Mua loại cá này về kho, 10 người tụt huyết áp đột ngột, tức tốc nhập viện cấp cứu


Thứ 5, 15/10/2020 | 09:30


Cùng sự kiện

Bệnh viện Đa khoa An Phước, TP.Phan Thiết (Bình Thuận) liên tiếp nhận 10 bệnh nhân có chung triệu chứng tụt huyết áp đột ngột, nóng ran trong người và đều ăn cá hồng.

Bệnh viện Đa khoa An Phước, TP.Phan Thiết (Bình Thuận) liên tiếp nhận 10 bệnh nhân có chung triệu chứng tụt huyết áp đột ngột, mệt mỏi, nóng ran trong người và đều ăn cá hồng chuối.

10 bệnh nhân nhập viện nghi ngộ độc do ăn cá hồng chuối (cá hồng). Hiện đã có 2 người xuất viện. 8 người còn lại đang tiếp tục được theo dõi, trong đó có 2 người bị ngộ độc nặng.

Các bệnh nhân đang cấp cứu. (Ảnh: PLO)

Trước đó, trong chiều tối 14/10, 10 bệnh nhân sinh sống tại TP.Phan Thiết lần lượt nhập viện cấp cứu khẩn cấp với chung một triệu chứng là: Tụt huyết áp đột ngột, mệt mỏi, nóng từ trong ruột ra ngoài… Các bệnh nhân khai báo họ cùng ăn cơm trong từng gia đình và có điểm chung là ăn món cá hồng (ngư dân Phan Thiết gọi là cá hồng chuối).

Được biết, cá hồng chuối ăn tảo. Khi chúng ăn phải một số loài tảo có chứa độc tố, có thể tích tụ chất độc trong cơ thể và có khả năng gây mất an toàn cho người ăn cá.

Cá hồng chuối.

Các triệu chứng lâm sàng bao gồm: Đau bụng, nôn mửa và tiêu chảy, ngứa da, rối loạn cảm giác, tê và ngứa ran ở các chi, mạch đập loạn, giảm huyết áp, chậm nhịp tim.

Triệu chứng chung của người bị ngộ độc là yếu toàn thân dai dẳng, đau khớp và cơ, nhức đầu, chóng mặt, run, đổ mồ hôi nhiều.

Ngay sau khi vụ ngộ độc xảy ra, ngành chức năng của tỉnh Bình Thuận đã gặp các bệnh nhân để lấy thông tin bước đầu, đồng thời thu giữ mẫu cá còn lại ở các gia đình để gửi đến Viện Pasteur Nha Trang kiểm nghiệm.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-loai-ca-nay-ve-kho-10-nguoi-tut-huyet-ap-dot-ngot-tuc-toc-nhap-vien-cap-cuu-a342640.html