Khám sức khỏe sinh sản hết bao nhiêu tiền?


Thứ 2, 19/08/2019 | 01:46


Khám sức khỏe sinh sản hết bao nhiêu tiền? Đây không phải là lần đầu câu hỏi này được đặt ra trên các diễn đàn về chăm sóc sức khỏe sinh sản dành cho cả nam và nữ.

Khám sức khỏe sinh sản hết bao nhiêu tiền? Đây không phải là lần đầu câu hỏi này được đặt ra trên các diễn đàn về chăm sóc sức khỏe sinh sản dành cho cả nam và nữ.

Nhận thấy lợi ích quan trọng của việc thăm khám tiền hôn nhân nên ngày càng nhiều bạn trẻ tới các cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện dịch vụ này. Tuy nhiên, ngoài vấn đề về trình độ bác sĩ, các hạng mục khám thì yếu tố kinh phí cũng được nhiều người quan tâm hơn cả. 

Khám sức khỏe sinh sản là gì? 

Tài liệu y khoa có ghi rõ, khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân chính là biện pháp thăm khám cần thiết dành cho cả nam và nữ, thực chất là việc kiểm tra các vấn đề ở cơ quan sinh sản và sinh dục.

Không chỉ những bạn trẻ sắp bước vào cuộc sống hôn nhân và ngay cả nam nữ trong độ tuổi sinh sản hoặc đang chuẩn bị chào đón đứa con dầu lòng cũng nên thực hiện dịch vụ này.  

Khám sức khỏe sinh sản mang lại nhiều lợi ích hơn bạn tưởng tưởng, bởi đây là cách để phát hiện những dấu hiệu bất thường tại cơ quan sinh dục của cả hai, với những dấu hiệu bệnh lý điển hình.

Qua đó, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tìm hiểu nguyên nhân và chẩn đoán bệnh chính xác, cũng như đưa ra các phương án điều trị an toàn phù hợp nhằm giúp các cặp đôi có một sức khỏe tốt nhất để chuẩn bị cho quá trình thụ thai, duy trì nòi giống. 

Khám sức khỏe sinh sản là khám những gì? 

Về vấn đề này, các chuyên gia cho biết, quy trình thăm khám sức khỏe sinh sản sẽ khác nhau ở nam và nữ với từng bước cụ thể. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn không cần lo lắng điều gì bởi quá trình thăm khám sẽ diễn ra nhanh chóng theo đúng quy trình chuẩn tại các cơ sở y tế uy tín. Theo đó, bạn sẽ được: 

  • Kiểm tra sức khỏe tổng quát: mạch huyết áp, cân nặng, chiều cao, thị lực, các xét nghiệm máu, nước tiểu, siêu âm bụng,…

  • Bệnh sử gia đình, bệnh về rối loạn tâm thần: người thân trong gia đình mắc những bệnh gì? Cao huyết áp, tim mạch…

  • Thăm khám, xét nghiệm bệnh lây nhiễm qua đường tình dục: lậu, giang mai, hạ cam mềm, viên gan siêu vi B, sùi mào gà, nấm,…

  • Bệnh truyền nhiễm: bệnh sởi, thủy đậu, rubella, sốt xuất huyết, bệnh cúm, viêm não, bệnh lao, dịch tả, tiêu chảy,…

  • Bệnh di truyền như: hội chứng Down, câm điếc bẩm sinh, ung thư, rối loạn đông máu…

  • Xem xét tiền sử bệnh của cả vợ và chồng đã mắc các bệnh nào trước đây, đã có những phẫu thuật nào, tim mạch, mắc bệnh truyền nhiễm, môi trường làm việc có tiếp xúc chất độc hại, các tai nạn, thương tích,…  

Khám sức khỏe sinh sản hết bao nhiêu tiền?

Cần thiết là thế nhưng khám sức khỏe sinh sản hết bao nhiêu tiền? Đối với thắc mắc này, các chuyên gia nhận định, không có chi phí cụ thể nào cho mỗi lần khám sức khỏe sinh sản bởi vì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Bạn cần được các bác sĩ lâm sàng, sau đó tùy tình trạng bệnh của bạn mà bác sĩ sẽ chỉ định có làm thêm các xét nghiệm hay các thủ thuật khác hay không. Thông thường, chi phí khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân thường được quy định bởi những yếu tố sau: 

  • Cơ sở vật chất hiện đại, chất lượng dịch vụ tốt.

  • Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.

  • Hạng mục thăm khám nhiều hay ít. 

  • Khám trong giờ hành chính, khám ngoài giờ hành chính, khám dịch vụ VIP.

  • Địa chỉ thăm khám là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín chất lượng. 

Bạn nên đến đâu để khám sức khỏe sinh sản? 

Với sự phát triển của y học hiện đại, trên thị trường có rất nhiều cơ sở y tế thực hiện thăm khám sức khỏe tiền hôn nhân cho các cặp đôi tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng cho chất lượng dịch vụ tốt. 

Điều quan trọng là bạn cần chọn những cơ sở y tế chuyên khoa được Bộ Y tế hay Sở Y tế cấp phép hoạt động. Nơi đó có đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại đáp ứng nhu cầu thăm khám,… đảm bảo an toàn, chính xác và điều trị bệnh hiệu quả cao. Tuy nhiên, mức chi phí sẽ cao hơn và chênh lệch so với những cơ sở y tế kém chất lượng,

Vậy, khám sức khỏe sinh sản hết bao nhiêu tiền? Bạn cần lưu ý rằng, khám sức khỏe tiền hôn nhân bao gồm rất nhiều hạng mục không chỉ riêng thăm khám tổng quát nói.

Bởi bên cạnh các hạng mục bắt buộc thì sau khi khám lâm sàng, các bác sĩ có thể sẽ đề nghị bạn thực hiện nhiều hạng mục tự chọn hoặc hạng mục phát sinh. Nếu tiến hành tất cả các hạng mục thì chi phí sẽ chênh lệch hơn so với chỉ chọn những hạng mục cần thiết.

Lời khuyên tốt nhất dành cho những đối tượng chuẩn bị bước vào cuộc sống hôn nhân, phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản hoặc những người đã quan hệ tình dục và chưa quan hệ tình dục, người đã sinh con và chưa sinh con, những cặp vợ chồng mới kết hôn và chuẩn bị có kế hoạch sinh con hoặc các bạn trẻ muốn kiểm tra sức khỏe sinh sản,… đều nên đi khám sức khỏe sinh sản để có nền tảng kiến thức tốt nhất, bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số điện thoại: 03.59.56.52.52 hoặc cổng chat [tư vấn trực tuyến] của phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi để được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng, chính xác.

Địa chỉ phòng khám: Số 52 Nguyễn Trãi, P. Thượng Đình, Q. Thanh Xuân, Hà Nội.  

Trang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-suc-khoe-sinh-san-het-bao-nhieu-tien-a288975.html