Thấy con gái 2 tuổi quấy khóc, mẹ tá hỏa khi biết con nuốt khay sim điện thoại


Thứ 2, 19/08/2019 | 09:14


Cùng sự kiện

Thấy con quấy khóc, không ăn uống được gì, nghi con hóc dị vật, bố mẹ bé vội cho con vào bệnh viện ngay lập tức.

Thấy con quấy khóc, không ăn uống được gì, nghi con hóc dị vật, bố mẹ bé vội cho con vào bệnh viện ngay lập tức.

An ninh thủ đô đưa tin, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương cho biết, họ vừa tiếp nhận một bé gái 2 tuổi ở Đông Anh (Hà Nội) vào cấp cứu do bị mắc dị vật ở hạ họng.

Lúc vào viện, bệnh nhi quấy khóc nhiều, miệng, họng nhiều đờm dãi... Kết quả chụp X-quang cho thấy, cổ dưới của bệnh nhi có hình ảnh dị vật cản quang vùng hạ họng ngang mức đốt sống cổ 3 (C3) kích thước khoảng hơn 1cm.

Chiếc khay sim điện thoại được bác sĩ gắp ra từ hạ họng bệnh nhi 2 tuổi - Ảnh: An ninh thủ đô.

Bệnh nhi được chẩn đoán bị dị vật hạ họng ngày thứ nhất và chỉ định nội soi gắp dị vật. Tiến hành nội soi hạ họng, các bác sĩ đã gắp ra dị vật là khay sim điện thoại di động kích thước 1,2x1cm.

Theo Thời đại, qua lời kể của mẹ bệnh nhi, trước đó, gia đình thấy bé cầm chơi chiếc khay sim điện thoại và một lúc sau bé khóc nhiều, nôn và không ăn uống được gì. Thấy vậy, mọi người nghi ngờ bé bị hóc dị vật nên đưa bé tới Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh để khám và sau đó được chuyển lên Bệnh viện Tai - Mũi - Họng Trung ương.

Sau thủ thuật, sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định trở lại, hoàn toàn tỉnh táo và niêm mạc hạ họng cũng chỉ bị nề nhẹ, không còn chảy máu và có thể uống sữa. Qua theo dõi sức khỏe, các bác sĩ thấy ổn định nên đã cho phép bé được xuất viện trở về nhà.

Theo các bác sĩ, dị vật rơi vào đường thở là tai nạn dễ gặp ở trẻ nhỏ, đặc biệt đối với những trẻ từ 1-3 tuổi. Tuy hay gặp nhưng sẽ rất nguy hiểm nếu không được xử trí đúng, nhanh và đúng cách bởi đối tượng chủ yếu gặp phải thường là trẻ còn nhỏ, cơ thể chưa hoàn thiện để có những phản xạ đóng nắp thanh quản khi nuốt, dẫn tới thức ăn lạc xuống và chặn đường thở.

Do vậy, các bác sĩ khuyến cáo, những gia đình có con nhỏ cần chú ý và tránh không để trẻ chơi với những vật dụng bằng kim loại, đồ nhựa có kích thước nhỏ hoặc cho trẻ ăn các loại hoa quả có hạt nhỏ, trơn nhẵn… vì rất dễ bị nuốt vào họng, gây tắc thở.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-con-gai-2-tuoi-quay-khoc-me-ta-hoa-khi-biet-con-nuot-khay-sim-dien-thoai-a289359.html