnh chiếc bể bơi phao cho thấy nó rất nông: "Bức hình Annabelle đang bước ra khỏi bể, mức nước chỉ đến chân của con bé thôi. Chúng tôi cũng biết rằng trẻ con có thể phải đối mặt với nguy cơ chết đuối ở bất kì đâu và chúng tôi cũng biết là phải trông chừng các con… nhưng rồi vẫn xảy ra chuyện".

Bức ảnh chiếc bể bơi cho thấy độ nông của bể.

Anh cũng cho biết hai vợ chồng biết rằng chiếc đuôi cá gây khó khăn cho việc đi lại hay di chuyển của các con: "Chúng tôi biết điều đó. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng cái bể chỉ sâu có hơn nửa mét. Dù chúng có ngồi xuống thì vẫn có thể tự ngồi dậy được."

Adam vẫn trông chừng quan sát các con nhưng rồi anh đã chạy vào bếp chỉ trong vòng 5 phút và tai nạn đã xảy ra.

Ban đầu, nghe thấy tiếng các con hét, anh chạy ra ngoài để xem có chuyện gì xảy ra nhưng hóa ra không có chuyện gì cả. Thế nhưng, chỉ một lát sau, Ruby chạy vội vào bếp và nói rằng Annabelle đang không cử động nữa nên Ruby đã kéo em ra.

Đó chính là lúc cơn ác mộng của mọi ông bố bà mẹ ập đến. Người bố kể lại: "Tôi nhìn ra ngoài - Annabelle đang nằm trên nền ngay cạnh bể bơi, tay ở trong chiếc đuôi cá, không hề cử động. Tôi xốc con dậy, mắt con mở to và không phản ứng gì. Tôi đã nghĩ rằng con gái mình đã không qua khỏi".

Ngay lập tức, Adam thực hiện sơ cứu cho con gái trong khi vợ anh gọi xe cấp cứu. May mắn thay, những nỗ lực của anh đã được đền đáp khi Annabelle bắt đầu ho nước ra. Và sau hai ngày tại khoa cấp cứu, Annabelle đã hoàn toàn hồi phục.

Sau hai ngày tại khoa cấp cứu, bé Annabelle đã hoàn toàn hồi phục.

Chia sẻ câu chuyện này, Adam hy vọng đây có thể là lời cảnh báo cho các bậc cha mẹ khác: "Tôi chia sẻ trải nghiệm này bởi tôi muốn hy vọng rằng các bậc cha mẹ không bao giờ coi thường sự an toàn của con trẻ, đặc biệt là dưới nước, bất kể nông sâu thế nào, dù chỉ là trong một phút. Và có lẽ cũng nên bỏ qua mấy chiếc đuôi cá đi. Trẻ cũng sẽ ổn thôi nếu không có mấy thứ đó."

Một nghiên cứu được thực hiện ở Australia năm 2018 cho thấy những đứa trẻ mặc những chiếc đuôi như nàng tiên cá có nguy cơ bị chết đuối cao hơn bởi sự vướng víu làm khả năng bơi của chúng bị hạn chế và suy giảm.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duoc-bo-me-hoa-trang-thanh-nang-tien-ca-be-gai-suyt-chet-duoi-trong-ho-boi-sau-hon-05m-a329775.html