Một phụ nữ phải cắt bỏ toàn bộ tuyến vú vì tiêm silicon lỏng


Thứ 3, 14/07/2015 | 08:15


(ĐSPL) – Tiêm silicon lỏng là cách làm đẹp ngực rất dễ và rẻ tiền, nhưng những hậu quả mà chúng gây ra thì vô cùng nguy hiểm.

(ĐSPL) – Tiêm silicon lỏng là cách làm đẹp ngực rất dễ và rẻ tiền, nhưng những hậu quả mà chúng gây ra thì vô cùng nguy hiểm.

Phải cắt bỏ tuyến vú vì silicon

Báo Pháp luật TPHCM đưa tin, chiều qua (ngày 13/7), BS Nguyễn Triệu Vũ, Trưởng Ung bướu - Ngoại Tổng quát, BV quận Thủ Đức (TP.HCM), cho biết nơi này vừa phẫu thuật đoạn nhũ cho một nữ bệnh nhân 62 tuổi ở Thủ Đức do biến chứng của việc tiêm silicon lỏng.

Hình ảnh kiểm tra không phân biệt được khối u và khối silicon nằm dày đặc trong bầu vú của bệnh nhân. Ảnh: Dân Trí.

Được biết, khoảng 30 năm trước, bệnh nhân này từng tiêm silicon lỏng vào ngực để làm đẹp. Trước đó bệnh nhân đã đi khám nhiều nơi, sau đó đến khám tại khoa Ung bướu, BV quận Thủ Đức vì cảm giác đau và lợn cợn tại vú kéo dài và lo sợ vì nghĩ mình bị khối u sẽ gây ung thư.

Sau khi thăm khám, các bác sỹ cho biết tuyến vú của bệnh nhân có cả trăm khối silicon lỏng trong 2 bầu vú với những nốt dầy đặc trong mô vú, không thể phân biệt với khối u nên không thể lấy từng cục silicon được.

 “Theo khuyến cáo của y văn thế giới, những trường hợp như bệnh nhân này nếu phẫu thuật chẳng những sẽ rất khó có thể lấy hết được các khối silicon mà còn khiến bầu vú của người bệnh bị biến dạng.”, bác sỹ Vũ chia sẻ với tờ Dân Trí.

Vì thế, sau khi được tư vấn, bệnh nhân đã chấp nhận phương pháp đoạn nhũ, nạo hết toàn bộ mô vú để giải thoát khỏi những di chứng do các khối silicon gây ra. Sau phẫu thuật, sức khỏe người bệnh đã ổn định.

Xem thêm video:

[mecloud]z9Bl76nDuP[/mecloud]

Xu hướng làm đẹp nguy hiểm

Chia sẻ với báo Dân Trí, Bác sĩ Vũ nói rằng hiện nay, tại Việt Nam, nhất là vùng quê, silicon lỏng vẫn còn phổ biến do giá rẻ, và tâm lý người dân thích “một vẻ đẹp nhanh chóng” nhưng rất ít người biết được các tác hại của silicon. Tiêm vào thì dễ, lấy ra rất khó. Đặc biệt là những biến dạng do silicon gây ra rất khó khắc phục, có thể mất nhiều lần phẫu thuật, chỉnh sửa, 

BS Vũ cũng cho biết thêm, cách nay khoảng 20 năm, silicon lỏng rất phổ biến trong lĩnh vực thẩm mỹ. Dựa trên đặc tính trơ, ít gây dị ứng và làm đầy nên rất nhiều bác sĩ cũng như dân nghiệp dư sử dụng nhằm nâng ngực, nâng mũi, xóa nếp nhăn…

Tuy nhiên sau thời gian sử dụng người ta nhận thấy silicon lỏng có rất nhiều tác dụng phụ như gây loét kéo dài, đau, co rút biến dạng, tạo cục hoặc di chuyển vô phổi, thận…  Đặc biệt khi tiêm vào vú, sau thời gian silicon kết thành khối gây nhiều nốt trong vú, rất khó phân biệt với khối u, do đó nếu bệnh nhân chẳng may bi ung thư sẽ khó phát hiện sớm.

Do đó, năm 1991 Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã ban hành lệnh cấm sử dụng silicon lỏng nhằm mục đích thẩm mỹ, trừ một số ít chỉ định đặc biệt.

Để tránh các tai biến, biến chứng do silicon lỏng gây ra, BS Triệu Vũ khuyến cáo, người dân nếu có nhu cầu làm đẹp nên đến các bệnh viện hoặc trung tâm thẩm mỹ có uy tín để được tư vấn và chọn lựa phương pháp làm đẹp hiệu quả, an toàn.

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]luMG9TQLNP[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-phu-nu-phai-cat-bo-toan-bo-tuyen-vu-vi-tiem-silicon-long-a102012.html