Gia đình có trẻ sinh non tại BV Sản Nhi Bắc Ninh "ngồi trên đống lửa", xách bình ô xi chuyển viện cho con


Thứ 3, 21/11/2017 | 04:36


Cùng sự kiện

Sau khi sự việc 4 trẻ sơ sinh tử vong cùng lúc tại BV Sản Nhi Bắc Ninh, nhiều gia đình có con sinh non đang điều trị tại bệnh viện lo lắng xin chuyển con lên trên.

Sau khi sự việc 4 trẻ sơ sinh tử vong cùng lúc tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh xảy ra, nhiều gia đình có con sinh non đang điều trị tại bệnh viện lo lắng xin chuyển con lên tuyến trên.

Trong khi vụ việc 4 trẻ sinh non tử vong cùng lúc tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh vẫn đang trong vòng rối ren thì người nhà của 20 bệnh nhi non yếu đang phải thở máy trong khoa Sơ sinh tại bệnh viện này như 'ngồi trên đống lửa' lo lắng cho tình trạng con em mình.

Gia đình sản phụ Huệ - mẹ một bệnh nhi tử vong tại BV Sản Nhi Bắc Ninh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã báo cáo tình hình xảy ra tại bệnh viện và công tác ứng phó, xử lý của bệnh viện. Đại diện Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, ông Lê Văn Nam, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh cho biết: Hiện nay, bệnh viện có trên 700 bệnh nhân đang khám và điều trị. Trong đó, Khoa Sơ sinh có trên 80 bệnh nhân, trên 20 bệnh nhân non yếu phải thở máy.

Trong ngày 20/11 phía bệnh viện đã chuyển tổng 13 trẻ sơ sinh về Hà Nội (Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai) điều trị.

Ông Lê Văn Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, cho biết các cháu này đều tình trạng nặng, đẻ non, suy hô hấp, nhiễm trùng máu, chỉ có bệnh viện tuyến trên mới chữa trị được.

"Gia đình nào có nhu cầu xin chuyển bé và liên hệ được bệnh viện nào đồng ý thì chúng tôi sẽ chuyển, vì chúng tôi muốn gia đình yên tâm, bác sĩ cũng yên tâm làm việc", ông Nam chia sẻ.

Gia đình lo lắng chuyển con lên tuyến trên. Ảnh VnExpress.

Một phụ huynh của bệnh nhi sinh non điều trị tại bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh được điều chuyển lên tuyến trên cho biết, "Con tôi sinh được 6 ngày, non mới 34 tuần thai, nặng 2,5 kg. Cháu bé phải nằm viện điều trị vì bị vàng da. Hay tin 4 cháu bé cũng sinh non bị tử vong vừa rồi tôi lo lắng quá nên xin chuyển con lên tuyến trên vì sợ rủi ro tương tự xảy ra".

Tối cùng ngày, bác sĩ trực cấp cứu Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết đã tiếp nhận 4 bé từ Bắc Ninh chuyển về. Trong số các bé có một cháu tím tái người, một bé vẫn nằm trong lồng ấp. Ngoài ra có 3 bé được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai.

Các bệnh nhi được chuyển tuyến vẫn nằm trong lồng ấp và được trợ thở, bố mẹ phải cầm bình oxy đi theo cùng.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-co-tre-sinh-non-tai-bv-san-nhi-bac-ninh-ngoi-tren-dong-lua-xach-binh-o-xi-chuyen-vien-cho-con-a210171.html