+Aa-
    Zalo

    Nên tầm soát ung thư buồng trứng ở đâu tốt nhất?

    ĐS&PL Một trong những cách giúp phát hiện ung thư buồng trứng sớm đó là tầm soát ung thư.

    Ung thư buồng trứng nếu được phát hiện sớm và có phương pháp điều trị kịp thời sẽ nâng cao được hiệu quả điều trị bệnh, giúp bệnh nhân kéo dài thời gian sống. Một trong những cách giúp phát hiện ung thư buồng trứng sớm đó là tầm soát ung thư.

    Ung thư là một trong những căn bệnh nguy hiểm và mức độ tiến triển nhanh chóng, khó điều trị, và ung thư thuồng trứng cũng vậy. Bệnh có thể xảy ra ở cả phụ nữ trẻ và phụ nữ lớn tuổi. Các triệu chứng ở giai đoạn đầu của bệnh thường không rõ ràng. Bệnh nhân thường dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Vì thế, việc tầm soát ung thư buồng trứng là cách giúp phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu. Từ đó có thể nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.

    Ung thư buồng trứng nguy hiểm và khó phát hiện

    Đối với những bệnh nhân được phát hiện sớm ( giai đoạn 1) và có phương pháp can thiệp kịp thời thì tỷ lệ sống của bệnh nhân trên 5 năm là khoảng trên 90%. Nếu phát hiện ở giai đoạn đoạn muộn hơn tỷ lệ sống của bệnh nhân giảm còn khoảng 75 - 70%. Tuy nhiên đến giai đoạn đoạn di căn thời gian sống chỉ còn 25%.

    Tuy đây chỉ là con số mang tính chất tham khảo bởi tỷ lệ sống của bệnh nhân sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: cách chăm sóc, thể trạng, tình trạng phát triển bệnh,... Nhưng đây cũng cho ta thấy được mức độ quan trọng của việc tầm soát ung thư buồng trứng.

    Đối tượng nào nên đi tầm soát ung thư buồng trứng

    Những đối tượng mà các chuyên gia khuyên nên đi khám tầm soát ung thư buồng trứng ít nhất 1 năm 1 lần là:

    - Tất cả những phụ nữ có độ tuổi từ 14 trở nên thì nên đi tầm soát ung thư buồng trứng.

    - Những người đã có gia đình và tiền sử gia đình có người mắc bệnh ung thư buồng trứng hay ung thư vú.

    - Những người gặp một số triệu chứng nghi ngờ bị ung thư buồng trứng như: đau bụng, đầy bụng, khó tiêu chảy máu âm đạo,...

    Nên đi tầm soát ung thư buồng trứng ở đâu tốt nhất?

    1. Bệnh viện K Hà Nội

    Bệnh viện K Hà nội được đánh giá là đơn vụ chuyên khoa hàng đầu trong ngành phòng chống ung thư. Tại đây người dân có thể hoàn toàn yên tâm bởi họ đã ứng dụng những nghiên cứu tiến tiến nhất trong chẩn đoán, theo dõi và điều trị ung thư như: mấy PET TC, SPECT,... Nhờ đó giúp bệnh nhân có thể phát hiện được bệnh và phát hiện di căn sớm.

    – Địa chỉ của cơ sở 1: 43 Quán Sứ, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Số điện thoại: 0904 748 808

    – Địa chỉ của cơ sở 2: Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

    Số điện thoại: 0936 238 808

    – Địa chỉ của cơ sở 3: Số 30 đường Cầu Bươu, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

    Số điện thoại: 0904 690 818

    Hiện nay giờ khám bệnh tại bệnh viện từ: 8h -17h từ thứ 2 đến thứ 6. Thứ 7, thời gian khám từ 7h30 – 17h.

    2. Bệnh viện ung bướu Hà Nội

    Bệnh viện ung bướu Hà Nội là một trong những bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về Ung bướu và chuyên khoa ung thư hạng I tại Hà Nội. Đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế có trình độ chuyên môn cao. Bên cạnh đó các trang thiết bị phục vụ cho việc tầm soát ung thư hiện đại.

    Bệnh nhân có thể hoàn toàn đến bệnh viện theo địa chỉ 42A Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội để được khám tầm soát ung thư buồng trứng. Số điện thoại: 0243 8211 297. Lịch làm việc từ 7. 30 đến 17h từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

    Bệnh nhân có thể lựa chọn đến bệnh viện ung bướu  Hà Nội để khám tầm soát ung thư

    Ngoài ra còn một số bệnh viện khác mà bệnh nhân cũng có thể đến để tầm soát ung thư là: Bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Thu cúc, Bệnh viện quân y 103....

    3. Bệnh viện ung bướu TP Hồ Chí Minh

    Bệnh viện ung bướu Tp Hồ Chí Minh là bệnh viện đầu tiên chuyên phát hiện và điều trị các bệnh liên quan đến ung bướu. Đội ngũ y bác sỹ của bệnh viện đều là những người có tiếng tăm trong lĩnh vực ung thư. Vì vậy bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm để có thể khám tầm soát ung thư tại đây.

    Địa chỉ bệnh viện: 3 Nơ Trang Long, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

    Số điện thoại: 08 38 433 021

    4. Bệnh viện Chợ Rẫy

    Đây là bệnh viện có quy mô lớn nhất TP. Hồ Chí Minh. Các khoa ung thư của bệnh viện có những trang thiết bị tiên tiến. Qua đó giúp bệnh nhân có thể chẩn đoán được chính xác bệnh và điều trị ung thư hiệu quả hơn.

    Địa chỉ của bệnh viện: 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP. HCM.
    SĐT: 0839 559 856

    Ngoài ra một số bệnh viện khác tại khu vực miền nam bạn cũng nên đến để tầm soát ung thư buồng trứng như: bệnh viện đại học y dược tp. HCM, bệnh viện nhân dân gia đình,...

    Hãy quan tâm đến sức khỏe của bản thân nhiều hơn để tránh tình trạng phát hiện ra bệnh đã vào giai đoạn muộn. Khi đó bệnh rất khó điều trị và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt. Cách tốt nhất bạn nên đi tầm soát ung thư thường xuyên để có thể phòng ngừa, phát hiện và có phương pháp điều trị kịp thời.

    Mời bạn xem thêm: Siêu âm buồng trứng có phát hiện ung thư buồng trứng không?

    Phạm Hưng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nen-tam-soat-ung-thu-buong-trung-o-dau-tot-nhat-a260200.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan