Mắc hội chứng lạ, cô gái nhớ mọi chi tiết trong đời, thuộc lòng cả truyện Harry Potter


Thứ 5, 14/01/2021 | 09:31


Cô Rebecca cho biết cô có khả năng nhớ hầu như mọi chi tiết trong cuộc đời của mình từ khi mới 12 ngày tuổi.

Cô Rebecca (31 tuổi) hiện đang sinh sống tại thành phố Brisbane, bang Queensland, nước Úc. Cô Rebecca cho biết cô có khả năng nhớ hầu như mọi chi tiết trong cuộc đời của mình từ khi mới 12 ngày tuổi.

Thay vì lãng quên những sự kiện trong đời theo thời gian, Rebecca lại có khả năng nhớ được mọi thứ trong cuộc đời của mình cực kỳ chi tiết.

Trí nhớ của cô Rebecca không phải chỉ là những câu chuyện hời hợt về ký ức tuổi thơ, mà cô ấy có thể nhớ chính xác mình đã làm gì ngày hôm đó, thậm chí cả những chi tiết dường như không liên quan, ví dụ như ngày hôm đó cô đã mặc gì, ăn gì, thậm chí thời tiết hôm đó thế nào.

Người phụ nữ 31 tuổi cho biết khi còn nhỏ, cô đã dành nhiều thời gian nằm trong nôi, ngắm nhìn đồ chơi và những chiếc quạt quay xung quanh mình. Vào lần sinh nhật đầu tiên, cô Rebecca nhớ rằng người mẹ đã mặc cho cô một chiếc váy bằng chất liệu sa tanh khá ngứa ngáy và khó chịu, do đó cô đã khóc.

Mắc chứng ""trí nhớ siêu phàm", Rebecca nhớ được từng ngày trong đời từ khi mới 12 ngày tuổi.

Cô Rebecca có khả năng ghi nhớ, thậm chí là thuộc lòng không sót một chữ trong bộ truyện Harry Potter.

Trong một lần tham gia chương trình 60 Minutes, người dẫn chương trình đã yêu cầu cô Rebecca kể lại nội dung trang 17 trong tập 1 của bộ truyện Harry Potter. Không ai ngờ được, cô Rebecca chỉ mất vài giây ngập ngừng để sắp xếp suy nghĩ, sau đó kể lại một cách trôi chảy từng chữ một. Thậm chí, cô còn có thể chỉ ra những điểm khác biệt trong lời thoại giữa truyện và phim.

Ngoài những ký ức đẹp đẽ, cô nàng còn nhớ cả những chuyện buồn đau trong quá khứ. Việc này khiến cuộc sống của cô trở nên rối loạn, thậm chí ám ảnh...

Sở dĩ cô có khả năng trên do mắc hội chứng trí nhớ siêu phàm (HSAM). Hội chứng này cho phép một người nhớ lại tất cả hoặc hầu hết khoảng thời gian sống của họ một cách chi tiết chính xác. Đặc biệt người mắc hội chứng HSAM có dung lượng não cực lớn, giống như một chiếc tủ khổng lồ, có thể bỏ thông tin vào các ngăn được đánh số theo ngày, và nó ngày một dày lên, không bao giờ quên.

Hiện tại, cô Rebecca đang học cách chôn chặt những ký ức đau buồn trong quá khứ, để nó không ảnh hưởng tới cuộc sống hiện tại. Cô cũng bắt đầu sống cuộc sống cởi mở, thoải mái hơn trước, trò chuyện với mọi người trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, cô Rebecca còn đang tham gia vào 2 cuộc nghiên cứu về trí nhớ với nỗ lực tìm kiếm câu trả lời về cách thức hoạt động của tâm trí và bộ não con người.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mac-hoi-chung-la-co-gai-nho-moi-chi-tiet-trong-doi-thuoc-long-ca-truyen-harry-potter-a352666.html