Mẹo trị nhiệt miệng bằng nước muối


Thứ 2, 31/08/2015 | 14:01


(ĐSPL) - Trị nhiệt miệng bằng muối là phương pháp được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách và áp dụng đúng cách khi điều trị.

(ĐSPL) - Trị nhiệt miệng bằng muối là phương pháp được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách và áp dụng đúng cách khi điều trị. Dưới đây là cách trị nhiệt miệng bằng muối đơn giản mà hiệu quả nhất.

Bệnh nhiệt miệng (lở miệng) là một bệnh thường gặp, có đến 20\% dân số bị nhiệt miệng thường xuyên. Bệnh có nhiều thể khác nhau nhưng nhìn chung, triệu chứng thường bắt đầu với cảm giác ngứa ran, nóng, vài ngày sau sẽ tiến triển thành đốm đỏ hay vết sưng sau đó bị loét ra. Các vết loét do nhiệt miệng thường có hình bầu dục màu trắng hay màu vàng, có biên giới viêm đỏ, rất đau đớn.

Nếu không được chăm sóc đúng cách dể dẫn đến viêm cấp, tấy đỏ, rất đau, thậm chí sốt cao, nổi hạch góc hàm, ăn uống rất vất vả.

Nước muối có tác dụng trị nhiệt miệng hiệu quả. Ảnh minh họa.

Một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để trị nhiệt miệng nhiều gia đình tin dùng đó là súc miệng nước muối ấm.

Nước muối ấm có tính sát khuẩn cao sẽ tiêu diệt vi khuẩn ở các vết loét và khiến chúng nhanh chóng lành lặn trở lại bằng cách giảm nồng độ axit và vi khuẩn.

Dưới đây là cách sử dụng nước muối để trị nhiệt miệng đơn giản nhất và hiệu quả nhất.

Cách làm rất đơn giản. Khi nhận thấy dấu hiệu nhiệt miệng, bạn hòa tan một một muỗng cà phê muối vào ly nước ấm. Dùng nước này để súc sạch miệng hàng ngày hoặc ngậm trong miệng một lúc rồi nhổ ra. Mỗi lần súc trong khoảng 30 giây rồi nhổ ra, làm như vậy 4 - 5 lần/ngày.

Ngoài ra, bạn có thể thay thế muối bằng baking soda. Trộn một muỗng cà phê baking soda với một ly nước ấm. Súc miệng khoảng 10 giây rồi nhổ ra, làm lại như nhiều lần.

Lưu ý, thời điểm tốt nhất để súc miệng với nước muối là vào buổi sáng.

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]F4XcWKAMlR[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-tri-nhiet-mieng-bang-nuoc-muoi-a108644.html