Hàng ngàn công nhân đình công vì nghi xuất ăn trưa có dòi ở Quảng Nam


Thứ 4, 18/09/2019 | 08:11


Theo miêu tả của những công nhân của công ty TNHH MTV PANKO Tam Thăng, "sinh vật lạ" trong món ăn của họ trông giống như con dòi.

Theo miêu tả của những công nhân trong công ty TNHH MTV PANKO Tam Thăng, "sinh vật lạ" trong món ăn của họ trông giống như con dòi.

Khoảng 11h30 ngày 17/9, hàng ngàn công nhân của công ty TNHH MTV PANKO Tam Thăng (xã Tam thăng, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) nghỉ ca và vào khu tập thể để ăn trưa.

Bấy giờ, khi ngồi vào bàn ăn, các công nhân này đã phát hiện trong thức ăn có... những "sinh vật lạ".

Món thịt bò nghi có dòi do công nhân chụp lại - Ảnh: CA TP HCM

“Tôi và mọi công nhân làm trong phân xưởng 10 bộ phận may của công ty. Đến trưa nay, mọi người lên khu nhà bếp của công ty để ăn cơm. Tuy nhiên, tôi và mọi người đang ngồi ăn cơm thì phát hiện trong thức ăn gồm thịt bò xào và trứng, có những sinh vật nhỏ màu trắng (giống như con dòi). Sau đó, mọi công nhân ngừng làm việc và kéo lên văn phòng công ty này phản ánh về sự việc trên”, anh Thanh Nh., công nhân công ty Panko Tam Thăng nói.

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin, điều đáng buồn là tình trạng tương tự đã từng xảy ra ở chính công ty này cách đây chưa lâu. Những "sinh vật lạ" lúc nhúc như dòi trong thức ăn từng bị công nhân phát hiện 2 lần. Ở những lần này, đại diện công ty TNHH MTV PANKO Tam Thăng đều đã xuống xin lỗi, đề nghị công nhân trở lại làm việc.

"Họ cũng hứa khắc phục nhưng giờ là lần thứ 3 đồ ăn chúng tôi có "sinh vật lạ". Họ xem thường sức khỏe của công nhân quá rồi", một công nhân bức xúc.

Công nhân tụ tập phản đối tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm trong suất ăn trưa - Ảnh: Người Đưa Tin.

Hàng ngàn công nhân Panko Tam Thăng ngừng làm việc phản đối thức ăn mất vệ sinh - Ảnh: CA TP HCM.

Tại hiện trường trưa 17/9, có hơn 5.000 công nhân công ty này đã ngừng việc, yêu cầu lãnh đạo giải đáp sự việc, gây nên khung cảnh hỗn loạn, mất trật tự.

Trong khi đó, trước diễn biến sự việc, lãnh đạo công ty TNHH MTV PANKO Tam Thăng từ chối tiếp xúc với báo chí. Bộ phận bảo vệ có mặt tại công ty làm nhiệm vụ ổn định trật tự.

Theo Công an TP. HCM, ngay sau khi nhận được thông tin, đại diện Sở LĐ&TB-XH, Liên đoàn Lao động, Công an tỉnh, Ban Quản lý Khu KTM Chu Lai đang có mặt tại Công ty Panko Tam Thăng để lắng nghe kiến nghị của công nhân, giải quyết vụ việc này.

Qua trao đổi nhanh với, ông Phan Xuân Quang, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam cho biết: “Chúng tôi đã nhận được thông tin về sự việc trên và đã cử cán bộ đến làm việc với lãnh đạo Công ty Panko Tam Thăng để ghi nhận và lấy ý kiến của công nhân làm về sự việc này, rồi mới có thông tin cụ thể trả lời cho báo chí được”.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-ngan-cong-nhan-dinh-cong-vi-nghi-xuat-an-trua-co-doi-o-quang-nam-a293385.html