Hút mỡ đùi: Chân chưa kịp thon đã phải nhập viện


Thứ 6, 01/09/2017 | 03:39


Cùng sự kiện

Với mong muốn sở hữu thân hình thon gọn, quyến rũ, ngày nay nhiều chị em phụ nữ đã đổ xô đi hút mỡ. Nhiều người coi đây là phương pháp giảm béo...

Với mong muốn sở hữu thân hình thon gọn, quyến rũ, ngày nay nhiều chị em phụ nữ đã đổ xô đi hút mỡ. Nhiều người coi đây là phương pháp giảm béo, tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ khuyến cáo, không nên lạm dụng hút mỡ sẽ rước họa vào thân.

Suýt mất chân vì giấc mơ chân thon

Trò chuyện với PV báo ĐS&PL, BS. Nguyễn Huy Thọ, từng công tác tại bệnh viện 108 chia sẻ: “Cách đây không lâu, có một cô gái đi tập tễnh tìm đến tận nhà tôi “cầu cứu”. Khi mới đặt chân vào cửa, người phụ nữ này khóc oà lên nói: “Cháu không biết phải làm thế nào, quá trình điều trị của cháu sau phẫu thuật tại thẩm mỹ viện T. (Hà Nội) gặp sự cố khiến chân bị biến chứng nặng nề”.

Chia sẻ với BS.Thọ, cô gái này cho hay, sau khi hút mỡ, chân sưng to, phù nề, đau nhức, có hiện tượng rò dịch. Sau khi phẫu thuật về, cả đêm cô không thể ngủ được vì cơn đau hành hạ. Sau khi thăm khám sơ qua, nghe cô gái kể lại chi tiết những triệu chứng mà mình gặp phải, BS.Thọ đã giới thiệu cô đến khoa Phẫu thuật hàm mặt- Tạo hình (bệnh viện 108) hút dịch. Tại bệnh viện 108, cô gái đã được phẫu thuật hút dịch tụ máu và sau hơn 1 tháng điều trị đã may mắn giữ được đôi chân.

Hình ảnh một bệnh nhân sau hút mỡ đùi.

Theo lời kể của Trần Thu H., 22 tuổi, sống ở Hà Nội - một “nạn nhân” của phẫu thuật thẩm mỹ, với mong ước sở hữu đôi chân thon gọn, cô đã đến một thẩm mỹ viện để hút mỡ đùi. Tại đây, các bác sĩ đã thăm khám và tư vấn đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để lại sẹo. Tuy nhiên, sau hút mỡ, chân cô bị phù nề. H. kể, có đi làm đẹp mới thấm, muốn sở hữu đôi chân thon gọn cô phải nghiến răng chịu đau.

“Dụng cụ để hút mỡ là một cái que dài, bác sĩ sẽ rạch một lỗ nhỏ ở phía trên, bên ngoài của đùi, sau đó đưa que đó vào trong. Cái que này được nối với một ống hút. Ống hút cắm vào cái bình trên máy. Sau đó, bác sĩ thấy mỡ bắt đầu chảy ra trong ống hút và chảy vào bình”, H. kể lại quá trình làm đẹp hãi hùng của cô.

H. kể thêm, sau khi hút mỡ cô thấy người nhẹ nhõm hẳn, nhưng sau một tuần đùi cô có dịch vàng chảy ra, chân phù nề biến chứng, cô đã phải tìm đến bác sĩ viện 108 để khắc phục “sự cố”.

BS. Nguyễn Huy Thọ cho biết thêm, không chỉ riêng H. mà rất nhiều trường hợp vì nôn nóng làm đẹp, không tìm hiểu kỹ cơ sở thẩm mỹ đã rước họa vào thân. “Tôi đã từng tiếp nhận nhiều bệnh nhân có biến chứng cần tư vấn và hướng dẫn đến bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ để khắc phục sự cố mắc phải”. Cũng theo TS.Thọ, chị em phụ nữ có nhu cầu hút mỡ nên đến các bệnh viện có đội ngũ bác sĩ có tay nghề và có trang thiết bị đầy đủ để tránh gặp phải biến chứng nguy hiểm”.

Hút mỡ không phải là giảm béo

PGS.TS. Lê Hành - Chủ tịch hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM cho rằng: “Hút mỡ được tiến hành khá phổ biến tại các bệnh viện lớn có chuyên khoa tạo hình, thẩm mỹ. Tại đây, rất nhiều trường hợp đã được tư vấn và thực hiện hút mỡ bụng, đùi, hông. Đây là phương pháp tạo dáng tiên tiến và không ảnh hưởng đến sức khoẻ của người bệnh sau này. Phần lớn chị em phụ nữ sau khi “đại tu” vóc dáng tại các bệnh viện đều được tư vấn kỹ lưỡng về việc chăm sóc sau phẫu thuật”.

PGS.TS. Lê Hành tư vấn: “Chỉ định của hút mỡ không phải là giảm béo mà để sửa chữa mỡ khu trú ở những vùng đáng ra không có nhiều mỡ. Những bạn gái muốn đi hút mỡ đùi phải đảm bảo sức khỏe tốt, không mắc các bệnh tim mạch, suy chức năng gan thận; bắp đùi có nhiều mỡ thừa; có lớp da chắc đàn hồi. Mặc dù sau hút mỡ, các tế bào mỡ thừa được lấy đi nhưng phương pháp hút mỡ không phải là phương pháp ngăn chặn sự tăng cân”.

Theo PGS.Hành, phương pháp hút mỡ rất hiệu quả, trong tay những bác sĩ kinh nghiệm thì rất an toàn, các bạn có thể tận dụng lợi ích mà phẫu thuật hút mỡ mang lại, giúp sửa chữa các phần cơ thể mà mình chưa thấy vừa ý. Tuy nhiên, phái nữ cũng không nên lạm dụng hút mỡ giảm béo, lựa chọn cơ sở không uy tín sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí tính mạng.

Ngân Giang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hut-mo-dui-chan-chua-kip-thon-da-phai-nhap-vien-a200673.html