Kinh hoàng vì bàn tay to kì dị, dân làng xa lánh


Thứ 5, 12/10/2017 | 07:32


Do mắc bệnh lạ nên một bàn tay của cậu bé này trở nên to lớn dị thường. Cậu bị mọi người xa lánh và bị gọi là ma quỷ.

Do mắc bệnh lạ nên một bàn tay của cậu bé này trở nên to lớn dị thường. Cậu bị mọi người xa lánh và bị gọi là ma quỷ.

Cậu bé Tajbir Akhtar, 5 tuổi, có vẻ ngoài rất đáng yêu nhưng bị mọi người xa lánh chỉ vì bàn tay to quá khổ của mình. Cậu bị họ gọi là ma quỷ.

Bé Tajbir có bàn tay to khác thường bị dân làng xa lánh.

Hiện cậu bé đang sống ở Sonapara, Bangladesh, với tay trái to dị thường, lớn hơn cả đầu của cậu và nặng hơn 6kg. Trông bàn tay của cậu bé dị dạng tới nỗi người dân trong làng đã yêu cầu mẹ cậu bé, cô Parvin, trông chừng để Tajbir không đi đâu làm sợ người khác.

Cô Parvin nói: "Kích cỡ to lớn bất thường của bàn tay con tôi khiến mọi người sợ hãi. Họ bảo con tôi đã dọa đến lũ trẻ nhà họ, còn goi cháu là ma quỷ hiện thân nữa. Tôi rất đau lòng khi thấy con mình bị bắt nạt như vậy."

Vì thành kiến ​​của người dân địa phương mà bé Tajbir đã bị buộc phải sống một cuộc đời ẩn dật. Cậu bé không được đi học, cũng chẳng có bạn bè để chơi cùng.

Tay của Tajbir còn lớn hơn cả đầu cậu.

Parvin nói thêm: "Suốt ngày con trai tôi ngồi nhìn bàn tay của mình và khóc. Cháu muốn biết tại sao bàn tay của mình lại lớn hơn so với lũ trẻ khác. Tôi luôn trả lời con rằng Thánh Allah đã tạo ra cháu theo cách khách với mọi người. Và nếu cháu có niềm tin vào Thánh thì bàn tay sẽ sớm trở lại bình thường, rồi cũng có bạn bè."

"Nhưng tôi cũng không biết có thể mang lại hy vọng đó cho con được bao lâu nữa? Tôi muốn con mình được sống bình thường, nhưng không biết làm gì. Gia đình tôi không có phương tiện để điều trị chữa bệnh cho cháu".

Khi Tajbir ra đời trong sự mong mỏi bấy lâu của cô Parvin và chồng là Toufiqul Islam, một công nhân lao động, chỉ kiếm được 30 bảng Anh (khoảng hơn 900.000 đồng), sống ở làng Sonapara thuộc huyện Bogra, hai vợ chồng đã tổ chức một bữa tiệc cho bạn bè và gia đình để chào mừng sự kiện này. Nhưng hạnh phúc của họ nhanh chóng phai nhạt khi Tajbir được hai tháng tuổi và bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu đầu tiên của căn bệnh hiếm quái ác này.

Anh Toufiqul nhớ lại: "Chúng tôi đã có một cô con gái và muốn có thêm một đứa con trai. Khi con chào đời, chúng tôi nghĩ rằng lời cầu nguyện của mình đã ứng nghiệm, nhưng chỉ trong vòng ba tháng, bàn tay của cháu bắt đầu sưng phồng lên. Lúc đầu, chúng tôi cứ tưởng cháu bị ong đốt, thế nhưng hóa ra không phải vì cái tay cứ lớn dần lên rồi thay hình đổi dạng."

Hai vợ chồng anh Toufiqul đã đưa con đi khám ở một số bác sĩ địa phương nhưng đều thất vọng ra về khi biết số tiền phải trả lớn đến thế nào. Khi tình trạng của bé Tajbir ngày càng trở nên tồi tệ hơn, anh Toufiqul đã xin đi lao động ở Malaysia để kiếm đủ tiền cho con làm phẫu thuật. Tuy nhiên, anh đã không thể để dành đủ tiền và phải quay về nhà.

"Khó khăn lắm tôi mới nuôi sống được cả gia đình, vậy nên việc trả thêm chi phí y tế vượt quá khả năng của tôi. Tuy tôi cũng có tiết kiệm được một ít tiền, nhưng trong giai đoạn chạy chữa ban đầu đã tiêu hết sạch. Giờ tôi không còn đồng nào nữa." - anh Toufiqul nói.

May mắn là hiện có một tia hi vọng cho họ sau khi nhà hoạt động xã hội Mamun Biswas đến thăm.

Mamun nói: "Tôi đã được một người liên lạc địa phương kể về hoàn cảnh của anh cậu bé và đã bị sốc khi tận mắt nhìn thấy. Đứa trẻ cần điều trị ngay! Tôi đã đưa vấn đề này cho thư ký phụ trách về mảng y tế và chắc là sẽ sớm có các bác sĩ của chính phủ đến bắt đầu điều trị cho cậu bé."

Minh Minh (Theo Metro)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hoang-vi-ban-tay-to-ki-di-dan-lang-xa-lanh-a204889.html