Tiết lộ sốc: Hầu hết bàn chải đánh răng của bạn chứa vi khuẩn hôi thối


Thứ 6, 05/06/2015 | 10:00


(ĐSPL) - Theo một nghiên cứu mới, có khoảng 60\% bàn chải đánh răng của bạn bị các vi khuẩn hôi thối bao phủ bất kể bạn đã làm sạch nó như thế nào.

(ĐSPL) - Theo một nghiên cứu mới, có khoảng 60\% bàn chải đánh răng của bạn bị các vi khuẩn hôi thối bao phủ bất kể bạn đã làm sạch nó như thế nào.

Nghiên cứu này đã xem xét sự lây lan của một thứ vi khuẩn gọi là fecal coliforms trong phòng tắm công cộng tại Đại học Quinnipiac ở Connecticut. Fecal coliforms là vi khuẩn hình que được tìm thấy trong phân người và có thể lan vào các bàn chải đánh răng qua không khí thông qua các hoạt động như dội nước nhà vệ sinh.

Có đến 60\% bàn chải nhiễm vi khuẩn khi bạn để chúng trong phòng tắm.

Lauren Aber, một sinh viên tham gia nghiên cứu tại Đại học Quinnipiac cho biết: Mối quan tâm chính là vi khuẩn nằm trên bàn chải đánh răng không phải là của riêng bạn mà còn cả của những người khác.

Vi sinh vật được tìm thấy trong bàn chải đánh răng bao gồm vi khuẩn đường ruột và những vi khuẩn có thể dẫn đến tiêu chảy, phát ban da, nhiễm trùng tai và một số bệnh khác.

Tất cả bàn chải đánh răng trong nghiên cứu này được thu thập từ những người tham gia sử dụng phòng tắm công cộng, với trung bình khoảng 9,4 người sử dụng trong một phòng tắm. Tất cả những bàn chải đã được rửa sạch bằng nước súc miệng đều vẫn phát hiện thấy bị nhiễm vi khuẩn rõ rệt.

Fecal coliforms được tìm thấy trên 54,85\% số bàn chải đánh răng trong nghiên cứu này. Trong đó, có hơn 80\% fecal coliforms được tìm thấy trên bàn chải đánh răng để trong phòng tắm công cộng. Lauren Aber khuyến cáo những sinh viên sử dụng phòng tắm chung và để bàn chải đánh răng trong đó đều có nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn.

Thực tế trước đó bàn chải đánh răng đã được xác định là nguồn ô nhiễm nổi tiếng. Vào những năm 1920, nhiều nhà khoa học đã nghi ngờ rằng việc tái sử dụng bàn chải đánh răng có thể là một nguồn lây nhiễm trong khoang miệng.

Các nghiên cứu trước đây cũng đã phát hiện các vi khuẩn trong bàn chải đánh răng như vi khuẩn Staphylococcus aureus. Nó cũng có thể chứa virus herpes và candida, một loại nấm gây nhiễm trùng nấm men.

Hồng Nam (Theo Daily Mail)

Xem thêm video: Sốc với bộ mặt gái Hàn Quốc sau khi bỏ trang điểm

[mecloud]eHPFtDPMam[/mecloud]

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-soc-hau-het-ban-chai-danh-rang-cua-ban-chua-vi-khuan-hoi-thoi-a97119.html