Hỗ Thận Bảo thổi phồng công dụng, vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng


Thứ 4, 05/04/2017 | 06:33


Cùng sự kiện

Cục An toàn thực phẩm xử phạt Công ty TNHH kinh doanh và thương mại Diệu Phương Đường vi phạm về quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hỗ Thận Bảo.

Cục An toàn thực phẩm xử phạt Công ty TNHH kinh doanh và thương mại Diệu Phương Đường vi phạm về quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hỗ Thận bảo trên trang thông tin điện tử: hothanbao.com do quảng cáo không đúng sự thật, thổi phồng công dụng của sản phẩm. 

Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế cho biết, vừa qua, ngày 15/02/2017, Cục An toàn thực phẩm đã làm việc với đại diện của Công ty TNHH kinh doanh và thương mại Diệu Phương Đường (địa chỉ: Số 3, ngách 15, ngõ 61, phố Lạc Trung, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội), Giám đốc Công ty khẳng định website: hothanbao.com không phải là website của Công ty; Công ty không thực hiện quảng cáo bất kỳ sản phẩm hàng hóa, dịch vụ nào trên website: hothanbao.com.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hỗ Thận bảo.

Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh mua phải sản phẩm không bảo đảm chất lượng, Cục An toàn thực phẩm thông báo: Trang website: hothanbao.com đăng thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hỗ Thận bảo là không đúng sự thật, thổi phồng công dụng của sản phẩm. Việc quảng cáo và mua bán sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hỗ Thận bảo trên website: hothanbao.com sẽ không được bảo đảm về chất lượng theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm đã xử phạt Công ty TNHH kinh doanh và thương mại Diệu Phương Đường vi phạm về quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hỗ Thận bảo trên báo giấy có nội dung không phù hợp với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận với số tiền phạt: 20.000.000 đồng.

Nội dung quảng cáo sản phẩm Hỗ Thận Bảo sai quy định trên website hothanbao.com

Cục An toàn thực phẩm thông báo để người tiêu dùng biết, đồng thời Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông để xử lý theo quy định.

Ngoài ra, mới đây nhất, theo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), trên một số website như shopee.vn, thucphamchucnangantoan.com.vn đã có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sữa ong chúa Costar – Royal Jelly 1450MG và Sụn cá mập Costar Shark Cartilage với nội dung chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định; một số thông tin về công dụng sản phẩm không phù hợp với hồ sơ công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Website Shopee.vn ngang nhiên vi phạm quy định về quảng cáo

Việc quảng cáo và mua bán sản phẩm Sữa ong chúa Costar – Royal Jelly 1450MG và Sụn cá mập Costar shark cartilage trên các website thucphamchucnangantoan.com.vn và shopee.vn sẽ không được bảo đảm về chất lượng theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nên đã phát đi khuyến cáo cảnh báo để bảo đảm an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh mua phải sản phẩm không bảo đảm chất lượng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-than-bao-thoi-phong-cong-dung-vi-pham-quang-cao-thuc-pham-chuc-nang-a186389.html