Khởi nghiệp với 10 triệu đồng, cô gái 9x thu về trăm triệu đồng mỗi tháng


Thứ 2, 25/03/2019 | 05:08


Khởi nghiệp chỉ với vỏn vẹn số vốn 10 triệu, sau 1 năm kinh doanh cô gái trẻ 9x đã nhanh chóng xây dựng được cho mình mạng lưới kinh doanh mỹ phẩm và mang về thu nhập cao

Khởi nghiệp chỉ với vỏn vẹn số vốn 10 triệu, sau 1 năm kinh doanh cô gái trẻ 9x đã nhanh chóng xây dựng được cho mình mạng lưới kinh doanh mỹ phẩm và mang về thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.

Bỏ công việc nhà nước để khởi nghiệp cùng nghề kinh doanh online

Tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại khá và có sự hậu thuẫn từ gia đình cô gái 9x đã có được một công việc làm kế toán trong một công ty nhà nước, nhưng với tiền lương kế toán ít ỏi, nhàm chán và không thích sự gò bó, cô gái trẻ năng động này đã từ bỏ công việc mà gia đình mong muốn cô theo để  theo đuổi đam mê kinh doanh của mình.

Với quyết tâm theo đuổi niềm đam mê kinh doanh của mình đã dành thời gian để nghiên cứu thị trường, tìm hiểu phương thức chạy quảng cáo để kinh doanh cũng như một số phần mềm kinh doanh trực tuyến khác. Nhận thấy thị trường mỹ phẩm ở Việt Nam tuy sôi động với nhiều sản phẩm làm đẹp khác nhau nhưng chủ yếu là hàng nước ngoài không rõ nguồn gốc, hàng trộn, pha chế… vừa độc hại lại không tuân theo tiêu chuẩn của bất cứ đơn vị kiểm nghiệm nào.

Cô gái trẻ Thùy Dung tự tin chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh của mình với hệ thống đại lý Korena

Trong một lần họp lớp, được một người bạn cùng lớp giới thiệu về dòng sản phẩm làm đẹp của  Korena Cosmetics Thùy Dung rất hào hứng và đã tìm tới tận công ty. Sau khi đến công ty cô mạnh dạn đặt mua một số sản phẩm về dùng và đưa cho bạn bè thử nghiệm. Sau một tuần, tất cả đều cho phản hồi tốt về chất lượng. Chưa yên tâm, mang sản phẩm đến Viện đo lường kiểm nghiệm thì kết quả là an toàn và không hề có hóa chất.

Với những quyết định táo bạo và liều lĩnh đã xây dựng các chương trình cho người dùng được trải nghiệm sản phẩm miễn phí. Sau một tháng cho người dùng sử dụng miễn phí thì cũng đã nhận được những phản hồi rất tích cực về chất lượng sản phẩm và tạo cho mình được một lòng tin từ khách hàng.

Liên tục tìm kiếm các đại lý trên toàn quốc là cách mà Thùy Dung mở rộng mô hình kinh doanh của mình.

Sau khi đã có những phản hồi tốt và một sự tin tưởng của khách hàng vào sản phẩm của mình đã bắt tay vào việc mở rộng kinh doanh hơn. Trong ngày đầu tiên bắt tay vào công cuộc kinh doanh,đã bán được trên trang facebook các nhân và Fanpage bán hàng và nhận được sự quan tâm của rất nhiều chị em. Chỉ trong 2 ngày đầu tiên lượng khách đặt mua hàng đã khiến cho số hàng Thùy Dung nhập về dự kiến bán trong 1 tuần đã hết sạch, cô phải mượn thêm từ bố mẹ cô 40 triệu đồng để đầu tư tiếp

Ban đầu chưa quen còn nhiều bỡ ngỡ, lượng đơn đặt hàng nhiều khiến cho cô phải chạy đôn đáo để giao hàng cho khách. Sau đó, khi quen dần với công việc, cô  thuê thêm người đóng gói, phân phối sản phẩm cho mình và hướng đến việc tạo thành một mạng lưới kinh doanh chuyên nghiệp. Nhờ chất lượng tốt, lại biết xây dựng và truyền thông sản phẩm ấn tượng nên ngay trong tháng đầu, khi trừ các chi phí, Thùy Dung thu về gần hàng chục triệu tiền lãi.

“Bà chủ” của chuỗi hệ thống bán hàng mỹ phẩm

Để mở rộng kinh doanh, Thùy Dung đã  xây dựng cho mình một đội ngũ nhân viên chuyên làm công việc chăm sóc khách hàng. Mỗi ngày, công việc chính của những nhân viên này là gọi điện, lắng nghe những phản hồi của khách về sản phẩm. Thùy Dung cũng xây dựng được một lượng khách hàng  ruột thường xuyên sử dụng sản phẩm. Để tạo dựng thương hiệu cô cũng đã thuê thiết kế xây dựng một website mang thương hiệu cá nhân cô để khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu về thông tin sản phẩm cô đang kinh doanh lại tránh được việc hàng nhái, hàng giả.

Chỉ sau một năm bước chân và kinh doanh mỹ phầm Thùy Dung đã tạo dựng được uy tín cá nhân với các tín đồ mua sắm online. Hiện tại cô là chủ của 2 cửa hàng  bán và giới thiệu các sản phẩm chuyên về làm đẹp cùng với một chuỗi các đại lý, cộng tác viên từ khắp các khu vực lân cận. Mỗi tháng, hệ thống cửa hàng cũng như các đại lý và cộng tác viên của Thùy Dung phân phối từ 3000- 4000  sản phẩm mỹ phẩm đến với người tiêu dùng.

Phạm Minh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-nghiep-voi-10-trieu-dong-co-gai-9x-thu-ve-tram-trieu-dong-moi-thang-a267950.html