+Aa-
    Zalo

    Góc khuất “chợ” mua bán “con giống” trên mạng: “Cò mồi” đẩy đưa dụ phóng viên vào “tròng”

    ĐS&PL Vào vai em gái đang cần tìm một chàng thanh niên cao to, khỏe mạnh có thể hiến tặng tinh trùng cho chị gái quá lứa nhỡ thì, PV nhanh chóng được nhiều nick-name xin hiến.

    Vào vai em gái đang cần tìm một chàng thanh niên cao to, khỏe mạnh có thể hiến tặng tinh trùng cho chị gái quá lứa nhỡ thì, PV nhanh chóng được nhiều nick-name xin hiến, trong đó có nick-name Đình Quân – tự xưng là admin của nhóm tặng - xin tinh trùng nhanh chóng tiếp cận.

    Nhan nhản lời mời gọi

    Chỉ mất vài phút thao tác để tham gia vào nhóm tặng – xin tinh trùng, PV đã được phê duyệt vào nhóm với hàng chục ngàn thành viên. Dù chưa kịp làm “thủ tục” chào hỏi, giới thiệu mục đích vào nhóm nhưng đã có rất nhiều tin nhắn chờ nhảy vào hỏi thăm về việc PV tham gia nhóm.

    Nickname Chanh Dam (giới thiệu trong tiểu sử facebook là đến từ Hưng Yên) đã chủ động nhắn tin cho PV: “Chào bạn, bạn cần người hiến tinh trùng phải không?”. Chưa kịp phản hồi, người này đã gửi cho PV 4 tấm ảnh gồm: 1 bức toàn thân, 3 bức ảnh cận mặt. Kèm với đó là lời mời chào: “Nếu bạn cần hãy nhắn lại cho tôi, tôi có thể giúp bạn và gia đình bạn có thêm thành viên mới, tôi đã giúp nhiều người rồi nên hãy tin tôi”.

    Không chỉ có nickname nêu trên, mà nickname H.Nguyễn cũng nhắn cho PV với dòng tin nhắn khá lịch sự: “Chào bạn, bạn cần người hiến tặng tinh trùng à?”. Khi PV bày tỏ sự buồn chán vì chồng vô sinh không thể có con, lại đang bị gia đình nhà chồng hắt hủi và muốn xin tinh trùng để có được đứa con cho vui cửa vui nhà. H.Nguyễn không ngại ngần nói thêm: “Bạn yên tâm, mình có thể giúp được bạn. Tuy nhiên, việc mình làm cần gặp trực tiếp nếu cần mình có thể cho trực tiếp”.

    Nhộn nhịp cảnh kẻ mua - người bán tinh trùng trên mạng.

    Hỏi thêm về chi phí, H.Nguyễn tỏ vẻ không cần tiền: “Mình chỉ giúp bạn và gia đình bạn thôi, còn bạn bồi dưỡng bao nhiêu thì tuỳ tâm”.

    Facebook có tên Vũ Quang Thu rao: “Em có một số các bạn nam hiến tinh trùng nhân đạo, có vợ chồng nào hiếm muộn hay ai muốn làm mẹ đơn thân nhắn tin kín em nhé, qua đường trực tiếp hay bệnh viện đều được”.

    Trong khi đó, Nam Phan – tự xưng là quản trị viên của nhóm lại đăng thông báo khẳng định không có các hành vi môi giới trong nhóm này: “Nhóm chia sẻ và hiến tặng tinh trùng, kết nối giữa người cho và người nhận nhằm hỗ trợ mục đích có con. Một nghĩa cử nhân văn và tự nguyện thỏa thuận giữa các bên. Quản trị viên tạo lập nhóm chỉ với mục đích để mọi người tự tìm kiếm lẫn nhau, xoá bài spam, quảng cáo. Tuyệt đối không có các hành vi môi giới, mua bán tinh trùng vì vi phạm pháp luật Việt Nam”.

    Em có thể làm “chồng” của chị?

    Để mục sở thị về quy trình mua – bán “giống” trên chợ mạng, PV được Đình Quân có ảnh đại diện nam thanh niên, thông tin cá nhân từng học tại đại học Ngoại thương cơ sở 2, sống tại TP. Biên Hoà (Đồng Nai) nhắn tin qua facebook cho PV với câu chào rất lịch sự: “Em chào chị ạ, chị đang cần người hiến tinh trùng phải không ạ?”. Sau đó, Quân bày tỏ mong muốn giúp PV tìm một mẫu ưng ý từ ngoại hình, trình độ, chiều cao, cân nặng, độ tuổi… thường Quân sẽ chọn sinh viên của đại học Ngoại thương, Kinh tế Quốc dân, Bách khoa cả trong Nam lẫn ngoài Bắc và việc này Quân sẽ “bao trọn”. Tuy nhiên, nếu khách hàng có yêu cầu tìm người có trình độ càng cao thì mức phí càng tăng.

    Cuộc trò chuyện giữa Quân và PV.

    Quân mạnh dạn nêu kinh phí: “Mọi khoản phí khám bệnh là bên chị lo, chị có tính xét nghiệm nhiễm sắc thể luôn không? Có hai cách, một cách là mình muốn chắc chắn thì sẽ làm xét ngiệm nhiễm sắc thể trước khoảng 2 tuần mới có kết quả. Còn cách thứ hai là tạo phôi xong thì mới sàng lọc. Nhưng, em nghĩ nên kiểm tra nhiễm sắc thể trước dù hơi lâu một chút. Còn về chi phí của em và bạn hiến là 15 triệu đồng”.

    Hỏi thêm về chi phí 15 triệu đã bao gồm tổng tất cả thủ tục hay chưa? Quân đáp: “Đó chỉ là chi phí nhận được mẫu tinh trùng, còn tiền làm thủ tục ở bệnh viện là em không biết”.

    [presscloud]16096[/presscloud]

    Nói rằng không biết thủ tục ở bệnh viện nhưng khi PV hỏi có cách nào làm nhanh và chính xác mẫu mình cần được không thì Quân vội vàng cho hay: “Em có cách, em có người luôn, chị có ai thì chị cứ hỏi người ta, còn không có thì em chỉ cách cho đó gọi là cho người tráo mẫu. Trong quy định không có nhưng cái gì cũng có cách hết mà chị. Chị cứ quyết định đi, thống nhất hai bên thì em sẽ đi tìm mẫu”.

    Bày tỏ sự khó hiểu về việc tráo mẫu, Quân giải thích: “Tráo mẫu ví dụ chị thấy em tướng tá ngon lành, mà theo quy định của pháp luật là không được lấy mẫu của em. Vậy thì em phải làm thủ tục là chồng của chị. Thứ hai, chị phải lấy mẫu ở trong bệnh viện, nhưng khi lấy mẫu ở bệnh viện thì mình cần một mẫu đổi và mẫu đổi phải là em. Đúng ra em hiến vào bệnh viện, nhưng em sẽ lấy mẫu của em đưa cho chị luôn (Đoạn này phải nhờ người tráo mẫu), mọi thủ tục đều có cách hết chị yên tâm”.

    Tiếp đó, Quân nói thêm mọi bệnh viện đều có thể làm được việc này. Bày tỏ việc muốn gặp người bán tinh trùng ở ngoài đời trước khi thực hiện giao dịch, Quân khẳng định: “Đầu tiên chị xem ảnh của người hiến em sẽ cho cái ảnh thật nhất đồng thời cho chiều cao, cân nặng và trình độ. Nếu vẫn muốn xem hình thì em sẽ đưa ảnh và gặp ở ngoài thì gặp, nhưng em khuyên không nên gặp thì tốt hơn”.

    Theo lời của Quân, nếu PV đồng ý gặp thì cứ cho người hiến tới phòng khám, nếu ổn là cho đi khám luôn để đỡ mất công. “Thật sự gặp nhau cũng không có gì mấy, em vẫn cho chị kiểm tra thông tin bạn đó, chị xem thẻ sinh viên các thứ… Chủ yếu tin tưởng nhau là chính thôi”, Quân cho hay.

    Sau cuộc trò chuyện, PV nói rằng cần thời gian trao đổi thống nhất cụ thể với chị gái rồi sẽ liên hệ lại. Tại đây, những bức màn bí mật về việc mua – bán “giống” tiếp tục được hé lộ. Mời quý độc giả đón đọc kỳ 2.

    (Còn nữa)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goc-khuat-cho-mua-ban-con-giong-tren-mang-co-moi-day-dua-du-phong-vien-vao-trong-a327463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan