+Aa-
    Zalo

    Mắng con ham chơi không lo học, mẹ ân hận vì con nghĩ quẩn, làm điều dại dột này

    ĐS&PL N. bị mẹ la mắng vì ham chơi không lo học. Vì vậy, N. đã uống 28 viên thuốc chống trầm cảm amitryptyline hàm lượng 25mg.

    N. bị mẹ la mắng vì ham chơi không lo học. Vì vậy, N. đã uống 28 viên thuốc chống trầm cảm amitryptyline hàm lượng 25mg. 

    Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) vừa tiếp nhận một trường hợp bị ngộ độc thuốc chống trầm cảm. Bệnh nhân là nữ sinh T.N.Q.N. (15 tuổi, ngụ tại TP.HCM) nhập viện trong tình trạng li bì, lơ mơ.

    Em N. bị mẹ rầy la vì ham chơi, không lo học. Buồn vì bị mẹ mắng, trong lúc nghĩ quẩn, em đã uống 28 viên thuốc chống trầm cảm.

    Sau khi uống nữ sinh có biểu hiện lơ mơ, nói sảng, đỏ mặt… Tình trạng bất thường ở bệnh nhân may mắn được người nhà phát hiện và lập tức đưa đến một bệnh viện tư gần nhà sơ cứu sau đó chuyển bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

    Nữ sinh T.N.Q.N. hiện đã tỉnh táo. (Ảnh: VNN)

    Được biết, loại thuốc chống trầm cảm bệnh nhân đã uống được xác định là amitryptyline dạng viên, hàm lượng 25mg.

    Trẻ em khi uống loại thuốc này sẽ có biểu hiện rối loạn tri giác với các triệu chứng như: lừ đừ, buồn ngủ, ảo giác, thất điều, hôn mê, co giật, nhịp tim nhanh, rối loạn nhịp thất, xoắn đỉnh, khô miệng, đỏ da, co giật, sốt, giãn đồng tử, tụt huyết áp.

    Sau khi lấy mẫu máu xét nghiệm định tính và định lượng độc chất kết hợp đo điện tâm đồ, bệnh nhi được bác sĩ rửa dạ dày để thải loại độc chất và cho uống than hoạt tính để hấp thụ các độc chất trong đường tiêu hóa, truyền dịch, điều trị kiềm hóa máu và nước tiểu.

    Sau 3 ngày điều trị, tình trạng em cải thiện dần, tỉnh táo, hết đỏ da. Cùng với việc điều trị chuyên môn, xử lý tình trạng ngộ độc, bệnh nhi được bác sĩ tâm lý tư vấn hỗ trợ, hiện tinh thần của em đã phấn chấn, lạc quan hơn, ý thức được những vấn đề của bản thân.

    Từ trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh hãy quan tâm nhiều hơn đến tâm tư tình cảm của con em mình đặc biệt là những trẻ ở độ tuổi vị thành niên. Ở tuổi này, trẻ thường muốn khẳng định bản thân mình nên tính khí thất thường, người lớn cần tránh la mắng quá mức có thể đưa trẻ đến suy nghĩ thiếu chín chắn, dẫn tới hành động nguy hiểm đến tính mạng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mang-con-ham-choi-khong-lo-hoc-me-an-han-vi-con-nghi-quan-lam-dieu-dai-dot-nay-a352769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan