Hô biến làn da đen sạm thành trắng hồng chỉ bằng loại quả hay trồng trong vườn


Thứ 2, 03/08/2020 | 08:45


Mướp đắng (khổ qua) có nhiều tác dụng thần kỳ trong việc chăm sóc và làm đẹp da.

Mướp đắng  (khổ qua) có nhiều tác dụng thần kỳ trong việc chăm sóc và làm đẹp da. Theo nghiên cứu, hàm lượng Vitamin C và các khoáng chất dồi dào có trong mướp đắng giúp thu nhỏ lỗ chân lông, làm trắng da body hiệu quả.

Hình dạng khá khô và xù xì, nhưng bên trong nó chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho Sức Khỏe. Cứ 100 gram mướp đắng sẽ chứa 22 mg vitamin C; 0,07 mg vitamin B1; 0,04 vitamin B2; 0,3 mg vitamin PP; 0,0212 vitamin B5; 0,043 mg itamin B6… Ngoài ra trong mướp đắng còn chứa lượng lớn sắt, natri, photpho, kẽm…

Khi các chất này được hấp thụ vào trong cơ thể giúp hạn chế bệnh đái tháo đường, phá vỡ sỏi thận, giảm cholesterol, làm mát gan, tăng cường khả năng miễn dịch và làm đẹp da.

Quả mướp đắng.

Làm sáng và giữ ẩm cho da

Dùng nước ép mướp đắng thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng và thư giãn. Đợi 5 phút và rửa mặt sạch bằng nước lạnh. Sử dụng cách này hàng ngày bạn sẽ thấy làn da tươi sáng và mềm mịn hơn mỗi ngày.

Tác dụng trị ngứa và viêm da

Nếu bạn thường bị ngứa và viêm da, bạn nên sử dụng nước ép mướp đắng thường xuyên. Lấy một quả mướp đắng và xay nhuyễn, sau đó thêm 1/2 thìa bột nghệ và một thìa nước ép nha đam vào đó. Trộn tất cả các thành phần với nhau và thoa lên mặt, sau đó rửa sạch bằng nước. Cách này rất hiệu quả điều trị ngứa da.

Trị mụn trứng cá

Do tính chất kháng khuẩn và chống viêm, mướp đắng có thể giúp điều trị mụn trứng cá. Rửa sạch mướp đắng, bổ ngang, lọc bỏ phần hạt bên trong. Sau đó, cắt thành những lát mỏng, bỏ vào tủ lạnh. Bạn đắp những lát mướp đắng lên da mặt bị mụn vào mỗi buổi tối, thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Mỗi tuần 2 lần như vậy bạn sẽ nhanh chóng nhận được hiệu quả tích cực.

Điều trị da bị kích thích

Nếu bạn đang đối phó với da khô, ngứa và kích thích, mặt nạ mướp đắng là sự lựa chọn đơn giản và hiệu quả cho bạn. Mướp đắng thậm chí còn giúp điều trị bệnh vẩy nến và eczema... Hãy thử món canh mướp đắng để chữa các bệnh ngoài da hoặc chặm sóc da tốt hơn.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-bien-lan-da-den-sam-thanh-trang-hong-chi-bang-loai-qua-hay-trong-trong-vuon-a333164.html