Khi nào trẻ bị viêm đường hô hấp trên cần phải tới gặp bác sĩ?


Thứ 2, 26/08/2019 | 02:40


Rất nhiều bậc phụ huynh thờ ơ với chứng viêm đường hô hấp trên ở trẻ nhỏ và nghĩ nó rất đơn giản, không đáng lo ngại. Tuy nhiên, con bạn có thể gặp các vấn đề nguy hiểm..

Rất nhiều bậc phụ huynh thờ ơ với chứng viêm đường hô hấp trên ở trẻ nhỏ và nghĩ nó rất đơn giản, không đáng lo ngại. Tuy nhiên, con bạn có thể gặp các vấn đề nguy hiểm như suy hô hấp gây tử vong. Vì vậy, chúng ta cần tìm hiểu rõ thời điểm nào nên đưa trẻ tới gặp bác sĩ.

Thông tin về bệnh viêm đường hô hấp trên ở trẻ em

Ở trẻ em, viêm đường hô hấp trên, đặc biệt là viêm thanh quản thường gây ra các triệu chứng khản tiếng, mất tiếng, phù nề khiến trẻ ngạt thở và suy hô hấp. Bởi lẽ thanh quản là nơi hẹp nhất trong đường thở, một khi bị sưng phù, đường thở dần bị vít kín, oxy không được cung cấp vào cơ thể để nuôi các bộ phận dẫn đến khó thở thậm chí tắc thở gây tử vong.

Bệnh viêm đường hô hấp trên ở trẻ nhỏ

Khi nào nên cho trẻ bị viêm đường hô hấp trên đến gặp bác sĩ?

Khi bị viêm đường hô hấp trên, các triệu chứng rõ nhất mà phụ huynh có thể thấy ở trẻ là:

- Triệu chứng cảm lạnh

- Hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mũi, ngạt mũi

- Ho khan to, khản tiếng đặc biệt là vào ban đêm

- Khó nói, giọng nói yếu, hụt hơi

- Mất tiếng nói

- Họng khô

- Rát cổ họng

Các triệu chứng này thường nhẹ, chỉ cần cho cổ họng nghỉ ngơi đồng thời uống nhiều nước. Tuy nhiên, chính điều này đã tạo nên mối nguy hiểm cho trẻ. Bởi đây đều là những triệu chứng cảm cúm bình thường nên cha mẹ không bận tâm và ngăn ngừa từ sớm. Đến khi bệnh tiến triển nặng hơn, các triệu chứng ngày càng rõ ràng hơn như:

- Khó nuốt

- Tiếng thở khò khè, thở hắt ra

- Dãi chảy nhiều

- Màu sắc vùng da quanh mũi và miệng biến đổi tím tái, sẫm màu thì các bậc phụ huynh mới phát hiện ra.

Lúc đó bệnh trở nên khó chữa hơn, nhưng cha mẹ yên tâm, nếu được phát hiện kịp thời, chúng ta có thể kìm hãm lại sự tiến triển của bệnh, tránh thanh quản bị vít gây tắc thở.

Thở khò khè là triệu chứng viêm đường hô hấp trên ở trẻ

Cha mẹ cần theo dõi cẩn thận, khi trẻ viêm thanh quản sau 1 tuần không khỏi hoặc triệu chứng bệnh nặng hơn, gây nguy hiểm tính mạng thì cần cho trẻ đến gặp bác sĩ:

- Sốt cao

- Khó nuốt

- Cổ họng rất đau rát

- Ho ra máu.

Biến chứng viêm đường hô hấp trên ở trẻ em

Bệnh viêm đường hô hấp trên ở trẻ em nếu không được điều trị kịp thời có thể tiến triển nặng hơn, gây nhiều biến chứng nguy hiểm:

- Gây suy hô hấp.

- Vi khuẩn gây viêm đường hô hấp trên lây lan sang các khu vực đường hô hấp dưới hoặc máu.

- Tê liệt thanh quản, ung thư cổ họng. Nếu không được điều trị, bệnh sẽ nặng hơn. Trẻ khó thở, khó nuốt, viêm phổi.

- Ung thư cổ họng nặng có thể gây tử vong ở trẻ.

>> Xem thêm cách trị ho cho trẻ bằng nước ép dứa ngay TẠI ĐÂY

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh hỗ trợ phòng ngừa viêm đường hô hấp trên cho trẻ

Viêm đường hô hấp trên ở trẻ em không hề đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ, cần phải phòng ngừa càng sớm càng tốt. Nói tới phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm đường hô hấp trên, chúng ta không thể không nhắc tới một sản phẩm thảo dược được thiết kế cho bệnh này đó là Tiêu Khiết Thanh bào chế dạng viên nén. Có mặt trên thị trường nhiều năm, Tiêu Khiết Thanh được đông đảo chuyên gia và người dùng đánh giá cao về tác dụng đẩy lùi các triệu chứng đau họng, khản tiếng, mất tiếng... Song, các chuyên gia nhận thấy, không chỉ người lớn mà trẻ em mới là đối tượng mắc bệnh viêm đường hô hấp trên nhiều, do trẻ la hét, nô đùa nhiều, hệ miễn dịch còn non nớt. Vì thế sản phẩm Tiêu Khiết Thanh dạng cốm ra đời, rất dễ pha và mùi thơm dễ uống, đáp ứng nhu cầu tiện lợi trong quá trình sử dụng ở đối tượng trẻ nhỏ.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh

Cốm Tiêu Khiết Thanh có chứa rẻ quạt có tác dụng như một loại “kháng sinh thực vật” tiêu diệt vi khuẩn và không gây kháng thuốc như các thuốc kháng sinh tổng hợp hóa dược. Ngoài ra trong thành phần của cốm Tiêu Khiết Thanh còn có: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, kinh giới, cỏ lào. Các thảo dược này đều có tác dụng chống viêm rất mạnh, kháng khuẩn, tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung thêm các thành phần Vitamin C, Vitamin D3, Kẽm gluconat giúp tăng sức đề kháng cho trẻ khi bị nhiễm khuẩn, làm giảm thời gian điều trị và mức độ bệnh trong các đợt cấp, ngăn ngừa bệnh tiến triển sang dạng mạn tính hoặc biến chứng xuống đường hô hấp dưới, phòng ngừa bệnh tái phát.

>>Xem thêm thông tin về bệnh viêm amidan cấp ở trẻ và 5 cách khắc phục TẠI ĐÂY

>> Xem thêm: “Viêm thanh quản cấp ở trẻ em có nguy hiểm không?” TẠI ĐÂY

Chia sẻ của các bậc phụ huynh đã cho con dùng cốm Tiêu Khiết Thanh

Dù mới xuất hiện trên thị trường nhưng cốm Tiêu Khiết Thanh đã bước đầu dành được niềm tin của các bậc phụ huynh.

Như chia sẻ của chị Lê Thị Hồng Lan có bé Phạm Quốc Minh (14 tháng tuổi) ở Đông Anh, Hà Nội. Chị cho hay, mỗi khi thời tiết thay đổi, nắng mưa thất thường, bé Minh rất hay bị viêm mũi họng, ho khù khụ, chảy nước mũi. Mỗi lần như vậy, chị đều tự ý cho con uống kháng sinh. Thời gian gần đây, đưa con đi khám bệnh, bác sĩ tư vấn với chị rằng: Việc sử dụng kháng sinh cần có sự chỉ định của bác sĩ, chị tuyệt đối không nên tự ý cho con dùng kháng sinh một cách bừa bãi, sẽ để lại nhiều hậu quả khôn lường như kháng kháng sinh sau này. Hơn nữa, 80% các trường hợp bị viêm mũi họng là do virus, kháng sinh không có tác dụng. Bác sĩ khuyên chị nên cho con sử dụng cốm Tiêu Khiết Thanh vì sản phẩm có thành phần từ một số loại thảo dược như rẻ quạt, bán biên liên… có tác dụng với tất cả các trường hợp viêm mũi họng do cả virus và vi khuẩn. Làm theo hướng dẫn, chị Lan cho con uống cốm Tiêu Khiết Thanh ngày 1 gói, thật bất ngờ, chỉ sau khoảng 3 ngày, bé đã giảm sổ mũi, sau 5-7 ngày bé Minh giảm ho, đờm. Thấy con ngoan ngoãn, không quấy khóc lại ăn ngủ tốt nên chị đã rất mừng.

Một trường hợp khác là bé Trần Phương Nhi (bé Gấu – 25 tháng) con của chị Nguyễn Thị Thanh (Vụ Bản, Nam Định). Chị chia sẻ rằng cứ khoảng 10 ngày là bé Gấu lại bị sốt do viêm mũi họng tái phát. Mặc dù rất chú ý về việc vệ sinh, giữ ấm cổ họng cho con nhưng không hiểu sao bé Gấu lại bị như vậy. Con mệt, bỏ ăn, chị rất lo lắng. Nhưng sau khi cho con uống cốm Tiêu Khiết Thanh được 2 gói thì bé Gấu đã ăn uống, chơi đùa vui vẻ hơn. Được 3 ngày sử dụng, cô nàng không còn bị chảy nước mũi và ho nữa. Nhưng vì thấy tình trạng của con hay tái phát nên chị Thanh quyết định cho con uống đủ liệu trình theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Chuyên gia đánh giá về sản phẩm

>>Xem thêm: Trẻ bị viêm họng, viêm amidan dùng Cốm Tiêu Khiết Thanh có tốt không? Chuyên gia Nguyễn Thị Ngọc Dinh giải đáp, tư vấn TẠI ĐÂY.

>> Xem thêm: Sản phẩm Cốm Tiêu Khiết Thanh có tác dụng như thế nào với bệnh viêm đường hô hấp trên? Chuyên gia Nguyễn Thị Ngọc Dinh giải đáp, tư vấn TẠI ĐÂY.

Mọi ý kiến đóng góp về bài viết cũng như thắc mắc về bệnh xin vui lòng liên hệ tới số điện thoại 1800.6214 (miễn cước gọi)/ kết bạn Zalo/ Viber: 0917.212.364, chuyên gia sẽ tư vấn miễn phí cho bạn.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Khánh Vũ

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-nao-tre-bi-viem-duong-ho-hap-tren-can-phai-toi-gap-bac-si-a290278.html