Hơn 50 người nhập viện cấp cứu trong lúc đi du lịch ở biển Hải Tiến


Chủ nhật, 26/05/2019 | 07:40


Cùng sự kiện

Sau bữa tiệc hải sản ở biển Hải Tiến, hơn 50 công nhân của một công ty ở Bắc Ninh phải nhập viện cấp cứu với các biểu hiện đau bụng, buồn nôn

Sau bữa tiệc hải sản ở biển Hải Tiến, hơn 50 công nhân của một công ty ở Bắc Ninh phải nhập viện cấp cứu với các biểu hiện đau bụng, buồn nôn

Theo tin tức mới nhất trên Người Đưa Tin, ngày 26/5, ông Nguyễn Thế Hùng – quản lý Phòng khám Đa khoa Hải Tiến (xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận và cấp cứu cho hơn 50 bệnh nhân có biểu hiện ngộ độc thức ăn.

Hàng chục bệnh nhân đang được điều trị ngộ độc thực phẩm tại phòng khám đa khoa Hải Tiến - Ảnh: Tiền phong

Trước đó, sáng 25/5, hơn 80 người làm việc cho một công ty có chi nhánh ở Thái Nguyên và Bắc Ninh tổ chức du lịch ở biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa).

Chiều cùng ngày, đoàn du khách này vào khách sạn thuê phòng tại một khách sạn tại khu du lịch Hải Tiến và ăn cơm tại đây.

Khoảng 21h, một số người có biểu hiện ngộ độc như đau bụng, nôn mửa, đi ngoài… nên được đưa tới Phòng khám Đa khoa Hải Tiến, xã Hoằng Ngọc để cấp cứu.

Tới 2h ngày 26/5, có hơn 50 người có chung các biểu hiện ngộ độc như trên và lần lượt được đưa đi cấp cứu.

Dó số lượng bệnh nhân đông nên phòng khám Hải Tiến đã phải huy động hơn 50 cán bộ, y bác sĩ và nhân viên để thăm khám, truyền dịch… cho các bệnh nhân theo phác đồ.

Chị Chu Thị Mai (SN 1989), trú tại Bắc Ninh đang nằm điều trị tại phòng khám Đa khoa Hải Tiến cho biết, chị cùng với mọi người được công ty tổ chức cho đi du lịch. Đến 4h ngày 26/5, chị bị đau bụng, buồn nôn, đi ngoài… và được đưa đi cấp cứu.

Thời điểm hiện tại, hơn 50% số bệnh nhân đã bình phục và xuất viện. Một bệnh nhân cho hay, sau khi ăn cơm tại khách sạn họ còn ra bờ biển ăn hải sản.

Các cơ quan chức năng đang làm việc với đại diện khách sạn, những người liên quan và lấy mẫu thức ăn đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân ngộ độc.

Trong khi đó, ở một diễn biến khác, trao đổi với Tiền Phong, ông Lê Sỹ Nghiêm, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cho biết, việc này huyện đang chỉ đạo xử lý, không có vấn đề gì nặng lắm. Hiện tại tình hình đã cơ bản được xử lý. Tuy nhiên, ông Nghiêm chưa không cung cấp tình hình cụ thể.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-50-nguoi-nhap-vien-cap-cuu-trong-luc-di-du-lich-o-bien-hai-tien-a277111.html