Nghệ An: Hội nghị ngành Nhãn khoa Việt Nam 2019


Thứ 6, 25/10/2019 | 04:18


Sáng nay 24/10/2019, tại TP Vinh, Hội Nhãn khoa Việt nam phối hợp với Bệnh viện Mắt Trung ương, Bệnh viện Mắt Nghệ An tổ chức Hội nghị ngành Nhãn khoa Việt Nam năm 2019.

Sáng 24/10/2019, tại TP. Vinh, Hội Nhãn khoa Việt nam phối hợp với Bệnh viện Mắt Trung ương, Bệnh viện Mắt Nghệ An tổ chức Hội nghị ngành Nhãn khoa Việt Nam năm 2019.

Toàn cảnh Hội nghị.

Dự Hội nghị có Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế; đại diện Lãnh đạo các Bộ/Ban/Ngành, các cơ quan liên quan, và hơn 2.000 đại biểu Việt Nam, 80 chuyên gia, khách mời quốc tế đến từ các nước Pháp, Italy, Nhật Bản, Thái-lan, Australia, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Hàn Quốc… và hơn 50 công ty, hãng dược tham dự.

Đây là diễn đàn khoa học thường niên được tổ chức để cán bộ ngành nhãn khoa trao đổi, chia sẻ, công bố các công trình nghiên cứu nhãn khoa mới nhất được ứng dụng trong thời gian qua và là điều kiện để các bác sỹ Việt Nam có điều kiện tiếp xúc với các chuyên gia nổi tiếng hàng đầu  trong 1 số  lĩnh vực chuyên sâu của ngành Nhãn khoa trên thế giới. Hội nghị có sự tham gia của hơn 2000 đại biểu Việt Nam, 80 chuyên gia, khách mời quốc tế và hơn 50 công ty hãng dược.

Đặc biệt, có hơn 200 bài báo cáo về các chuyên ngành: Glômcôm, thể thủy tinh; giác mạc, phòng chống mù lòa….và  tổ chức trình chiếu trực tiếp các kỹ thuật phẫu thuật: Phaco, cắt dịch kính võng mạc; ghép giác mạc… từ phòng mổ  để các chuyên gia cùng bàn luận. Trong khuôn khổ của hội nghị  lần này, ngành nhãn khoa còn  tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn, trưng bày 52 gian hàng của các Công ty dược phẩm, trang thiết bị y tế trong nước và Quốc tế liên quan đến ngành nhãn khoa.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý cho rằng: những năm qua công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân được tỉnh rất quan tâm và được kết quả tích cực. Riêng  chuyên ngành Nhãn khoa hiện Nghệ An có 2 bệnh viện Mắt chuyên ngành ; 1 khoa mắt trực thuộc tỉnh, 10/21 khoa mắt thuộc các bệnh viện tuyến huyện với  trên 100 bác sĩ Nhãn khoa. Tỉnh đã thực hiện thành công nhiều kỹ thuật mới hiện đại của tuyến Trung ương.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định: hội nghị năm nay được tổ chức tại Nghệ An là dịp thuận lợi để đội ngũ bác sĩ, nhân viên chuyên ngành nhãn khoa nói chúng và của tỉnh Nghệ An nói riêng cập nhật  được các kiến thức mới, tiên tiến của thế giới từ đó nâng cao trình độ, kỹ thuật chuyên môn đáp ứng ngày càng tốt  hơn nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân. Đây cũng là dịp để Nghệ An được gặp gỡ đón tiếp các nhà khoa học và mong muốn  tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Bộ Y tế để giúp Ngành Y tế của tỉnh Nghệ An có điều kiện phát triển sớm trở thành Trung tâm chăm sóc sức khỏe Nhân dân  vùng Bắc Trung Bộ.

Hội nghị cũng là diễn đàn khoa học để cán bộ ngành Nhãn khoa trao đổi, chia sẻ, công bố các công trình nghiên cứu nhãn khoa mới nhất được ứng dụng trong thời gian qua. Các bác sĩ Việt Nam có điều kiện tiếp xúc với các chuyên gia nổi tiếng hàng đầu trong một số lĩnh vực chuyên sâu của ngành nhãn khoa trên thế giới để có thể trao đổi học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác khám, điều trị cho người bệnh. Hội nghị diễn ra trong ba ngày, từ 24-26/10/2019

Theo Truyền hình Nghệ An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-hoi-nghi-nganh-nhan-khoa-viet-nam-2019-a298282.html