Mẹ chủ quan nghĩ con ốm vặt ai dè là viêm màng não suýt mất mạng


Chủ nhật, 03/12/2017 | 09:48


Cùng sự kiện

Do thiếu kiến thức về căn bệnh viêm màng não ở trẻ em mà nhiều bậc phụ huynh đã phải hối hận khi nhầm nó với những chứng bệnh thông thường khác.

Do thiếu kiến thức về căn bệnh viêm màng não ở trẻ em mà nhiều bậc phụ huynh đã phải hối hận khi nhầm nó với những chứng bệnh thông thường khác.

Dó là trường hợp bé Lôi Lôi 8 tuổi ở Ngô Giang, Trung Quốc. 2 tuần trước, cậu bé bắt đầu phàn nàn với mẹ về tình trạng mất ngủ và thường xuyên đau đầu của mình. Tuy nhiên, người mẹ cho rằng thời điểm giao mùa trẻ có thể bị ốm nên cho dùng thuốc hạ sốt.


Bé Ngô Giang suýt mất mạng vì bệnh viêm màng não.

Tuy nhiên, sau vài ngày dùng thuốc tình trạng bệnh của Lôi Lôi không có dấu hiệu giảm mà ngày một nặng. Ngoài tình trạng mất ngủ, đau đầu bé còn thường xuyên bỏ ăn, người mệt mỏi và mất tập trung.

Lo lắng cho sức khỏe của con, người mẹ lập tức đưa bé tới bệnh viện địa phương kiểm tra. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bé bị viêm màng não, chậm trễ vài giờ nữa nguy cơ tử vong rất cao.

Người mẹ cho biết cô vô cùng hối hận và thất vọng về bản thân vì chủ quan không lo cho sức khỏe của con. Thật may là gia đình đã kịp thời đưa bé tới bệnh viện, nếu không hậu quả thật khó lường.

Các chuyên gia khuyến cáo, bệnh viêm màng não rất nguy hiểm với trẻ nhỏ. Cha mẹ nên đặc biệt chú ý, nếu thấy những dấu hiệu viêm màng não thì đưa bé đến bệnh viện kiểm tra và điều trị.

Viêm màng não là một trong những căn bệnh nguy hiểm, gây nên hậu quả nặng nề cho sức khỏe thậm chí là đe dọa tính mạng của trẻ. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh vẫn thờ ơ, chủ quan không để ý những dấu hiệu phát bệnh ở trẻ.


Chăm sóc trẻ bị viêm màng não.

Các triệu chứng thường gặp như nóng sốt, vã mồ hôi, mệt mỏi. Khi bị viêm vào màng não thì thấy nhức đầu. Sau đó, nước não tủy bị viêm, tăng áp suất lên não và cột sống dẫn tới tình trạng nôn ói, chóng mặt, sợ ánh sáng và co giật, hôn mê...

Dưới đây là các triệu chứng khi bị viêm màng não mà bác sĩ lưu ý cho phụ huynh cần biết:

- Đối với trẻ sơ sinh thì quấy khóc nhiều, bú kém, bỏ bú hoặc nôn, sốt, co giật.

- Trẻ kêu đau đầu, sốt, nôn hoặc co giật thậm chí thay đổi tình trạng tri giác.

- Trẻ sốt cao, dai dẳng.

- Trẻ có dấu hiệu phát ban trên cơ thể.

- Trẻ ói không lý giải được (không phải do thức ăn, chán ăn, không tồn tại tiêu chảy kèm theo). Đặc biệt, khi trẻ kêu đau đầu nhiều thì phụ huynh cần nghĩ đến bệnh viêm não, màng não và đưa con đi xét nghiệm gấp.

Minh Minh (Theo Happytifyye)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-chu-quan-nghi-con-om-vat-ai-de-la-viem-mang-nao-suyt-mat-mang-a211603.html