Lăn kim tái tạo da - Tạo tổn thương giả giúp da đẹp hoàn hảo


Thứ 3, 06/08/2019 | 03:59


Lăn kim tái tạo da hiện nay được rất nhiều tín đồ làm đẹp quan tâm bởi đặc điểm “tạo tổn thương ảo da đẹp thật”.


Lăn kim tái tạo da hiện nay được rất nhiều tín đồ làm đẹp quan tâm bởi đặc điểm “tạo tổn thương ảo da đẹp thật”.

Lăn kim tái tạo da là gì?

Lăn kim tái tạo da là liệu pháp sử dụng bánh lăn có gắn các đầu kim siêu vi tác động lên trên bề mặt da tạo ra những “tổn thương giả” nhằm kích thích quá trình tự làm lành của cơ thể để điều trị sẹo lõm - rỗ, se khít lỗ chân lông, chăm sóc, phục hồi lại làn da khỏe mạnh, mịn màng hơn.

Lăn kim tạo ra “tổn thương giả” trên bề mặt da

Bánh lăn kim thông thường có mật độ kim từ 200 - 500 kim và chiều dài từ 0,25 - 2,5mm. Bánh lăn kim sẽ được bác sĩ lựa chọn sử dụng dựa trên chính tình trạng, làn da thực tế của bạn để đảm bảo không gây xâm lấn sâu làm ảnh hưởng đến cấu trúc nền của da.

Những ưu điểm vượt trội của lăn kim đối với làn da của bạn

Quá trình thực hiện lăn kim tái tạo da hình thành lên những “tổn thương giả” dựa trên cơ chế tự hồi phục của cơ thể, kích thích cho làn da của bạn tăng sinh collagen, elastin,... giúp làm đầy sẹo lõm - rỗ, se khít lỗ chân lông, điều trị mụn, chăm sóc da từ bên trong.

Những “tổn thương giả” này đồng thời giúp làm da của bạn được cải thiện, đẩy lùi các sắc tố, sẹo/ vết thâm do mụn để lại. Từ đó, trả lại cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng hơn. Tại các trung tâm làm đẹp thường sẽ kết hợp lăn kim cùng serum, tinh chất đặc trị để có thể phát huy được tối đa công dụng điều trị da.

Lăn kim giúp tăng sinh collagen, elastin dưới da

Sau khi thực hiện lăn kim xong làn da của bạn sẽ gặp các biểu hiện như tấy hồng nhẹ, nhạy cảm hơn, hơi đau rát nhẹ,... mức độ sẽ tùy theo mật độ kim, độ dài kim được sử dụng cho bạn trong quá trình thực hiện. Những biểu hiện này sẽ nhanh chóng biến mất chỉ sau 2 - 3 ngày và dần trả lại cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng, đều màu hơn.

Cẩn trọng với những biến chứng có thể xảy ra khi thực hiện lăn kim tái tạo da

Quá trình thực hiện lăn kim tái tạo da sau khi tạo ra những “tổn thương giả” siêu vi sẽ nhanh chóng trả lại cho bạn làn da tươi trẻ, mịn màng sau 7 ngày. Tuy nhiên, các chuyên gia thẩm mỹ cũng luôn đưa ra cho bạn những khuyến cáo về biến chứng của lăn kim có thể xảy ra như sưng nề, tấy đỏ kéo dài, chảy máu, da bị tăng sắc tố, nổi mụn, viêm nhiễm,...

Nguyên nhân dẫn đến những biến chứng này là do bạn đã lựa chọn sai địa chỉ thực hiện lăn kim mà tại đó: 

- Kỹ thuật lăn kim sai cách.

- Người thực hiện cho bạn không có chuyên môn.

- Bánh lăn kim không phù hợp với làn da của bạn.

- Công nghệ lăn kim bạn được ứng dụng lạc hậu.

- Điều kiện thực hiện lăn kim (không khí, trang thiết bị, ánh sáng,...) không đảm bảo vô khuẩn, an toàn.

Lăn kim tái tạo da được đánh giá là thành công sẽ bao gồm rất nhiều yếu tố khác nhau, trong đó quan trọng nhất chính là kết quả điều trị và sự an toàn của làn da được bảo đảm tuyệt đối. Vậy nên thực hiện lăn kim ở đâu tốt, đảm bảo an toàn? - Để đảm bảo kết quả và sự an toàn tuyệt đối thì bạn nên lựa chọn thực hiện tại bệnh viện thẩm mỹ lớn, tại đó có đầy đủ trang thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ lăn kim hiện đại, được bác sĩ trực hiện, phòng trị liệu đã được vô khuẩn an toàn tuyệt đối,...

Hiện nay, một trong những công nghệ lăn kim hiện đại nhất chính là sử dụng tế bào gốc tự thân. Những tế bào gốc tự thân là huyết tương giàu tiểu cầu được phân tách từ chính máu của người điều trị thông qua quá trình quay lọc ly tâm. Tại đó, những tế bào hồng cầu, bạch cầu được loại bỏ hoàn toàn mà chỉ giữ lại những tế bào gốc chất lượng, có khả năng sống sót cao nhất.

Quá trình thực hiện chiết tách tế bào gốc

Những tế bào gốc tự thân sẽ thẩm thấu sâu xuống dưới da nhờ lăn kim “mở đường” và sẽ kích thích da tăng sinh collagen, elastin,... lên gấp nhiều lần hơn so với lăn kim thuần túy. Với cơ chế hoạt động này lăn kim tế bào gốc giúp làm đầy sẹo lõm - rỗ, se khít lỗ chân lông một cách nhanh chóng, tái cấu trúc lại tổ chức da giúp cho làn da trở nên tươi trẻ, chống lão hóa da, trị nám da,... vô cùng hiệu quả.

Do được chiết tách từ chính cơ thể người điều trị nên lăn kim tế bào gốc sẽ đảm bảo sự an toàn tuyệt đối mà không xảy ra biến chứng, viêm nhiễm. Những tế tế bào gốc sẽ nhanh chóng tương thích và phát triển vĩnh viễn như tế bào bình thường khác của cơ thể.

Tuân thủ cách chăm sóc da sau lăn kim giúp da nhanh chóng lành trở lại

Sau khi thực hiện lăn kim để giúp cho làn da nhanh chóng lành trở lại mà không gặp phải các biến chứng không mong muốn thì bác sĩ luôn đưa ra những chỉ định chăm sóc da tại nhà. Bạn hãy chắc chắn tuân thủ mọi chỉ dẫn cách chăm sóc da sau lăn kim để đảm bảo bạn đạt được làn da như ý nhất.

Bạn nên đặc biệt ghi nhớ cách vệ sinh da mặt đúng cách, không được trang điểm, sử dụng mỹ phẩm, thuốc bôi không theo chỉ định của bác sĩ, không sờ nắn, tác động mạnh vào vùng lăn kim, nên ngủ nghỉ sớm, tuyệt đối không dùng rượu bia, chất kích thích,...

Hiện nay, tại Việt Nam một trong những địa chỉ ứng dụng thành công công nghệ lăn kim tế bào gốc là Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á. Tại đây, ứng dụng công nghệ tế bào gốc hàng đầu từ Nhật Bản được chuyển giao trực tiếp từ chuyên gia thẩm mỹ Tiến sĩ Koji Kanno (Chủ tịch Ngân hàng tế bào gốc thế giới), chắc chắn sẽ mang đến cho chị em trải nghiệm làm đẹp hiện đại và sự hài lòng tuyệt đối. Mọi chi tiết thắc mắc cần giải đáp về công nghệ lăn kim bằng tế bào gốc hãy liên hệ ngay đến 1900.6499 để được chuyên gia giải đáp hoàn toàn Miễn Phí!

Vu Ca

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-kim-tai-tao-da---tao-ton-thuong-gia-giup-da-dep-hoan-hao-a287363.html