Học cách chữa ho bằng gừng hiệu quả tại nhà


Thứ 2, 28/11/2016 | 07:17


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Tiết trời thay đổi thường gây nên những bệnh về hô hấp: ho, cảm cúm, viêm họng. Thay vì dùng thuốc bạn có thể khỏi bệnh nhờ một nhánh gừng tươi.

(ĐSPL) - Tiết trời thay đổi thường gây nên những bệnh về hô hấp: ho, cảm cúm, viêm họng… Bỏ túi một vài cách chữa ho bằng gừng hiệu quả ngay tại nhà để chăm sức khỏe bản thân và cả gia đình.

[poll3]45[/poll3]

Từ xa xưa,trong y học cổ truyền, gừng đã được sử dụng phổ biến. Do đặc tính cay, ấm nóng, chính vì vậy nó có tác dụng trục hàn, tiêu đờm giải trừ độc tố trong cơ thể.

Bên cạnh đó, tinh dầu chứa trong gừng có tác dụng chống nôn, bủn rủn chân tay vì vậy khi bị trúng gió, cảm lạnh người ta thường sử dụng gừng thay vì các loại thuốc Tây.

Cùng đi vào tìm hiểu cách chữa ho bằng gừng sao cho đúng và hiệu quả nhất. Có một điều bạn cần lưu ý chính là: liều lượng và cách sử dụng của người lớn và trẻ nhỏ khác nhau.

 Học cách chữa ho bằng gừng hiệu quả tại nhà

Cách chữa ho bằng gừng

Bài thuốc chữa ho bằng gừng đơn giản nhất chính là: mật ong + gừng, bộ đôi này đã tạo nên công dụng bất ngờ, đẩy lùi và chấm dứt nhanh chóng các cơn ho kéo dài.

Nguyên liệu chuẩn bị:

Với cách chữa ho bằng gừng này, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 củ gừng nhỏ, 2-3 thìa mật ong, một chút nước ấm (có thể có hoặc không)

Cách thực hiện:

Gừng: rửa sạch, tốt nhất nên cạo qua phần vỏ sẽ tốt hơn. Sau đó giã nhuyễn, vắt lấy nước cốt, cho thêm khoảng 100ml nước sôi cùng 2-3 thìa mật ong, khuấy đều lên là dùng được.

Lưu ý: Nên uống ngay lúc nóng để phát huy công dụng tốt nhất.

Hoặc bạn cũng có thể rửa sạch củ gừng và cho lên bếp than nướng cháy xém. Bởi theo thuyết âm dương, mọi thứ sẽ tốt hơn nếu hội tụ thêm tính “nhiệt”.

Sau đó lột vỏ, xắt nhỏ, giã nhuyễn và pha với nước sôi. Cho thêm 2-3 thì mật ong cho dễ uống.

Tương tự như trên, bạn cũng có thể sử dụng cách chữa ho bằng gừng cho trẻ nhỏ. Tuy vậy cần lưu ý, chỉ sử dụng liều lượng khoảng 1/3 – 2/3 và chia làm nhiều bữa cho trẻ nhỏ.

Với bài thuốc trên, bạn có thể sử dụng hàng ngày thay trà cũng rất tốt, tạo hệ miễn dịch cho cơ thể chống lại vi khuẩn gây bệnh. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm cách chữa ho đau rát họng không cần dùng thuốc của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Lê Thư (tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]kkiox0F9Cu[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-cach-chua-ho-bang-gung-hieu-qua-tai-nha-a171895.html