Căn bệnh nguy hiểm nam giới hay mắc phải: Tránh bằng cách đơn giản sau


Thứ 4, 28/06/2017 | 00:33


Hãy ăn những thực phẩm ngừa căn bệnh này, bởi bệnh thường tiến triển âm thầm không có dấu hiệu điển hình, khi có những dấu hiệu thì lúc đó đã quá muộn.

Hãy ăn những thực phẩm ngừa ung thư tuyến tiền liệt, bởi bệnh thường tiến triển âm thầm không có dấu hiệu điển hình, khi có những dấu hiệu thì lúc đó đã quá muộn.

Ung thư tuyến tiền liệt là bệnh ung thư ác tính thường gặp ở nam giới cao tuổi. Bệnh phát triển âm thầm và hầu như không có triệu chứng điển hình nào. Khi phát triển đến giai đoạn muộn hơn bệnh mới xuất hiện một số triệu chứng về rối loạn tiểu tiện, các rối loạn về cương dương…

Nguyên nhân ung thư tuyến tiền liệt chủ yếu là 9 yếu tố sau đây cấu thành:

1. Nam giới mới bị viêm bàng quang hoặc viêm đường tiết niệu, bị nhiễm trùng đường tiểu.

2. Đàn ông có tuyến tiền liệt to, hay bị sỏi thận, bị viêm bao quy đầu do bao quy đầu hẹp, người có dị tật bẩm sinh về cấu tạo cơ quan sinh dục.

3. Nam giới đang ở độ tuổi 60 tuổi trở lên (người dưới 40 tuổi đang hoạt động tình dục cũng có nguy cơ).

4. Nam giới làm nghề có chấn động hoặc rung nhiều

5. Thường xuyên lắc hoặc đi xe đạp liên tục

6. Người đã hoặc đang phải đặt ống xông

7. Người đang đi tiểu lại đột ngột dừng

8. Những người không chung thủy trong quan hệ tình dục hoặc quan hệ tình dục không an toàn. Ví dụ như người đồng tính nam thường quan hệ tình dục là tình dục bằng miệng và tình dục bằng hậu môn.

9. Nam giới bị viêm hoặc nhiễm khuẩn tiền liệt tuyến bị sưng chèn ép ống niệu đạo

Triệu trứng khi bệnh phát ra ngoài

Bên cạnh việc tìm hiểu nguyên nhân ung thư tuyến tiền liệt, bạn cũng cần biết cách thức phát hiện ra ung thư tiền liệt tuyến. Thông thường, khi phát hiện ra bệnh thì nó cũng đã di căn ra ngoài tuyến. Khi ấy, nam giới sẽ gặp phải những triệu chứng như:

1. Rối loạn chức năng tiểu: dễ buồn tiểu, tiểu rắc, tiểu rát, đau đớn, dòng nước tiểu yếu và nhỏ giọt, lúc ngưng rồi chảy, hay tiểu đêm, có cảm giác mót đi tiểu nhưng không tiểu được. Tiểu ra máu là lúc bệnh đã chuyển biến nặng hơn.

2. Đau âm ỉ vùng bụng dưới và dưới thắt lưng, đau khi xuất tinh hoặc có máu trong tinh dịch.

3. Có cảm giác chán ăn, bị đau xương dai dẳng, sút cân, đề kháng kém, sức khỏe sa sút.

Ung thư tiền liệt tuyến nguy hiểm như thế nào?

1. Khi bệnh tiến triển và di căn ra các bộ phận khác thì sẽ làm liệt 2 chân, suy thận, tắt đường tiểu, tắt hậu môn không thểđại tiện được. Nghiêm trọng hơn là nguy cơ hoại tử và đe dọa đến tính mạnh của người không điều trị dứt điểm.

2. Tuổi thọ của nam giới mắc bệnh sẽ giảm xuống khoảng 9 năm, kèm theo sự suy giảm lớn về chất lượng cuộc sống do những biến chứng mà căn bệnh này để lại: liệt 2 chân do di căn, tắc đường tiểu, suy thận,...

Làm gì khi phát hiện ung thư tuyến tiền liệt?

1. Các triệu chứng của căn bệnh này rất dễ nhầm lẫn với nhau hoặc nhầm lẫn với các căn bệnh khác. Hãy bỏ qua hết những e ngại và mặc cảm để nhanh chóng làm các xét nghiệm cần thiết khi có các biểu hiện bất thường như rối loạn cương dương, giúp bạn có hướng điều trị ung thư tiền liệt tuyến sớm nhất có thể.

2. Chú trọng chế độ ăn uống cũng là việc hết sức cần thiết để làm chậm khả năng phát triển kích thước khối và dần hồi phục sức khỏe. Hãy bỏ qua nỗi bất an về các nguyên nhân ung thư tuyến tiền liệt mà bổ sung những loại trái cây như trà xanh, lựu, dưa hấu...đồng thời hạn chế thịt đỏ, thực phẩm chiên rán.

Cách phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Chế độ ăn lành mạnh với các loại thực phẩm đa dạng. Các thực phẩm có trong cà phê, trà xanh, hạt lanh, đậu nành, cá, súp lơ, các loại rau xanh nhiều lá, nước ép lựu…có chứa các chất chống oxy hóa và thuộc tính chống viêm đều có tác dụng rất tốt. Lycopen có trong cà chua, hợp chất sulfur có trong tỏi hay resveratrol trong nho đỏ được xem là có tác dụng chống ung thư tuyến tiền liệt.

Thường xuyên vận động thể chất, dù bạn chỉ tập vài giờ/tuần cũng có thể giúp giảm nguy cơ béo phì và tăng khả năng phòng bệnh cho cơ thể.

“Yêu” đều đặn được chứng minh là có thể giúp giảm nguy cơ tuyến tiền liệt ở nam giới.

Nên kiểm tra sức khỏe định kỳ và không nên bỏ qua các xét nghiệm kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt

Một số chế phẩm bổ sung như selen có thể giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt song hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào.

Ngoài ra, bạn nên có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh tạo ra căng thẳng và stress. Chế độ ăn hạn chế mỡ động vật, hạn chế uống nhiều rượu bia và hút thuốc lá.

Thực phẩm giúp phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả

Hạt bí đỏ

Hạt bí đỏ không những có tác dụng như một loại thuốc lợi tiểu mà còn đóng vai trò tích cực trong việc chữa bệnh ảnh hưởng tới tuyến tiền liệt và bàng quang. Trong hạt bí đỏ có chứa hàm lượng kẽm phong phú giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, nhiều bằng chứng khoa học cho thấy hạt bí đỏ cũng giúp giải độc cơ thể.

Cà chua

Cà chua có chứa lycopene giúp bảo vệ cơ thể chống lại ung thư tuyến tiền liệt. Lycopene được cho là loại chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại gốc tự do, có thể tiêu diệt các tế bào độc hại và gây bệnh.

Súp lơ xanh

Loại rau họ cải này có tác dụng phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Súp lơ xanh chứa ít carbohydrat và giàu các chất chống oxy hóa và hóa chất thực vật giúp ngăn ngừa sự biến đổi tế bào có thể dẫn đến ung thư.

Cá hồi

Cá hồi giàu axit béo omega-3, chất béo không bão hòa đa giúp ngăn ngừa sự phát triển ung thư tuyến tiền liệt.

Quả óc chó

Quả óc chó chứa ít carbohydrat và nhiều axit béo omega-3. Do vậy, đây được coi là một trong những loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt tốt nhất.

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa và chỉ số đường huyết thấp giúp ngăn ngừa nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt. Đây là một trong những thực phẩm tốt nhất, giúp phòng ngừa ung thư tiền liệt tuyến.

Cà phê

Các chuyên gia nhận thấy rằng uống 4-5 cốc cà phê mỗi ngày giúp giảm các tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Chúng chứa các chất chống oxy hóa và cũng giúp chuyển hóa đường, có liên quan tới việc làm giảm nguy cơ phát triển ung thư.

Cà rốt

Những người ăn 3 khẩu phần cà rốt mỗi tuần giảm 18% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Loại thực phẩm này chứa nhiều beta-carotene, loại carotenoid chuyển hóa vitamin A và cũng có thuộc tính chống oxy hóa.

Nước lựu

Loại nước này giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư. Hơn nữa, nó chứa các thành phần có thể ngăn ngừa sự di chuyển của các tế bào ung thư. Nó cũng làm chậm quá trình di căn của ung thư tuyến tiền liệt.

Đậu nành

Đậu nành chứa isoflavones giúp cản trở sự tiến triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Đây là một trong những thực phẩm tốt nhất có thể ngăn ngừa sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-benh-nguy-hiem-nam-gioi-hay-mac-phai-tranh-bang-cach-don-gian-sau-a194127.html