Muốn du lịch hè an toàn, tuyệt đối phải tránh những thói quen nguy hiểm này


Thứ 6, 10/07/2020 | 08:05


Nhiều du khách tin rằng phòng khách sạn là một trong những nơi an toàn nhất khi đi du lịch. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm.

Nhiều du khách tin rằng phòng khách sạn là một trong những nơi an toàn nhất khi đi du lịch. Tuy nhiên, nếu không tuân theo các quy tắc an toàn, nơi đây có thể mang đến nhiều rắc rối.

Phơi bày tài sản có giá trị

Bạn tin rằng một khi đã nhận phòng khách sạn thì có thể thoải mái xem như mình đang ở nhà, có thể để các tài sản có giá trị như đồ trang sức, máy ảnh, tiền bạc… lung tung?

Đây là suy nghĩ hết sức sai lầm vì ngay cả những khách sạn tốt nhất vẫn có thể xảy ra tình trạng mất đồ, đặc biệt là vào thời điểm bạn rời phòng đi tham quan và nhân viên vệ sinh đến dọn dẹp. Tốt hơn hết, hãy bỏ các đồ quý giá vào vali và khóa lại.

Không dùng két sắt an toàn

Hầu như mỗi phòng khách sạn đều có trang bị két sắt an toàn. Du khách sẽ tự đặt lại mật mã theo ý muốn. Đây là nơi để bạn cất những vật dụng có giá trị nếu quên mang theo khóa vali.

Trong cuộc khảo sát, 44% khách du lịch nói họ không sử dụng két an toàn để cất đồ đạc khi ra khỏi phòng.

Hãy bỏ túi những việc nên tránh khi ở khách sạn để có chuyến du lịch hè an toàn.

Không sử dụng ổ khóa trong phòng khách sạn

Thông thường, ngoài thẻ từ để vào cửa chính, các khách sạn còn trang bị thêm một khóa kéo hoặc khóa gài phía trên. Tuy nhiên, nhiều người thường bỏ qua bước này vì lười biếng.

Hãy nhớ là nhân viên khách sạn vẫn có thể đột nhập vào phòng nếu bạn không gài chốt bên trong, đặc biệt là vào ban đêm.

Mang quá nhiều hành lý

Trong số những người được khảo sát, một vài du khách cho biết giá trị trung bình của toàn bộ hành lý mà họ mang theo lên đến hơn 4.800 USD. Đây quả là một "mỏ vàng" có thể thu hút bất cứ kẻ xấu nào.

Nếu mang theo quá nhiều đồ có giá trị, đừng bao giờ quên khóa hành lý trước khi ra khỏi phòng. Tiền bạc, giấy tờ quan trọng và trang sức đắt tiền phải luôn nằm trên người bạn, hoặc trong két sắt.

Không mua bảo hiểm du lịch trước chuyến đi

Bảo hiểm du lịch không chỉ có giá trị khi bạn hủy bỏ hoặc dời chuyến đi, mà còn giúp bồi hoàn trong trường hợp hành lý bị mất hoặc bị đánh cắp, miễn là bạn khai báo đầy đủ và trung thực.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-du-lich-he-an-toan-tuyet-doi-phai-tranh-nhung-thoi-quen-nguy-hiem-nay-a330403.html