Khổ qua rừng là gì?


Thứ 5, 22/08/2019 | 10:42


Khổ qua rừng là một loài cây mọc hoang từ Nam ra Bắc. Theo y học cổ truyền, khổ qua rừng có vị đắng, tính hàn, không độc, giúp thanh nhiệt cơ thể, tiêu độc,…

Khổ qua rừng là một loài cây mọc hoang từ Nam ra Bắc. Theo y học cổ truyền, khổ qua rừng có vị đắng, tính hàn, không độc, giúp thanh nhiệt cơ thể, tiêu độc,…Khổ qua rừng có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, đặc biệt rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường.

Nhận diện khổ qua rừng

Khác với khổ qua trồng tại nhà, khổ qua rừng có kích thước quả và dây nhỏ hơn, vị đắng cũng nhiều hơn.

Khổ qua rừng mọc hoang ở các sườn đồi, người dân gần đó thường hái về làm rau ăn kèm.

Ngày nay, nhu cầu dùng khổ qua rừng làm thức ăn, làm thuốc, trà uống tăng cao nên được nhiều người hái về phơi khô hoặc chế biến cùng các thực phẩm khác.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Khổ qua rừng là gì?

Những ai nên dùng khổ qua rừng

Khổ qua rừng rất tốt cho sức khỏe người dùng, đặc biệt là những đối tượng sau đây nên dùng khổ qua rừng thường xuyên:

  • Người bị tiểu đường tuýp 2 hoặc có nguy cơ bị tiểu đường

Các chuyên gia khám phá ra rằng trái, dây và lá mướp đắng rừng chứa ít nhất 3 hoạt chất có hoạt chất chống bệnh tiểu đường: Charatin, Vicine và Polypeptide-p. Những chất này hoạt động độc lập hoặc kết hợp để giúp giảm lượng đường trong máu.

Mướp đắng rừng còn chứa Lectine làm giảm nồng độ glucose trong máu bằng cách tác động vào các mô ngoại biên và ức chế sự thèm ăn – tương tự như tác dụng của  Insuline trong não. Vì thế, khổ qua rừng được chứng minh hỗ trợ điều trị tiểu đường hiệu quả.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Khổ qua rừng là gì? (Hình 2).

  • Người béo phì muốn giảm cân

Khổ qua rừng có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, nhiều gấp 2 lần beta – carotene có trong bông cải xanh, gấp đôi lượng canxi trong rau bina, hai lần potassium của chuối, và có các vitamin C, B1, B2, B3, Photpho và chất xơ nên có hiệu quả giảm cân rất khoa học.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Khổ qua rừng là gì? (Hình 3).

Công dụng của khổ qua

Một nghiên cứu đã chứng minh khổ qua có khả năng hấp thụ 10-60% lượng đường và mỡ dư thừa và loại bỏ chúng ra ngoài nhanh.

Lượng calo trong khổ qua ít nhưng chất xơ nhiều giúp cơ thể giảm mỡ thừa hiệu quả. Các axit amin trong khổ qua có chức năng trung hòa chất béo mà chúng ta nạp vào cơ thể mỗi ngày, ngăn ngừa sự tích tụ mỡ dưới da.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Khổ qua rừng là gì? (Hình 4).

Giảm cân bằng khổ qua rừng

  • Người bị mỡ máu, cholesterol cao

Giảm cân bằng khổ qua rừng Khổ qua rừng chứa nhiều chất giúp phân hủy mỡ thừa hiệu quả và giúp giảm các cholesterol xấu nên có tác dụng điều trị rất tích cực.

Để hạn chế bệnh mỡ máu, bạn nên uống 1-2 tách trà khổ qua rừng hàng ngày hoặc sử dụng làm món ăn trong bữa cơm gia đình.

  • Người mắc bệnh tăng men gan

Khổ qua rừng có công dụng giải độc gan, hạ men gan rất tốt vì trong khổ qua rừng chứa nhiều nước, giúp chuyển chất độc tới thận để thải ra ngoài.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Khổ qua rừng là gì? (Hình 5).

Khổ qua rừng còn có tác dụng tăng cường chức năng gan, nên có khả năng thanh lọc cho cơ thể.

  • Người bị bệnh gout

Khổ qua rừng giúp loại bỏ nguyên nhân chính gây bệnh gout, chính là các axit uric làm hình thành các tinh thể muối urat, các tinh thể này lắng đọng tại khớp xương mới gây ra bệnh gout.

  • Người thường xuyên mất ngủ, khó ngủ, mệt mỏi

Mất ngủ có thể xuất phát từ lí do căng thẳng hoặc cơ thể suy nhược gây ra. Trong khi đó, khổ qua rừng lại có khả năng bồi bổ dưỡng chất cho cơ thể rất tốt và giúp an thần, dễ dàng cải thiện tình trạng mất ngủ cho người bệnh.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Khổ qua rừng là gì? (Hình 6).

Với những thông tin hữu ích trên đây, mong rằng các bạn đã có thêm hiểu biết về khổ qua rừng và các công dụng tuyệt vời của loại quả này. Đừng quên sử dụng khổ qua rừng làm nước uống hoặc món ăn dinh dưỡng hàng ngày nhé. 

Viên uống khổ qua rừng Mudaru – Bí quyết giúp ổn định đường huyết tại nhà


Viên uống khổ qua rừng Mudaru giúp cho bệnh nhân ổn định đường huyết để ngăn ngừa những biến chứng, đồng thời giúp đào thải độc tố trong tuyến tụy, cung cấp những dưỡng chất bổ sung cho tuyến tụy giúp tuyến tụy được hồi phục và hoạt động trở lại bình thường, kích thích tuyến tụy hoạt động chuyển hóa hết lượng đường trong cơ thể.

Hiện tại, sản phẩm Mudaru đang được phân phối trực tuyến bởi SIEUTHISONGKHOE.COM. Để tìm hiểu chi tiết Viên uống Mudaru, bạn có thể gọi vào hotline: 1900 2182 để được tư vấn!

Trang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kho-qua-rung-la-gi-a289666.html