Giảm cân cực đoan, bà mẹ trẻ từ béo phì thành người gầy đến rụng cả tóc


Thứ 7, 16/09/2017 | 02:27


Cùng sự kiện

Sau khi bị sảy thai và nghĩ rằng đó là lỗi do mình béo phì, cô Alice Sparks tràn đầy hối hận và thề sẽ xoay chuyển cân nặng của mình một cách triệt để.

Sau khi bị sảy thai và nghĩ rằng đó là lỗi do mình béo phì, cô Alice Sparks tràn đầy hối hận và thề sẽ xoay chuyển cân nặng của mình một cách triệt để.

Alice Sparks (ảnh chụp lúc 20 tuổi) với đứa con đầu lòng Edward.

Là một trợ lý dược sĩ, cô Alice Sparks đã phải vật lộn với cân nặng từ khi còn nhỏ. Cô bé Alice thường ăn vặt bằng pho mát tươi trong tủ lạnh và sô cô la.

Alice đã có một quãng thời gian khó khăn mỗi khi đi tìm mua quần áo phù hợp với mình.

Khi mới 16 tuổi, Alice đã để thức ăn chi phối bản thân mình.

Càng lớn, thói quen ăn uống của cô càng trở nên tồi tệ hơn.

Cô kể: "Khi còn ở tuổi teen, mỗi khi có tiền tiêu vặt là ngay lập tức tôi dùng để mua đồ ăn của McDonald's hoặc các loại thức ăn nhanh khác. Tôi rất thích ăn vặt."

Đến khi 19 tuổi, năm 2004, Alice cao 1,67m và có cân nặng 83kg.

Sau đó Alice gặp người chồng hiện nay của cô, Patrick, làm nghề lắp ráp lốp xe ô tô, và họ đã phải lòng nhau ngay lập tức. Patrick không cảm thấy việc Alice mũm mĩm có gì xấu.

Sau 3 tháng, cô có mang và bắt đầu ăn vô tội vạ. Alice nói: "Tôi đã vin vào cớ mang thai để thỏa mãn mọi sự thèm ăn của mình với bánh bích quy, xúc xích..."

Alice sau khi sinh con trai đầu lòng Edward.

Kết quả của việc này là vào tháng 8/2005, khi con trai đầu lòng của Alice ra đời, cô cân nặng tới 108kg.

Cô nhớ lại: "Tôi lúc đó mới 20 tuổi nhưng đã thấy kinh ghét cơ thể mình. Tuy nhiên việc chăm sóc một đứa trẻ sơ sinh khá là bận rộn và mệt mỏi, nên tôi đã phải gặm pho mát và bánh quy để tự an ủi mình.

Vào các buổi tối, tôi thường đặt các món ăn sẵn của nhà hàng Trung Quốc."

Hậu quả là chỉ 4 tháng sau, Alice đã tăng thêm 2 kích cỡ nữa và bắt đầu gặp khó khăn khi tìm mua quần áo phù hợp với kích thước đồ sộ của mình.

Cô kể: "Patrick vẫn thấy tôi hấp dẫn nhưng tôi thì cảm thấy rất xấu hổ và đau khổ. Các chế độ kiêng khem đã không có tác dụng làm tôi giảm cân được nữa."

"Giọt nước tràn ly" là khi Alice phát hiện mình mang thai lần nữa nhưng đã bị sẩy và cô đổ lỗi cho trọng lượng quá tải của mình.

Alice năm 24 tuổi bị ám ảnh bởi chế độ ăn kiêng có thân hình cò hương.

Vì vậy, vào tháng 2/2006, cô gia nhập một câu lạc bộ giảm cân ở địa phương để quyết tâm thoát khỏi tình trạng béo phì.

Cô ấy nói: "Tôi thay phô mai và sô cô la bằng xà lách và rau trộn và giảm được gần 40kg chỉ trong vòng 6 tháng.

Tôi cảm thấy vô cùng vui sướng đặc việt khi 2 tháng sau đó, tôi lại mang thai lần nữa. Tôi tự thề với mình rằng phải giữ gìn thật tốt để con được khỏe mạnh."

Trong suốt thời gian mang thai George, đứa con thứ 2, Alice không hề ăn vặt chút nào. Khi con cô ra đời vào tháng 8/2007, cô thậm chí không tăng cân nào.

Nhưng Alice bị ám ảnh bởi việc duy trì cân nặng và đã hạn chế mức ăn của mình, chỉ nạp 800 calo mỗi ngày.

Buổi sáng cho ăn cháo, đến trưa ăn súp còn bữa tối chỉ có mỗi rau xà lách và không có gì bất ngờ khi cô càng ngày càng gầy. Cô thậm chí còn từ chối đi ra ngoài chơi với chồng vì lo lắng việc phải "vật lộn" với cái thực đơn nhằm tìm ra món ăn ít calorie nhất.

Bà mẹ trẻ đã trở nên cực kỳ nghiêm ngặt với món ăn của mình.

Đến tháng 11/2011, ở tuổi 26, trọng lượng của Alice đã giảm mạnh chỉ còn chưa đến 49kg. Quần áo cô mặc trên người lỏng lẻo như đang treo trên bộ khung xương di động vậy.

Lo lắng cho sức khỏe của con gái, mẹ cô, bà Georgina, một kế toán về hưu, đã cầu xin Alice ăn nhiều hơn, nhưng Alice đã bỏ ngoài tai sự quan tâm của bà.

Alice nói: "Tôi cảm thấy mình không đến nỗi nào nhưng chồng tôi lại cảnh báo tôi rằng tôi quá gầy.

Bước ngoặt xảy ra vào tối giáng sinh năm đó, tôi co ro trên sofa, rúc trong đống chăn dày, máy sưởi thì bật nhiệt độ cao nhất có thể. Mặt gầy gò, xương gò má nổi rõ trên mặt, tóc thì rụng hàng mảng. Nhìn các con chơi đùa mà bản thân lại quá mệt không thể tham gia với chúng được. Lúc đó tôi mới nhận ra rằng mình đã ăn kiêng quá mức."

Alice (ảnh gần đây) giờ đã hài lòng với trọng lượng của mình.

Alice đã bị hoảng loạn với ý nghĩ: "Mình không phải là người mẹ tốt khi tự bạc đãi bản thân. Nếu cứ tiếp tục thế này, con mình có thể sẽ thành trẻ mồ côi mẹ."

Thế là ngay đêm đó, Alice đã ăn tối cùng gia đình và tự lấy cho mình một miếng bánh mì nướng lớn. Cô buộc bản thân phải ăn từng miếng một cho đến kì hết thì thôi.

Trong vài tháng sau đó, Alice nâng thêm phần ăn của mình lên và bắt đầu ăn vặt với trái cây.

Cô nói: "Thật không dễ dàng chút nào, nhưng với sự ủng hộ của chồng mình, cân nặng của tôi tăng lên trên 50kg".

Alice và chồng, Patrick - 36 tuổi, chụp ảnh lúc gần đây.

Sau khi dao động giữa hai chế độ ăn uống cực đoan, giờ Alice rất hài lòng với trọng lượng và thói quen ăn uống của mình.

Cô nói: "Cuối cùng, tôi đã cảm thấy hài lòng với cơ thể của mình mà vẫn yêu thích đi chơi với chồng con. Thật đáng sợ khi để trọng lượng cơ thể mình ở trạng thái quá khích như vậy: quá béo hay quá gầy. Chính nhờ các con mình mà tôi đã có được cân nặng khỏe mạnh phù hợp như hiện nay. Trong tương lai, tôi sẽ không bao giờ để thực phẩm kiểm soát cuộc sống của mình như trước nữa."

Theo Mirror

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-can-cuc-doan-ba-me-tre-tu-beo-phi-thanh-nguoi-gay-den-rung-ca-toc-a201938.html