Bỏ túi các mẹo trị ho lâu ngày không khỏi ngay tại nhà


Thứ 6, 02/12/2016 | 15:33


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Ho dai dẳng nhiều ngày khiến bạn khó chịu, vậy hãy thử ngay các mẹo trị ho lâu ngày không khỏi sau đây nhé.

(ĐSPL) - Ho dai dẳng nhiều ngày khiến bạn khó chịu, vậy hãy thử ngay các mẹo trị ho lâu ngày không khỏi sau đây nhé.

Bạn đã từng bị ho và tham khảo các mẹo chữa ho có đờm hiệu quả. Tuy nhiên, đối những cơn ho kéo dài dai dẳng lâu ngày, bạn đã biết mẹo chữa trị chưa?.

Bạn bị ho lâu ngày, dù đã uống thuốc Tây rồi nhưng vẫn không khỏi, khỏi được mấy hôm thì tái phát lại bệnh. Đừng lo, hãy thử tham khảo những mẹo trị ho lâu ngày không khỏi dưới đây nhé. Hi vọng sẽ giúp bạn đuổi được căn bệnh dai dẳng này càng sớm càng tốt.

Mẹo trị ho lâu ngày không khỏi với tỏi và mật ong

Khi thay đổi thời tiết, các loại vi khuẩn ngày càng nhiều là cơ hội để chúng phát triển và ảnh hưởng đến đường hô hấp. Những nếu không có biện pháp điều trị phù hợp, kịp thời thì có khả năng gây ra những biến chứng nguy hiểm. Ngoài giải pháp là uống thuốc tây ra thì bạn có thể tham khảo những mẹo dưới đây.

Nước tỏi và mật ong – giải pháp tuyệt vời giúp trị ho lâu ngày không khỏi

Tỏi và mật ong không chỉ có khả năng kháng viêm tốt mà còn giúp giảm sưng tấy, đau rát họng khi người bệnh ho lâu ngày không khỏi. Bạn có thể áp dụng mẹo trị ho lâu ngày không khỏi này như sau:

Bóc bỏ vỏ rửa sạch khoảng 1 củ tỏi và 1 củ hành tím sau đó thái lát mỏng cho vào lọ thủy tinh. Tiếp theo đổ mật ong cho đến khi nào tỏi và hành ngập thì đậy nắp kín và ngâm trong khoảng 24 tiếng. Sau đó mỗi ngày chắt khoảng 2 thìa café nước uống.

Với mẹo trị ho lâu ngày không khỏi này có thể áp dụng đối với cả trẻ em và người lớn. Với trẻ em bạn nên cho uống bằng ½ so với người lớn. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, các triệu chứng ho lâu ngày, ho khan có dấu hiệu suy giảm nhanh chóng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể giã nhuyễn tỏi và hành, cho thêm 1 thìa mật ong và hấp cách thủy. Tuy nhiên, cách này hơi khó uống nên chủ yếu là người lớn mới dùng. Mỗi ngày nên uống ít nhất 1 lần để giúp đẩy nhanh vi khuẩn ra khỏi cơ thể nhé.

Nếu lúc bị ho đồng thời bị xổ mũi, khó thở bạn có thể lấy nước cốt tỏi hòa với dung dịch muối natri (nước nhỏ mắt) và xịt vào mùi. Ban đầu sẽ hơi cay nồng nhưng sau khoảng 10 phút chắc chắn bạn sẽ không còn cảm thấy bị sổ mũi nữa.

Với những mẹo trị ho lâu ngày không khỏi tuyệt vời từ tỏi và mật ong trên hi vọng sẽ giúp bạn nhanh chóng khỏi bệnh nhé. Ngoài ra, chúng tôi còn tổng hợp một số cách chữa ho đau họng bằng phương pháp dân gian trước đó, các bạn có thể tham khảo thêm nhé.

Hồng Ngọc (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tui-cac-meo-tri-ho-lau-ngay-khong-khoi-ngay-tai-nha-a172533.html