Gợi ý một số món ngon, bổ dưỡng cho trẻ 1 tuổi biếng ăn


Thứ 3, 21/08/2018 | 04:23


Với danh sách thực đơn cho trẻ 1 tuổi biếng ăn dưới đây, mẹ sẽ không cần phải “vắt óc” nghĩ món ăn mỗi ngày, không còn phải trăn trở hàng đêm phải làm sao để con ăn ngon.

Với danh sách thực đơn cho trẻ 1 tuổi biếng ăn dưới đây, mẹ sẽ không cần phải “vắt óc” nghĩ món ăn mỗi ngày, không còn phải trăn trở hàng đêm phải làm sao để con ăn ngon, bớt còi. Siêu đơn giản nhưng lại ngon không cưỡng nổi, mẹ tiếc gì mà không lưu lại và làm ngay cho bé?

Sức khoẻ - Làm đẹp - Gợi ý một số món ngon, bổ dưỡng cho trẻ 1 tuổi biếng ăn

Biếng ăn là tình trạng phổ biến khi bé bước qua cột mốc “thôi nôi”

Nguyên nhân khiến trẻ 1 tuổi biếng ăn

Ở giai đoạn này, trẻ biếng ăn chủ yếu do những nguyên nhân sau:

  • Trẻ đang mọc răng: Khi mọc răng, trẻ thường có triệu chứng sốt, đau nhức, khó chịu, quấy khóc nhiều, do đó trẻ sẽ lười ăn đột ngột.

  • Trẻ chưa quen với thức ăn: 1 tuổi, trẻ bắt đầu được mẹ cho làm quen với cơm nát. Việc chuyển đổi chế độ dinh dưỡng hay thay đổi khẩu phần ăn dễ khiến trẻ không quen và lười ăn hơn.

  • Thực đơn nhàm chán: Khi ăn mãi một món, trẻ sẽ có cảm giác nhàm chán, không hứng thú với bữa ăn và lười ăn hơn.

  • Do ăn nhiều bữa phụ: Cho trẻ ăn nhiều bữa phụ như sữa chua, váng sữa, bánh, kẹo,… sẽ khiến trẻ no ngang bụng và lười ăn vào bữa chính.

  • Trẻ đang bị bệnh: Nếu trẻ bỗng nhiên chán ăn, bỏ bữa kèm theo các biểu hiện khác như thường xuyên quấy khóc, tỏ ra khó chịu, cáu kỉnh,… đó có thể là dấu hiệu “mách” mẹ rằng trẻ đang bị bệnh, phổ biến nhất là các bệnh viêm đường hô hấp, rối loạn tiêu hóa,…

Món ngon bổ dưỡng cho trẻ 1 tuổi biếng ăn

Thực đơn ăn uống hàng ngày quá nhàm chán, nghèo chất dinh dưỡng là một trong những nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn. Do đó, bước đầu tiên và cơ bản nhất để giúp trẻ hết biếng ăn đó là mẹ cần thay đổi thực đơn ăn uống hàng ngày của trẻ. Một chế độ dinh dưỡng mới với các món ăn mới, đa dạng, hấp dẫn sẽ giúp trẻ hứng thú với bữa ăn hơn và phần nào khắc phục được tình trạng biếng ăn của trẻ. Mẹ có thể tham khảo các món ăn cho bé 1 tuổi biếng ăn giàu dinh dưỡng nhưng cách chế biến vô cùng đơn giản dưới đây:

Cháo tim heo cải thảo

Nguyên liệu: 1 chút gạo ngon, 20g tim heo, 10g cải thảo, gia vị vừa đủ (nước mắm ngon, dầu ăn, bột canh).

Sức khoẻ - Làm đẹp - Gợi ý một số món ngon, bổ dưỡng cho trẻ 1 tuổi biếng ăn (Hình 2).

Cháo tim heo cải thảo là một trong những món ngon cho bé 1 tuổi biếng ăn

Cách làm:

  • Cho gạo vào nồi ninh nhừ.

  • Tim heo rửa sạch, băm nhuyễn.

  • Cải thảo làm sạch, rửa qua nước muối loãng rồi băm nhỏ.

  • Hòa cháo đặc trong 100ml nước (tương đương khoảng ½ bát), cho tim đã băm nhuyễn vào rồi bắc lên bếp nấu sôi 5 phút. Nêm nhạt bằng bột canh hoặc nước mắm, sau đó cho cải thảo vào, khuấy đều, đậy nắp đun thêm khoảng 3 phút.

  • Tắt bếp, thêm vào 1,5 thìa cà phê dầu ăn rồi khuấy đều.

Cháo yến mạch - cà rốt

Nguyên liệu: 30g yến mạch, 20g cà rốt (khoảng 1/3 củ), 20g thịt nạc dăm, vài cọng hành lá.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Gợi ý một số món ngon, bổ dưỡng cho trẻ 1 tuổi biếng ăn (Hình 3).

Cháo yến mạch cà rốt là món ăn bổ dưỡng, thơm ngon hấp dẫn nhiều bạn nhỏ

Cách làm:

  • Ngâm yến mạch trong nước sạch khoảng 5 phút.

  • Cà rốt nạo sạch vỏ, rửa sạch, cắt nhỏ. Thịt nạc bằm nhuyễn.

  • Luộc cà rốt với một chút nước. Sau đó cho thịt bằm vào nồi cà rốt vừa luộc, khuấy tan (nên hòa thịt với nước lạnh trước khi nấu để tránh tình trạng thịt bị khô, vón cục.

  • Bắc nồi đun đến khi nước sôi thì cho yến mạch vào, nấu cho đến khi cháo sôi kỹ thì tắt bếp. Hành lá rửa sạch, để ráo nước, xắt nhỏ thả vào cháo sau cùng.

Cháo yến mạch – cà rốt là một trong những món ngon cho bé 1 tuổi biếng ăn. Không chỉ giúp bé nhanh chóng lấy lại cảm giác thèm ăn, đây còn là món ăn cực nhuận tràng cho bé nữa mẹ nhé.

Cháo hạt sen

Nguyên liệu: 20g bột gạo dinh dưỡng, 20g hạt sen, 20g thịt lợn, 1 thìa súp dầu ăn (dầu oliu, dầu gấc).

Cách làm:

  • Hạt sen luộc chín rồi xay nhuyễn.

  • Thịt heo rửa sạch, bằm nhuyễn, khuấy đều trong nước rồi đun sôi.

  • Sau đó cho hạt sen đã xay nhuyễn vào.

  • Đun đến khi thịt và hạt sen sôi đều thì vặn nhỏ lửa rồi cho bột gạo vào khuấy đều cho cháo thật mịn.

  • Chờ bột tan thì cho dầu ăn vào, khuấy đều, tắt bếp.

Ngoài các món cháo trên, mẹ có thể sưu tầm thêm “ti tỉ” các món cháo ngon, bổ dưỡng khác như cháo cá chép rau cải, cháo gà bí đỏ, cháo lươn bí đỏ, cháo thịt bò khoai tây,…

Mách mẹ bí quyết giúp trẻ 1 tuổi ăn ngon và tăng cân khỏe mạnh

Như đã phân tích ở trên, đối với trẻ 1 tuổi biếng ăn, ngoài các nguyên nhân thực đơn nhàm chán, trẻ chưa quen với chế độ ăn mới,... trẻ đang bị bệnh cũng là một trong những nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn, đặc biệt, các vấn đề về hệ tiêu hóa như mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, trẻ bị rối loạn tiêu hóa,…Vì vậy để khắc phục tình trạng biếng ăn ở trẻ 1 tuổi bên cạnh việc thay đổi thực đơn, cung cấp dinh dưỡng phù hợp, khoa học, lành mạnh mẹ cũng cần kết hợp song song với Cốm NutriBaby.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Gợi ý một số món ngon, bổ dưỡng cho trẻ 1 tuổi biếng ăn (Hình 4).

Trẻ ăn ngon, khỏe mạnh mỗi ngày nhờ có Cốm NutriBaby

Cốm vi sinh NutriBaby – giải pháp giúp trẻ ăn ngon tiêu hóa tốt được hàng trăm nghìn bố mẹ Việt tin dùng. Với thành phần từ thảo dược (hoàng kỳ, diếp cá, cam thảo,…) kết hợp với hàng loạt các axit amin và khoáng chất như kẽm, taurine, lysine, FOS, pluriamin, vitamin nhóm B,… cơ chế tác dụng của NutriBaby là giúp trẻ lấy lại cảm giác thèm ăn tự nhiên, đồng thời kích thích hệ tiêu hóa làm việc tốt để giúp bé hấp thu dinh dưỡng tốt hơn. Đồng thời giúp kích thích hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho trẻ, giúp trẻ phòng ngừa các bệnh nhiễm khuẩn theo mùa, đặc biệt là các bệnh lý về đường hô hấp.

Hy vọng với sự kết hợp hoàn hảo giữa những món ngon bổ dưỡng, chế độ chăm sóc ăn uống khoa học và cốm thảo dược NutriBaby, các mẹ tự tin đánh bay chứng biếng ăn ở trẻ 1 tuôi từ đó tạo bước đệm vững chắc cho trẻ lớn lên khỏe mạnh, thông minh.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, trẻ kém hấp thu hay sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

https://www.facebook.com/nutribaby.vn/https://www.facebook.com/nutribabyplus/

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goi-y-mot-so-mon-ngon-bo-duong-cho-tre-1-tuoi-bieng-an-a240958.html