Khám phá kiến trúc độc đáo của bệnh viện thông minh hàng đầu miền Bắc


Thứ 5, 03/12/2020 | 11:43


Không chỉ gây chú ý với mức đầu tư lớn, ứng dụng nhiều công nghệ thông minh, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc Mỹ Đình còn tạo ấn tượng với lối kiến trúc hiện đại nhưng....

Không chỉ gây chú ý với mức đầu tư lớn, ứng dụng nhiều công nghệ thông minh, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc Mỹ Đình còn tạo ấn tượng với lối kiến trúc hiện đại nhưng vẫn đậm nét truyền thống Á Đông cùng sự kết hợp độc đáo giữa nghĩ dưỡng và khám chữa bệnh.

Với ý tưởng tạo ra một bệnh viện Resort (nghỉ dưỡng), có sự đan xen giữa không gian nghỉ dưỡng và khám chữa bệnh, tòa nhà chính 16 tầng hình khối chữ U được thiết kế theo dạng bậc thang để tạo không gian hiên rộng rãi, thoáng đãng. Thêm vào đó, sát các hiên được phủ màu xanh trong lành, mát mắt của cây cối, giúp người bệnh vừa đảm bảo được sự riêng tư trong quá trình thăm khám và điều trị nhưng vẫn có thể phóng tầm mắt ra không gian phía xa. Tại đây, dù ở trên các tầng cao, người bệnh vẫn có thể tương tác, giao hòa với thiên nhiên xung quanh.

Toàn cảnh thiết kế bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc cơ sở Mỹ Đình nhìn từ bên ngoài

Tòa nhà chính 16 tầng hình khối chữ U được thiết kế theo dạng bậc thang để tạo không gian hiên rộng rãi

Không gian của khu đất ở tầng trệt là sự đan xen của cảnh quan ngoài trời và bên trong. Khu vực cảnh quan ngoài trời được chia làm các phần gồm: không gian vườn dược liệu trồng cây thuốc, được tạo ra bởi sân trong của khối nhà 16 tầng. Tiếp theo là khu vực vườn cây ăn quả. Đây là không gian để bệnh nhân, bác sĩ và người nhà có sự trải nghiệm tuyệt vời với thiên nhiên.

Toàn bộ khuôn viên của bệnh viện được phủ xanh cây cối, đem đến không gian trong lành.

Thêm vào đó, tiểu cảnh, bể cá Koi được bố trí tại nhiều nơi của bệnh viện, giúp bệnh nhân có những phút giây thư thái, thoải mái, ổn định tinh thần để an tâm điều trị.

Được thiết kế dựa trên tiêu chuẩn HBN (Health Building Notes) của Anh quốc, toàn bộ vật liệu xây dựng đều được chọn lựa kỹ lưỡng về chất lượng để vừa đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe người bệnh vừa thân thiện với môi trường. Màu sắc tươi sáng, mang âm hưởng của không gian nghỉ dưỡng; ánh sáng tràn ngập khắp mọi không gian mang đến sự tin tưởng, sức khỏe tinh thần lẫn thể chất của người bệnh sẽ luôn tích cực.

Ngoài ra, thiết kế bệnh viện cũng đã đưa vào các giải pháp tiết kiệm năng lượng từ thụ động cho tới chủ động. Điều này mang lại cho khách hàng cảm giác luôn dễ chịu, khoan khoái trong không gian thoáng đãng.

Bên cạnh đó, vật liệu được đề xuất dựa trên mô hình năng lượng để đảm bảo không gian bên trong luôn dễ chịu mà chưa cần tới hệ thống cơ điện

Để phục vụ nhu cầu của bệnh nhân và người nhà, bệnh viện còn có hệ thống tiện ích được thiết kế sang trọng, gồm nhà hàng – quán café …

Là dự án bệnh viện thông minh hàng đầu miền Bắc nhưng Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc cơ sở Mỹ Đình vẫn mang những nét truyền thống đậm chất Á Đông. Một không gian tâm linh thờ tự Đức Phật Dược sư đã được xây ngay tại khuôn viên bệnh viện. Người bệnh tới thăm khám và điều trị có thể tĩnh tâm tìm về với Phật pháp, khi tâm bệnh được ổn định thì việc điều trị thân bệnh sẽ mang lại hiệu quả tối ưu.

Chốn thanh tịnh của Phật pháp sẽ giúp bệnh nhân an yên, ổn định tâm lý để điều trị

Với phong cách thiết kế bệnh viện resort, bệnh nhân sẽ không còn cảm giác căng thẳng, lo âu trong thời gian điều trị. Đối với đội ngũ y bác sĩ, thì đây sẽ là môi trường làm việc tuyệt vời, giảm bớt áp lực, căng thẳng, để đưa ra phác đồ điều trị tối ưu cho bệnh nhân.

Tọa lạc tại số 2 đường Châu Văn Liêm, phường Phú Đô, quận Nam từ Liêm, Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc cơ sở Mỹ Đình được xây dựng theo mô hình bệnh viện thông minh trên diện tích 2.5 ha, với 16 tầng nổi, 2 tầng hầm.

Dự kiến, bệnh viện sẽ đi vào hoạt động vào quý I/2021, công suất phục vụ là 250 giường điều trị nội trú (giai đoạn 1) và hơn 2000 lượt khám mỗi ngày.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-kien-truc-doc-dao-cua-benh-vien-thong-minh-hang-dau-mien-bac-a348170.html