MC Thu Quỳnh: Tự hào khi lần đầu tiên Việt Nam ứng dụng công nghệ Nano Curcumin Trắng vào sản xuất mỹ phẩm


Thứ 2, 07/01/2019 | 05:47


Là một MC chuyên nghiệp thường xuyên phải đi dẫn các chương trình, sự kiện thì mỹ phẩm là một món đồ không thể thiếu được.

Là một MC chuyên nghiệp thường xuyên phải đi dẫn các chương trình, sự kiện thì mỹ phẩm là một món đồ không thể thiếu được. Một làn da trắng sáng tự nhiên sẽ giúp Quỳnh tự tin hơn trong công việc rất nhiều.

Vừa qua, tại Viện Hóa Học Các Hợp Chất Thiên Nhiên thuộc Viện Hàn Lâm Khoa Học Công Nghệ Việt Nam, Thu Quỳnh đã rất may mắn và vinh dự khi có buổi trò chuyện với TS Lê Tất Thành hiện đang là Phó Viện trưởng, Viện hóa học thiên nhiên về lĩnh vực mỹ phẩm.

TS Lê Tất Thành chia sẻ về công nghệ nano curcumin trắng với MC Thu Quỳnh

Theo TS Lê Tất Thành chia sẻ: “Hiện nay trên thị trường mỹ phẩm có rất nhiều dòng sản phẩm kém chất lượng làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sắc đẹp của người tiêu dùng. Và đã không ít trường hợp nghiêm trọng phải đi phẫu thuật lại làn da vì bị hoại tử.

Với sứ mệnh là mang đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn, hiệu quả. Chúng tôi cũng đã sản xuất thành công rất nhiều những sản phẩm chất lượng phục vụ người tiêu dùng.

Nhận thấy, nghệ vàng là một loại dược liệu cực tốt cho da, đặc biệt hoạt chất “curcumin” (khoảng 2 – 3%) trong củ nghệ có khả năng chống oxy hóa, lão hóa da, ức chế quá trình gây viêm da giúp liền sẹo nhanh, làm giảm mỡ nhờn trên da, cung cấp dưỡng ẩm từ đó giúp làn da mịn màng, sáng khỏe.

Mặc dù có rất nhiều công dụng tốt cho da nhưng tính sinh khả dụng thấp, ít tan trong nước chỉ khoảng 0,001% và để làm bám vàng lâu trên da đã làm giảm phần nào hiệu quả, phải sử dụng trong thời gian dài mới có chuyển biến.

Sau nhiều nghiên cứu thí nghiệm, chúng tôi đã phát hiện ra một dẫn xuất hydro hóa của curcumin là tetrahydrocurcumin (THC, màu trắng) có tên gọi là nano curcumin trắng đã được chứng minh là bền hơn curcumin, với kích thước siêu nhỏ chỉ từ 30 – 100nm, sẽ giúp độ hấp thụ hiệu quả hơn 80 lần so với curcumin và có khả năng tan trong nước cao gấp 7500 lần so với curcumin sẽ giúp da hấp thụ được tối đa các dưỡng chất giúp da khỏe mạnh, trắng sáng hơn.

Bên cạnh đó, với hoạt tính sinh học cao, khả năng chống oxy hóa da và kháng viêm tốt, dưỡng da từ sâu bên trong kết hợp với đặc tính không màu (màu trắng) sẽ không để lại bám vàng giúp bạn dễ dàng sử dụng và đạt được hiệu quả cao nhất mà sản phẩm từ nghệ vàng mang lại.

Nano curcumin trắng đã được thử nghiệm lâm sàng và cho kết quả rất tốt, đặc biệt là những trường hợp da bị mụn, da khô, da dầu, da mỏng yếu... chỉ sau một thời gian sử dụng đã có chuyển biến tích cực, các dấu hiệu mụn thâm giảm hẳn và hết dần, da trở nên mịn màng, khỏe mạnh và trắng sáng tự nhiên hơn”.

Nano curcumin trắng mang lại hiệu quả gấp nhiều lần so với các sản phẩm thông thường từ nghệ

Với những gì mà nano curcumin trắng có thể mang lại, ngành mỹ phẩm tại Việt Nam nói chung và các dòng chuyên biệt chăm sóc da nói riêng sẽ phát triển sang một trang mới với những sản phẩm chất lượng từ nghệ vàng mang lại.

Hy vọng, Việt Nam sẽ nhanh chóng có một thương hiệu mỹ phẩm ứng dụng nano curcumin trắng để kết hợp thêm với nhiều loại dưỡng chất thiên khác để sản xuất ra dòng mỹ phẩm chất lượng.

Thu Loan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mc-thu-quynh-tu-hao-khi-lan-dau-tien-viet-nam-ung-dung-cong-nghe-nano-curcumin-trang-vao-san-xuat-my-pham-a258139.html